Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

tuần 4

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Bình
Ngày gửi: 11h:07' 02-09-2012
Dung lượng: 41.6 KB
Số lượt tải: 19
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 06/09/2012 Ngày giảng: Lớp 7A
Lớp 7B

Tiết 7: LUYỆN TẬP

1. Mục tiêu
a. Về kiến thức:
- Thuộc và nắm chắc dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song.
b. Về kĩ năng
- Vẽ thành thạo 1 đường thẳng đi qua 1 điểm cho trước và song song với đường thẳng cho trước. Phát triển tư duy suy luận lôgic
c. Về thái độ:
- Giáo dục tính cẩn thận khi trình bày
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên,
- Giáo án, Thước thẳng, eke, đo góc
b. Chuẩn bị của học sinh
- Thước thẳng, eke, đo góc
3. Tiến trình dạy học
a. Kiểm tra bài cũ (6’)
*. Câu hỏi: GV treo bảng phụ
Thế nào là hai đường thẳng song song? Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song
-Cho O/ a. Vẽ b / a và b đi qua O
Câu 1:
+Phát biểu dấu hiệu nhận biết hai dường thẳng song song?
+Điền vào chỗ trống (…):
a)Hai đường thẳng a, b song song với nhau được ký hiệu là ……
b)Đường thẳng c cắt hai đường thẳng a, b và trong các góc tạo thành có một cặp…………………..bằng nhau thì ……….
-Câu 2:
+Cho hai điểm A và B. Hãy vẽ một đường thẳng a đi qua A và đường thẳng b đi qua B sao cho b song song với a.


A
.



.
B
+Yêu cầu nêu rõ các bước vẽ.
-Yêu cầu nhận xét đánh giá bài làm của hai bạn.
*. ĐVĐ(1’)
Vận dụng dấu hiệu và cách vẽ hình làm 1 số bài tập
b. Dạy học bài mới

Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung

23’

















10’


HĐ1
. Nêu cách vẽ





. Để vẽ AD / BC và AD= BC cần vẽ điều kiện nào trước?
. Nêu cách vẽ




. 2 học sinh lên bảng vẽ bằng hai cách

HĐ2
. Vẽ /=1200
. Vẽ /=1200 và / so le trong với /

. Vẽ a đi qua A
. Vẽ /=600
. Vẽ /=600 và so le trong với /


. Vẽ /ABC
.Đo /
. Vẽ / và /so le trong với /
. Lấy D/ Ax sao cho AD=BC

/

. Ax và By song song với nhau và / và / là hai góc so le trong bằng nhau
Bài 25
/
Bài 27
/
Bài 28
/

Bài 6
/


c. Củng cố, luyện tập(3’)
- Nhắc lại dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song
d. Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà(2’)
- Học kĩ bài
- Làm bài 29; 30 trang 92
- Xem trước bài: Tiên đề Ơclit về đường thẳng song song

-------------------------------------------

Ngày soạn: 06/09/2012 Ngày giảng: Lớp 7A
Lớp 7B

Tiết 8: §5. TIÊN ĐỀ ƠCLIT VỀ ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

1. Mục tiêu
a. Về kiến thức:
- Hiểu được nội dung tiên đề ơclit và công nhận tính duy nhất của đường thẳng b đi qua M và b/ a(M/ a)
b. Về kĩ năng
- Hiểu được nhờ tiên đề ơclit mới suy ra được tính chất 2 đường thẳng song song. Cho biết hai đường thẳng song song và một cát tuyến, biết số đo 1 góc tìm số đo các góc còn lại
c. Về thái độ
- Giáo dục tính cẩn thận cho khi trình bày

2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, Thước thẳng, eke, đo góc, máy chiếu
b. Chuẩn bị của học sinh
- Chuẩn bị bài, đồ dùng đầy đủ
3. Tiến trình dạy học
a. Kiểm tra bài cũ (5’)
*. Câu hỏi: Cho điểm M không thuộc đường thẳng a. Vẽ đường thẳng b đi qua M và b // a.
Cho M/ a, vẽ b đi qua M và b/ a
*. Đáp án: HS thực hiện trên bảng. Gv nhận xét
*. ĐVĐ(2’)
Qua 1 điểm nằm ngoài đường thẳng a, có bao nhiêu đường thẳng song song với đường thẳng cho trước?
b. Dạy học bài mới

Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động
 
Gửi ý kiến