Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 3

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thị Luyến
Ngày gửi: 21h:49' 23-09-2017
Dung lượng: 61.5 KB
Số lượt tải: 56
Số lượt thích: 0 người

Tuần 3
Tiết:3
Ngày dạy: /09/2017


1/ MỤC TIÊU:
1.1/ Kiến thức:
( Hoạt động 1:
- HS biết: Các biểu hiện về tính dân chủ và kỉ luật qua các tình huống truyện.
( Hoạt động 2:
- HS biết: Biểu hiện của dân chủ, kỉ luật.
- HS hiểu: Thế nào là dân chủ, kỉ luật. Ý nghĩa của dân chủ, kỉ luật trong nhà trường và xã hội.
( Hoạt động 3:
- HS biết: Làm các bài tập nhận biết về tính dân chủ và kỉ luật.
1.2/ Kĩ năng:
- HS thực hiện được: Thực hiện quyền dân chu.û
- HS thực hiện thành thạo: Chấp hành tốt kỉ luật của tập thể.
1.3/ Thái độ:
- HS có thói quen: Chấp hành tốt kỉ luật của tập thể.
- HS có tính cách: Có thái độ tôn trọng quyền dân chủ và kỉ luật của tập thể.
- Tích hợp giáo dục kĩ năng sống: kĩ năng tư duy phê phán, kĩ năng trình bày suy nghĩ về dân chủ và kỉ luật.
2. Nội dung học tập:
- Nội dung 1: Đặt vấn đề.
- Nội dung 2: Nội dung bài học.
- Nội dung 3: Bài tập.
3/ CHUẨN BỊ:
a/ Giáo viên: Bản nội qui cơ quan trường học.
b/ Học sinh: Đọc phần đặt vấn đề, tìm hiểu nội dung bài học và bài tập,
4.1:Ổn định tổ chức và kiểm diện: ( 1 phút)
9A1: 9A2: 9A3:
4.2:Kiểm tra miệng: ( 5 phút)
( Câu hỏi kiểm tra bài cũ:
( Thế nào là tự chủ? Nêu biểu hiện của tính tự chủ? Vì sao phải tự chủ ? ( 8đ )
( Là làm chủ bản thân. Người biết tự chủ là người làm chủ được suy nghĩ, tình cảm, hành vi của mình trong mọi hoàn cảnh, điều kiện cuộc sống. ( 2đ )
( Biểu hiện của tính tự chủ.
- Thái độ bình tĩnh, tự tin. ( 1đ )
- Biết tự điều chỉnh hành vi, tự kiểm tra, đánh gia ùbản thân( 2đ )
( Phải tự chu vì:.
- Là đức tính quý giá. ( 1đ )
- Con người sống đúng đắn, cư xử có đạo đức, có văn hóa. ( 1đ )
- Giúp ta vượt qua khó khăn, thử thách , cám dỗ. ( 1đ )
( Câu hỏi kiểm tra nội dung tự học:
Em đã chuẩn bị những gì cho bài học hôm nay?( 2đ)
( Đọc phần đặt vấn đề, tìm hiểu nội dung bài học và bài tập.
( Gv nhận xét và cho điểm
4.3:Tiến trình bài học:

Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học

( Vào bài: GV đặt vấn đề: ( 3 phút)
Đại hội chi Đoàn lớp 9A đã diễn ra tốt đẹp. Tất cả đoàn viên chi đoàn đã tham gia xây dựng bàn bạc về phương hướng phấn đấu của chi đoàn năm học mới. Đại hội đã bầu ra một ban chấp hành chi đoàn mới gồm các bạn học giỏi và ngoan, có ý thức xây dựng tập thể để lãnh đạo chi đoàn trở thành đơn vị xuất sắc nhất của trường.
( Em hãy cho biết, vì sao đại hội chi đòan lớp 9A lại thành công tốt đẹp như vậy ?
( HS: trình bày cá nhân.
( Tập thể lớp 9A đã phát huy được tính dân chủ…
( Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu phần đặt vấn đề. ( 8 phút)
@ Cách tiến hành: Nêu và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm
( GV: cho hs đọc phần đặt vấn đề.
( GV: tổ chức cho hs thảo luận 5p:
( Nhóm 1: Hãy nêu những chi tiết thể hiện việc làm phát huy dân chủ và thiếu dân chủ qua 2 tình huống trên?
( HS: + Việc làm phát huy dân chủ ( câu chuyện 1 ): các bạn sôi nổi thảo luận, đề xuất các chỉ tiêu cụ thể, biện pháp thực hiện và tình nguyện tham gia, …
+ Việc làm phát huy dân chủ ( câu chuyện 2 ): công nhân kiến nghị đòi cải thiện điều kiện lao động, đời sống tinh thần và vật chất nhưng không được chấp nhận.
( Nhóm 2: Hãy nêu sự kết hợp biện pháp dân chủ và kỉ luật của lớp 9A ?
( HS: các bạn sôi nổi thảo luận, đề xuất các chỉ tiêu cụ thể, biện pháp thực hiện và tình nguyện tham gia và đề nghị thành lập “ Đội thanh niên cờ
 
Gửi ý kiến