Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

tuần 23

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Cẩm Loan
Ngày gửi: 00h:45' 05-03-2018
Dung lượng: 74.5 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người

soạn 21/11/2017: Từ tuần13….đến tuần….
Ngày dạy: từ ngày27/11/2017 .đến ngày2/12/2017 Từ tiết 13……đến tiết
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TC TOÁN 6
LUYỆN TẬP: BCNN
I. mục tiêu bài học
1/ Kiến thức, kĩ năng, thái độ
Kiến thức: Hệ thống lại các kiến thức về bội chung và bội chung nhỏ nhất của hai hay nhiều số tự nhiên.
Kĩ năng: Vân dụng được các kiến thức trên vào làm thành các bài tập về tìm bội chung và bội chung nhỏ nhất của hay hay nhiều số .
- Rèn luện tính chính xác khi làm toán, rèn kĩ năng tính nhanh , tính nhẩm.
Thái độ: Hs học tích cực, ghi bài cẩn thận.
2/ Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh:
Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tính toán...
II.Chuẩn bị tài lệu và phương tiện dạy học
- GV: Bài tập, câu hỏi, bảng phụ.
- HS : Ôn tập các dạng toán về phép cộng , trừ số tự nhiên.
III Tổ chức hoạt động của học sinh
1/ Hoạt động dẫn dắt vào bài (khởi động) 7’
Muốn tìm bội chung nhỏ nhất của hai hay nhiều số ta thực hiện như thế nào ?
Áp dụng: Tìm BCNN (120 , 160, 240)
2/ Hoạt động hình thành kiến thức 33’

Nội dung
Hoạt động của thầy và trò

Hoạt động 1: Lý thuyết (8’)
Mục tiêu:hiểu tìm bội bội chung nhỏ nhất của hai hay nhiều số tự nhiên.


A/ Lý thuyết
1.Nêu cách tìm bội chung , và bội chung nhỏ nhất

GV :Yêu cầu
HS: Nêu cách tìm bội chung , và bội chung nhỏ nhất
GV nhận xét và chốt lại


Hoạt động 2: mộtsố dạng bài tập(25’)
Mục tiêu: vận dụng các dấu hiệu trên trong tính toán

BT 1:
a) ta có 10 = 2. 5 ;
12 = 2.2.3 ; 15 = 3.5
=> BCNN( 10,12,15) = 22 . 3 . 5 = 60
b) ta có : 180 = 22. 32 . 5 ;
234 = 2 . 32 . 13 ;
=> ƯCLN ( 180, 234) = 22 . 3 18
c) ta có : 60 = 22 . 3 . 5 ;
90 = 2 . 32 . 5 ; 135 = 33 . 5 ;
=> ƯCLN ( 60 , 90, 135) = 3 . 5 =15
d) ta có: 8 =23 ; 18 = 32 . 2 ;
30 = 2. 3 . 5 ;
=> BCNN( 8,18,30)=23 . 32 . 5 = 360


BT 161 SGK
a) 219 – 100 = 7(x + 5)
7(x + 5) = 119
x + 5 = 17
x = 12
b) (3x – 6 ) = 33
3x = 27 + 6
x = 33 : 3
x = 11

Gv đưa bài tập lên bảng phụ:
BT 1: Tìm :
BCNN( 10,12,15)
ƯCLN ( 180, 234)
ƯCLN ( 60 , 90 , 135)
BCNN( 8 , 18, 30)
GV gợi ý:
? Muốn tìm ƯCLN và BCNN ta thực hiện theo mấy bước?
HS tã lời
GV yêu cầu 4 học sinh lên bảng trình bày
HS thực hiện . 4 hs lên bảng trình bày
GV nhận xét , chốt lại và cho điểm hs.
Học sinh chú ý theo dõi và sửa bài

Gv đưa bài tập lên bảng phụ:
BT 161 SGK /t63: Tìm x, biết:
219 – 7(x +5) = 100
(3x – 6 ) . 3 = 34

GV yêu cầu 2 học sinh lên bảng thực hiện
HS thực hiện . 2 hs lên bảng trình bày
GV nhận xét , chốt lại và cho điểm hs.
Học sinh chú ý theo dõi và sửa bài

3/ Hoạt động luyện tập (cũng cố kiến thức) 5’
- GV hệ thống lại các kiến thức trọng tâm cần nhớ
Xem lại các kiến thức đã học, và các bài tập đã sửa, Làm tiếp các bài tập trong SBT
IV/ Rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................



Ngày soạn15/1/2018 Từ tuần 21….đến tuần….
Ngày dạy: từ ngày29/1…..đến ngày 3 /2/2018 Từ tiết 21

KẾ
 
Gửi ý kiến