Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 22. Vệ sinh hô hấp

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Bích Liên
Ngày gửi: 21h:18' 27-01-2015
Dung lượng: 63.5 KB
Số lượt tải: 52
Số lượt thích: 0 người
Bài 22 - tiết: 24 VỆ SINH HÔ HẤP
Tuần dạy :12

1 MỤC TIÊU
1.1 Kiến thức:
- HS biết:
+ Kể các bệnh chính về cơ quan hô hấp (viêm phế quản, lao phổi)
+ Học sinh trình bày được tác hại của các tác nhân gây ô nhiễm không khí đối với hoạt động hô hấp.
+ Nêu các biện pháp vệ sinh hô hấp
+ pháp luyện để có một hệ hô hấp khỏe mạnh
- HS hiểu: Tác hại của thuốc lá.
1.2 Kĩ năng:
- HS thực hiện được:
+ Kĩ năng ra quyết định hình thành các kĩ năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi các tác nhân có hại và luyện tập hô hấp thường xuyên. (hoạt đông 2,3)
+ Kĩ năng tư duy phê phán những hành vi gây hại đường hô hấp cho chính bản thân và những người xung quanh. (hoạt đông 2)
- HS thành thạo:
+ Kĩ năng hợp tác, lắng nghe tích cực khi hoạt động nhóm. (hoạt đông 3)
+ Kĩ năng tự tin khi phát biểu ý kiến trước tổ, nhóm, lớp. (hoạt đông 2,3)
1.3 Thái độ:
- Thói quen:
+ Giáo dục ý thức bảo vệ, giữ gìn cơ quan hô hấp.
+ Ý thức bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.
- Tính cách: Giáo dục học sinh ý thức lựa chọn nghề nghiệp có liên quan đến bộ môn
2 NỘI DUNG HỌC TẬP
- Cần bảo vệ hệ hô hấp khỏi các tác nhân có hại
- Cần tập luyện để có một hệ hô hấp khỏe mạnh
3 CHUẨN BỊ
3.1 Giáo viên: Một số hình ảnh về ô nhiễm không khí.
3.2 Học sinh:
+ Tìm các tác nhân gây hại đến hệ hô hấp.
+ Tìm các biện pháp bảo vệ hệ hô hấp.
4 TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện: kiểm tra sĩ số HS
4.2 Kiểm tra miệng:
Câu 1: Trình bày sự trao đổi khí ở phổi và ở tế bào? (6đ)
Đáp án:
- Quá trình trao đổi khí ở phổi:
+ O2 khuếch tán từ phế nang ( máu (1,5đ)
+ CO2 khuếch tán từ máu ( phế nang. (1,5đ)
- Quá trình trao đổi khí ở tế bào:
+ O2 khuếch tán từ phế nang máu ( tế bào. (1,5đ)
+ CO2 khuếch tán từ tế bào ( máu. (1,5đ)
Câu 2: Nêu các tác nhân gây hại cho hệ hô hấp? (4đ)
Đáp án: Các tác nhân gây hại cho đường hô hấp: bụi, chất khí độc, vi sinh vật, … (4đ)
4.3 Tiến trình bài học:
- GV: Tìm ví dụ cụ thể về những trường hợp có bệnh hay tổn thương hệ hô hấp mà em biết?
- HS: Lao phổi, ung thư phổi.
- GV: Vậy nguyên nhân gây ra các hậu quả tai hại đó là gì? Bài hôm nay sẽ giúp chúng ta tìm hiểu vấn đề này.
HOẠT ĐỘNG 1: Xây dựng biện pháp bảo vệ hệ hô hấp tránh các tác nhân có hại. ( 25 phút )
(1) Mục tiêu:
- Kiến thưc:
- HS biết:
+ Kể các bệnh chính về cơ quan hô hấp (viêm phế quản, lao phổi)
+ Học sinh trình bày được tác hại của các tác nhân gây ô nhiễm không khí đối với hoạt động hô hấp.
+ Nêu các biện pháp vệ sinh hô hấp
- HS hiểu: Tác hại của thuốc lá.
- Kĩ năng:
+ HS thực hiện được: kĩ năng thu tập và xử lí thông tin, hợp tác nhóm, kĩ năng, quan sát phân tích, kĩ năng giải quyết vấn đề
+ HS thành thạo: kĩ năng tự tin trình bày ý kiến
(2) Phương pháp,phương tiện dạy học:
+ Phương pháp: Quan sát – tìm tòi, đàm thoại
+ Phương tiện dạy học: Một số hình ảnh về ô nhiễm không khí.
(3) Các bước hoạt động
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học

- GV: cho HS quan sát một số hình ảnh về ô nhiễm không khí và tác hại. Sau đó GV yêu cầu HS nghiên cứu độc lập bảng 22 SGK/Tr 72.
- GV: nêu câu hỏi:
+ Có những tác nhân nào gây hại tới hoạt động hô hấp?
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác