Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

văn 6 chuẩn mới tiết 53-60

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: luu
Người gửi: Lê Minh Quyết
Ngày gửi: 16h:19' 22-11-2010
Dung lượng: 202.0 KB
Số lượt tải: 87
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:……………………….
Ngày dạy:…………………………

Tiết 53
KỂ CHUYỆN TƯỞNG TƯỢNG
A/ MỤC TIÊU :
I. Chuẩn
1. Kiến thức:
.
2. Kĩ năng:
.
3. Thái độ:
Giáo dục, bồi dưỡng trí tưởng tượng cho HS
II. Mở rộng và nâng cao:
.........................................................................................................................................
B/ PHƯƠNG PHÁP :
...............................................
C/ CHUẨN BỊ :
1. GV: Giáo án, bảng phụ
2. HS: Nghiên cứu bài:
D/ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :
I.Ổn định và kiểm tra bài cũ :
không
II.Bài mới :
1. ĐVĐ:
2.Triển khai bài.
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung kiến thức

Hoạt động 1
? Hãy tóm tắt truyện “ Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng”
? Trong truyện người ta tưởng tượng những gì?
? Chuyện có thật không? Mục đích của chuyện?
? Tưởng tượng trong tự sự có phải tuỳ tiện không, hay là nhằm mục đích gì?


Hoạt động 2
HS đọc truyện “ Lục súc tranh công”
? Tóm tắt và chỉ ra những chỗ tưởng tượng sáng tạo?
? Trong câu chuyện người ta tưởng tượng những gì?
? Những tưởng tượng ấy dựa trên sự thật nào?
? Tưởng tượng như vậy nhằm mục đích gì?
? Thế nào là kể chuyện tưởng tượng?

Hoạt động 2
HS thảo luận nhóm 3p
? Truyện tưởng tượng ở chỗ nào?
? Ý nghĩa của việc tưởng tượng ấy?

Gv hướng dẫn
I. Tìm hiểu chung về kể chuyện tưởng tượng
Ví dụ 1
- Tưởng tượng các bộ phận trong cơ thể là những nhân vật riêng được gọi bằng: bác, cô, cậu, lão.
- Tưởng tượng để làm rõ ý nghĩa: con người phải đoàn kết, nương tựa vào nhau, không tách rời…
=> Tưởng tượng nhằm thể hiện một chủ đề
Ví dụ 2


- Sáu con gia súc nói được tiếng người
- Sáu con gia súc kể công và kể khổ
-> Dựa trên sự thật về cuộc sống và công việc của mỗi giống vật
=> Thể hiện một tư tưởng: các giống vật tuy khác nhau nhưng đều có ích cho con người, không nên so bì.
* Ghi nhớ (Sgk)
II. Luyện tập

HS tóm tắt truyện
“ Giấc mơ trò chuyện với Lang Liêu”



3. Củng cố :
Đọc phần ghi nhớ.
4. Hướng dẫn học bài :
- Học nắm chắc ghi nhớ
- Làm các bài tập
- Chuẩn bị bài “Ôn tập truyện dân gian”:
+ Lập bảng thống kê
+ Kể tóm tắt nội dung các truyện
5. Rút kinh nghiệm:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................

**********************************

Ngày soạn:……………………….
Ngày dạy:…………………………

Tiết 54
ÔN TẬP TRUYỆN DÂN GIAN ( T1)

A/ MỤC TIÊU :
I. Chuẩn
1. Kiến thức:
.
2. Kĩ năng:
.
3. Thái độ:
Nghiêm túc, tích cực
II. Mở rộng và nâng cao:
.........................................................................................................................................
B/ PHƯƠNG PHÁP :
...............................................
C/ CHUẨN BỊ :
1. GV: Giáo án, bảng phụ
2. HS: Nghiên cứu bài:
D/ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :
I.Ổn định và kiểm tra bài cũ :
( Kiểm tra sự chuẩn bài của HS)
II.Bài mới :
1. ĐVĐ:
2.Triển khai bài.
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung kiến thức

Hoạt động 1
? Hãy kể tên các thể loại truyện dân gian mà em đã học?
? Nêu khái niệm từng loại?
HS trình bày trước lớp.











? Gọi HS tóm tắt truyện : Con Rồng cháu Tiên, Thạch Sanh, thầy bói…
? Ý nghĩa của các truyện đó?
? GV kể sẵn bảng các thể loại, yêu cầu HS điền thông tin vào bảng thống kê?

T thuyết
Cổ tích
Ng ngôn
Tr cười










I. Thực hiện các câu hỏi sách giáo khoa
1. Định nghĩa về truyện dân gian đã học
* Truyền thuyết: là truyện dân gian truyền miệng kể về nhân vật và sự kiện có liên quan đến lịch sử, quá khứ; truyện thường có yếu tố tưởng tượng, kỳ ảo; thể hiện thái độ, cách đánh giá của nhân dân đối với sự kiện, nhân vật lịch sử.
* Cổ tích: Là truyện dân gian kể về cuộc đời của một số kiểu nhân vật quen thuộc thường có yếu tố hoang đườngthể hiện ước mơ, niềm tin của
 
Gửi ý kiến