Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 12 vẽ hình không gian với geogebra

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Thom Chi
Ngày gửi: 18h:46' 01-05-2018
Dung lượng: 364.5 KB
Số lượt tải: 1089
Số lượt thích: 2 người (Trần Đại Dương, Trần Ngọc Sáng)

Tuần32
Tiết: 63
BÀI 12:
VẼ HÌNH KHÔNG GIAN VỚI GEOGEBRA(t1)
Ngày soạn:10/04/2018
Ngày dạy: 12/04/2018

Mục tiêu.
Kiến thức: Làm quen với không gian ba chiều của không gian geogebra
Kỹ năng: Biết sử dụng phân mềm geogebra
Thái độ: Tích cực chủ động trong học tập.
Đinh hướng năng lực cần hình thành:
Bước đầu hình thành cho học sinh năng lực hợp tác, giao tiếp tự học.
Chuẩn bị của Giáo viên và Học sinh
Giáo viên: SGK, KHBH, tài liêu tham khảo
Học sinh: Soạn và đọc trước bài mới ở nhà
Tổ chức các hoạt động dạy học.
Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số lớp
Bài mới.
( Hoạt động1: Đặt vấn đề vào bài.
(1) Mục tiêu: Giới thiệu về không gian ba chiều của phần mềm geogebra
(2) Phương pháp/Kĩ thuật: phát hiện và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức dạy học: Nhóm cặp
(4) Phương tiện dạy học: máy chiếu, máy tính.
(5) Sản phẩm: Học sinh biết tác dụng của phần mềm Geogebra

Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Nội dung

Bước 1: GV giao nhiệm vụ:
GV chiếu cho hs quan sát hình 2.48 (SGK)
Nêu sự khác nhau giữa không gian 2D và không gian 3D
Bước 2: Quan sát HS thực hiện
Quan sát HS tìm hiểu, thảo luận
Khuyến khích các cặp đôi trao đổi.


Bước 3: Gv nhận xét
Gv định hướng nội dung vào bài mới
Bước 1: Hs nhận nhiệm vụ
Hs quan sát

Hs hoạt động cặp đôi và trả lời

Bước 2: Hs thực hiện nhiệm vụ
Cá nhân đưa ra dự đoán cá nhân
Cặp đôi chia sẻ, thảo luận và thống nhất ý kiến



Bước 3: Hs báo cáo, nhận xét lẫn nhau
Các cặp đôi cử đại diện
Đại diện nhóm cặp chia sẻ
Nhóm khác nhận xét

2D 3D

( Hoạt động2: Làm quen với cửa sổ không gian 3D
(1) Mục tiêu: Làm quen với không gian ba chiều của phần mềm geogebra
(2) Phương pháp/Kĩ thuật: phát hiện và giải quyết vấn đề, tăng cường học tập cá thể với học tập hợp tác.
(3) Hình thức tổ chức dạy học: Thảo luận nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: máy chiếu, máy tính.
(5) Sản phẩm: Nhận diện được các đối tượng trong cửa sổ không gian 3D.





Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung

Bước 1: GV giao nhiệm vụ:
Yêu cầu học sinh đọc sách và nêu cách mở cửa sổ không gian 3D của phần mềm Geogebra
Nêu các công cụ làm việc với đối tượng trong không gian 3D
Thực hiện các thao tác để thiết lập chế độ quan sát hiển thị cả ba cửa sổ: danh sách đối tượng, vùng làm việc(2D) và không gian 3D
Bước 1: Hs nhận nhiệm vụ
Đọc SGK tìm hiểu





Bước 2: Quan sát HS thực hiện
Quan sát HS tìm hiểu, thảo luận
Khuyến khích các nhóm trao đổi.
Bước 2: Hs thực hiện nhiệm vụ

Cá nhân ghi chép vào vở hiểu biết của bản thân
Họp nhóm chia sẻ, thảo luận và thống nhất ý kiến


Bước 3: Gv nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức
Nhận xét tinh thần học tập của các nhóm
Nghe ý kiến của Hs chia sẻ
Chốt kiến thức
Bước 3: Hs báo cáo, nhận xét lẫn nhau
Đại diện nhóm chia sẻ
Hs khác nhận xét, bổ sung
Hoàn thiện kết quả học tập của bản thân
1.Cửa sổ không gian 3D
- Cách mở: Hiển thị -> Hiển thị dạng 3D
- Trong không gian 3D có:
Cửa sổ danh sách đối tượng
Trục tọa độ 3D
Mặt phẳng chuẩn


( Hoạt động 3. Điểm và di chuyển điểm trong không gian
(1) Mục tiêu: Biết sử dụng một số công cụ trong không gian ba chiều của phần mềm geogebra
(2) Phương pháp/Kĩ thuật: phát hiện và giải quyết vấn đề, tăng cường học tập cá thể phối hợp với học tập hợp tác.
(3) Hình thức tổ chức dạy học: Thảo luận nhóm, thực hành.
(4) Phương tiện dạy học: máy chiếu, máy tính.
(5) Sản phẩm: Biết các thao tác tạo điểm và di chuyển điểm trong không gian và thực hiện được các thao tác

Hoạt động của Giáo viên
Hoạt
No_avatar

không có 2 tiết sau à c ơi

 
Gửi ý kiến