Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

vat li 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Nam
Ngày gửi: 13h:06' 06-09-2021
Dung lượng: 415.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1 Ngày soạn: 04/9/2020
Tiết 1 Ngày dạy: 7/9/2020
Bài 1: NHẬN BIẾT ÁNH SÁNG
NGUỒN SÁNG VÀ VẬT SÁNG
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU Đến trang 44 rồi nhé
1.Kiến thức: Nhận biết được rằng, ta nhìn thấy các vật khi có ánh sáng từ các vật đó truyền vào mắt ta. Nêu được ví dụ về nguồn sáng và vật sáng.
2.Kỹ năng: Dựa vào quan sát phân biệt được nguồn sáng và vật sáng.
3.Tích hợp: DG BVMT Ở các thành phố lớn, do nhà cao tầng che chắn nên HS thường phải học tập và làm việc dưới ánh sáng nhân tạo, điều này có hại cho mắt. Để giảm tác hại này, hs cần có kế hoạch học tập và vui chơi dã ngoại .
4.Thái độ: Rèn tính cẩn thận, ý thức tập trung trong việc thu thập thông tin trong nhóm, liên hệ thực tế, yêu thích môn học.
II. THIẾT BỊ VÀ HỌC LIỆU
GV: Đọc tài liệu, nghiên cứu soạn bài, đèn pin.
HS: Đồ dùng học tập
III. PHƯƠNG PHÁP
Nêu vấn đề, thực hành
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Ổn định lớp: (Giới thiệu, nhắc nhở HS học chương trình vật lí 7)
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
NỘI DUNG

Hoạt động1: Giới thiệu chương trình vàc các dụng cụ học tập
GV. Cho học sinh đọc phần giới thiệu chương.
HS. Đọc giới thiệu chương.
Hoạt động 2: Nêu vấn đề cần nghiên cứu (3’)
GV. Cho 2 HS đọc phần mở bài (SGK/4).
Hoạt động 3: Tìm hiểu vì sao nhận biết được ánh sáng
GV. Cho HS tự đọc phần quan sát và thí nghiệm
GV? Trong trường hợp mắt ta nhận biết được ánh sáng, có điều kiện gì giống nhau?
HS Mắt ta nhận biết được ánh sáng khi có ánh sáng truyền vào mắt ta.
Hoạt động 4: Nghiên cứu điều kiện để nhìn thấy
một vật
GV? Khi nào nhìn thấy 1 vật?
GV. Yêu cầu HS tiến hành thí nghiệm như SGK
HS Tiến hành thí nghiệm như hình 1.2a và b. Thảo luận nhóm sau đó đại diện nhóm trả lời câu C2.
GV? Trường hợp nào dưới đây ta nhìn thấy mảnh giấy trắng? a) Đèn sáng b) Đèn tắt
HS. Đèn sáng
GV. Các nhóm góp ý bổ sung và rút ra kết luận.
GV. Nhận xét
Hoạt động 5: Phân biệt nguồn sáng, vật sáng
GV. Cho học sinh nhận xét sự khác nhau giữa bóng đèn pin đang bật sáng và mảnh giấy trắng.
(làm theo nhóm C3 trong 2’)
GV? Vật nào tự nó phát ra ánh sáng? vật nào phải nhờ

ánh sáng từ vật khác chiếu vào rồi hắt a/s đó lại?
HS. Thảo luận nhóm, đại diện trả lời, rút ra kết luận.
GV? Lấy ví dụ nguồn sáng và vật sáng? Nguồn sáng nhiều hơn hay vật sáng nhiều hơn?
HS. Suy nghĩ trả lời
GV. Y/C HS ghi nội dung tích hợp



Hoạt động 6: Vận dụng
GV. Cho HS thảo luận C4,5 trong thời gian 3’(Vì sao có khói hương thì mới thấy được vệt sáng?)
HS. Thảo luận nhóm trả lời câu C4,5.
GV. Gọi đại diện nhóm trả lời.
GV? Các em có nhận xét gì về bài làm của bạn?
HS. Trả lời.
GV. Nhận xét chung.
GV. Gọi hs đọc phần ghi nhớ và ghi vào vở.
HS. Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
Bài 1:
NHẬN BIẾT ÁNH SÁNG – NGUỒN SÁNG VÀ VẬT SÁNG


I. NHẬN BIẾT ÁNH SÁNG.
1.Quan sát và thí nghiệm.
C1:
2.Kết luận:
Mắt ta nhận biết được ánh sáng khi có ánh sáng truyền vào mắt ta


II. NHÌN THẤY MỘT VẬY
1.Thí nghiệm; SGK/7
2.Kết luận:
Ta nhìn thấy một vật khi có ánh sang truyền vào mắt ta.






III. NGUỒN SÁNG VÀ VẬT SÁNG
C3
Kết luận:
+ Nguồn sáng: vật tự nó phát ra ánh sáng.
+ Vật sáng: nguồn sáng và những vật hắt lại ánh sáng chiếu vào nó.
*Tích hợp: DG BVMT
Ở các thành phố lớn , do nhà cao tầng che chắn nên HS thường phải học tập và làm việc dưới ánh sáng
nhân tạo, điều này có hại cho mắt. Để giảm tác hại này
 
Gửi ý kiến