Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

TUẦN 22

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Cẩm Loan
Ngày gửi: 22h:40' 30-01-2019
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn 02/02/2018 Ngày dạy: từ ngày 5/02 đến 9/02/2018
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 22
ĐẠI SỐ 9
Tuần 22 –tiết 43,44

§6 GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP HỆ PHƯƠNG TRÌNH (TT)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Về kiến thức, kĩ năng, thái độ:
-Về kiến thức: Hs biết cách giải các bài toán về năng suất và có kĩ năng giải các bài toán dạng này một cách chính xác và nhanh chóng
-Về thái độ: Tiếp tục rèn luyện kĩ năng giải toán bằng cách lập hpt, tập trung vào dạng toán vòi nước chảy, phần trăm. HS biết tóm tắt đề bài, lập hpt, giải hpt.
- Về thái độ: Cung cấp cho HS kiến thức thực tế và thấy được ứng dụng của toán học vào đời sống.
2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh:
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mỹ, năng lực tính toán, hợp tác,
II. CHUẨN BỊ VỀ TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
GV: Bảng phụ ghi sẵn đề bài, thước thẳng, máy tính bỏ túi.
HS: Bảng phụ, máy tính bỏ túi.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động dẫn dắt vào bài: (10ph)
- Kiểm tra bài cũ
Gv:gọi hs trình bày bài 30/22
Hs trình bày:
Gọi x(km) là quãng đướng AB ;y là thời gian dự định đến A lúc 12 giờ trưa(x > 0;y > 0 )
Thời gian xe đi đến B với vận tốc 35km/h là(y+ 2)h
Thời gian xe đến B với vận tốc 50km/h:( y – 1) h
Ta có hệ pt:

Vậy thời gian xe xuất phát là 12-8 = 4 giờ sáng. Quãng đường AB là 350km
HS nhận xét bài giải.
- Giới thiệu: Để chúng ta thành thạo hơn trong việc giải bài toán bằng cách lập hệ, hôm nay ta tiếp tục tìm hiểu cách giải bài toán bằng cách lập hệ với dạng toán năng suất.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY - TRÒ

Hoạt động 1: Ví dụ 3.(17ph)
Mục tiêu: HS được củng cố cách giải bài toán bằng cách lập hệ pt; giải được dạng toán năng suất.

Ví dụ 3/22 (17ph)
. Nếu gọi thời gian đội A làm xong là x;đội B làm xong là y Thì phần việc:1 ngày đội A: ;1 ngày đội B :  ;cả hai đội làm từ đk của bài ta có

Gọi phần việc làm trong một ngày của đội A là x; phần việc làm trong một ngày của đội B là y ta có

Thời gian đội A là xong. 1: = 40(ngày)
Thời gian đội B làm xong: 1: = 60(ngày)
?7/22:
Gọi phần việc làm trong một ngày của đội A là x;phần việc làm trong một ngày của đội B là y ta có

Thời gian đội A là xong 1: = 40(ngày)
Thời gian đội B làm xong 1: = 60(ngày)
*Nhận xét:trong cách giải này đơn giản hơn
Gv cho hs nêu nội dung ví dụ 3
Gv : treo bảng phụ có ghi tóm tắt nội dung ví dụ 3
Hai đội cùng làm : 24ngày
Năng suất đội A = 1,5 năng suất đội B

Tính thời gian mỗi đội làm một mình xong công việc ?


Gv cho hs tìm phần việc mỗi đội làm trong 1 ngày? Phần việc cả hai cùng làm trong 1 ngày ?
từ đề bài cho hs tìm hệ pt của bài toán
Hs thảo luận nhóm để tìm cách giải

Gv cho hs làm ?6
Hs: giải hệ pt tìm nghiệm (?6)















Gv cho hs thực hiện ?7/22/Sgk
Hs thảo luận nhóm làm ?7
Gv:trong cách giải hai ta thấy bài giải gọn hơn và đơn giản hơn.Vậy các em khi làm bài nên trình bày theo cách gọn hơn







 3. Hoạt động củng cố (1ph)
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ

Mục tiêu: Học sinh được củng cố lại cách giải bài toán bằng cách lập hệ...

- Các bước giải bài toán bằng cách lập hệ pt.(SGK)

GV cùng HS hệ thống lại bài
GV: Phát biểu các bước giải bài toán bằng cách
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓