Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương II. §3. Các hệ thức lượng trong tam giác và giải tam giác

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: dương ngọc ánh
Ngày gửi: 22h:50' 29-08-2020
Dung lượng: 4.0 MB
Số lượt tải: 189
Số lượt thích: 0 người

TÊN CHỦ ĐỀ:

TÍCH HỢP TRONG DẠY HỌC BÀI HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VÀ GIẢI TAM GIÁC
HÌNH HỌC 10
Căn cứ xây dựng chủ đề
Căn cứ văn bản chỉ đạo của sở Gíao dục và đào tạo Lạng Sơn năm học 2019-2020.
Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của trung tâm năm học 2019-2020
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
Với thực tế giảng dạy bộ môn toán qua nhiều năm, bản thân tôi thấy một điều cần thiết phải đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho học viên không còn tâm lý “sợ” học bộ môn toán. Mà qua những giờ học toán các em sẽ biết được nhiều kiến thức hơn ngoài những bài toán sẵn có trong sách giáo khoa. Để từ đó các em thấy được ứng dụng của Toán học trong thực tế, biết sử dụng toán để giải quyết các tình huống trong thực tế.
2. Yêu cầu:
- Phù hợp với đối tượng học viên lớp 10 của trung tâm
- Học viên thấy được ứng dụng của các hệ thức lượng tam giác trong nhiều môn học khác nhau.
- Đảm bảo các ví dụ đều cụ thể và thực tiễn trong cuộc sống. Học viên hiểu được tầm quan trọng của toán học.




II. NỘI DUNG CỦA CHỦ ĐỀ ĐỔI MỚI
1. Cơ sở lý thuyết:
a, Định lí Cosin:

b, Định lí Sin


c, Diện tích tam giác ABC tính theo các cơng thức sau :
S=
S=
S=; S=p.r
S=


2. sở thực tiễn
Học sinh nắm được định lí Côsin và định lí Sin trong tam giác. Công thức tính độ dài đường trung tuyến theo ba cạnh của tam giác. Công thức tính diện tích tam giác.
Chủ quyền Biển đảo là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong giai đoạn hiện nay của mỗi quốc gia có đường biên giới trên biển, trong đó có Việt Nam. Việc giáo dục cho các em học sinh trong trường THPT nhận thức đúng về biển đảo không chỉ là trách nhiệm của Đoàn thanh niên, của nhà trường, của các giáo viên bộ môn Giáo dục công dân, địa lý,… mà là trách nhiệm của tất cả các thầy cô hàng ngày giảng dạy trên lớp.
Lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của học sinh THPT – những người Đoàn viên thanh niên trong thời đại Hồ Chí Minh luôn luôn như ngọn đuốc sáng rực. Nhưng để khơi gợi được cho các em phát huy được tinh thần đó đòi hỏi phải có những việc làm cụ thể.
Khí hậu trên thế giới hiện nay đang có những biến đổi bất thường. Nhiều thiên tai xảy ra gây những hậu quả nặng nề cho người dân. Điều này đòi hỏi con người phải có ý thức trách nhiệm chung tay bảo vệ mội trường sống; có kỹ năng ứng phó, phòng trách hậu quả của những đợt thiên tai xảy ra.
3. Nội dung của chủ đề
Tiết 79- Hình 25 : BÀI TẬP
CÁC HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VÀ GIẢI TAM GIÁC
( Môn Hình học 10)
I. Mục tiêu bài học:
1/ Về kiến thức:
Học sinh nắm được: định lí Côsin và định lí Sin trong tam giác. Công thức tính độ dài đường trung tuyến theo ba cạnh của tam giác. Công thức tính diện tích tam giác.
2/ Kỹ năng:
Biết vận dung định lí Côsin và định lí Sin để tính cạnh hoặc góc của một tam giác trong các bài toán cụ thể.
Biết sử dụng công thức tính độ dài đường trung tuyến theo ba cạnh của tam giác. Công thức tính diện tích tam giác.
Biết giải tam giác và biết thực hành việc đo đạc trong thực tế.
Biết liên hệ, vận dụng kiến thức các môn: Toán, địa lí, lịch sử, Công nghệ, quốc phòng an ninh, giáo dục công dân; kĩ năng sống, kiến thức văn hóa xã hội,.. để giải quyết các tình huống thực tiễn.
3/ Thái độ:
Cẩn thận, logic, chính xác.
Thấy được ứng dụng quan trọng của hình học phẳng trong cuộc sống.
II- Chuẩn bị:
1/ Giáo viên: Giáo án, Powerpoint, laptop, máy tính cầm tay ( Casio)
2/ Học sinh: SGK, Vở ghi, bảng phụ, máy tính cầm tay,..
III- Phương pháp giảng dạy: Gợi mở, vấn đáp, hoạt động nhóm.
IV- Tiến trình bài học:
HĐ1: Ôn tập (5’)
HĐ của GV
HĐ của HS
Nội dung

GV trình chiếu
( slide 2)

?1: Nêu nội dung định lí Cosin ?



?2: Định lí Sin?





?3: Công thức tính diện tích tam giác?
 
Gửi ý kiến