Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thị Luyến
Ngày gửi: 21h:49' 23-09-2017
Dung lượng: 69.0 KB
Số lượt tải: 29
Số lượt thích: 0 người

Tuần:2
Tiết:2
Ngày dạy :31/08/2017





1. Mục tiêu:
1.1:Kiến thức :
( Hoạt động 1:
- HS biết: số tấm gương về tự chủ.
- HS hiểu: Thế nào là tính tự chủ.
( Hoạt động 2:
- HS biết: Nêu ví về tính tự chủ.
- HS hiểu: Biểu hiện của tính tự chủ. Vì sao phải biết tự chủ trong cuộc sống.
( Hoạt động 3:
- HS biết: Làm các bài tập nhận biết về tính chủ.
1.2:Kĩ năng:
- HS thực hiện được: - Giúp hs biết nhận xét, đánh giá hành vi của tính tự chủ.
- HS thực hiện thành thạo: Có khả năng làm chủ bản thân trong học tập, sinh hoạt.
1.3:Thái độ:
- HS có thói quen: Có biện pháp, kế hoạch rèn luyện tính tự chủ trong học tập trong các hoạt động xã hội.
- HS có tính cách: Giáo dục hs ý thức biết tôn trọng, ủng hộ những người có hành vi tự chủ.
2. Nội dung học tập:
- Nội dung 1: Đặt vấn đề.
- Nội dung 2: Nội dung bài học.
- Nội dung 3: Bài tập.
3. Chuẩn bị:
3.1: Giáo viên: Chuyện kể, ca dao, tục ngữ, giấy khổ lớn, bảng phụ .
Một số tranh ảnh thanh thiếu niên hư bị sa vào tệ nạn xã hội: mại dâm, ma túy…
3.2: Học sinh: Đọc phần đặt vấn đề, tìm hiểu nội dung bài học và bài tập, tìm ca dao, tục ngữ…
Sưu tầm tranh ảnh thanh thiếu niên hư bị xa vào tệ nạn xã hội: mại dâm, ma túy…
4. Tổ chức các hoạt động học tập:
4.1:Ổn định tổ chức và kiểm diện: ( 1 phút)
9A1: 9A2: 9A3: 4.2:Kiểm tra miệng: ( 5 phút)
( Câu hỏi kiểm tra bài cũ:
? Thế nào là chí công vô tư ? Để rèn luyện chí công vô tư, ta phải làm gì? ( 6đ )
- Là phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự công bằng không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên lợi ích cá nhân. ( 3đ )
* Rèn luyện: + Luôn có thái độ ủng hộ, quí trọng người chí công vô tư.( 1đ )
+ Dám phê phán những hành vi vụ lợi cá nhân, thiếu công bằng trong giải quyết công việc. .(1đ)
+ Luôn xủ sự công bằng khách quan không thiên vị. .( 1đ )
? Những hành vi nào sau đây trái với phẩm chất chí công vô tư ? (2đ )
Luôn làm việc vì lợi ích chung.
Giải quyết công việc luôn công bằng.
Chỉ lo cho lợi ích của bản thân trước mới tính đến việc của tập thể sau.
Lấy của công phục vụ cho lợi ích của cá nhân.
Chuyện gì có lợi cho bản thân mới làm.
Che giấu khuyêt điểm cho người thân.
* Bài tập: câu đúng c,d,e,f.( 2đ )
( Câu hỏi kiểm tra nội dung tự học:
Em đã chuẩn bị những gì cho bài học hôm nay?( 2đ)
( Đọc phần đặt vấn đề, tìm hiểu nội dung bài học và bài tập.
( Gv nhận xét và cho điểm.
4.3:Tiến trình bài học:
* Giới thiệu bài.
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học

 ( Vào bài: ( 3 phút)
(GV: đặt vấn đề:
? Em hãy giải thích câu tục ngữ sau:
“ Dù ai nói ngả nói nghiêng
Lòng ta vẫn đứng như kiền ba chân “
( Hs: Giải thích theo ý kiến cá nhân.
(GV: Nhận xét và kết luận: Trong cuộc sống hằøng ngày không phải lúc nào chúng ta gặp điều tốt đẹp cả. Có những lúc chúng ta cũng bị những cám dỗ của cuộc sống thiếu lành mạnh lôi kéo. Vậy chúng ta sẽ làm gì để không bị sa ngã bởi những cám đó? Nội dung bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta thấy rõ hơn.
( Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu phần đặt vấn đề. ( 8 phút)
@ Cách tiến hành: Nêu và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.
(Gv: Hs đọc 2 mẫu chuyện trong phần đặt vấn đề.
(Gv: Tổ chức cho hs thảo luận.
* Nhóm 1: bất hạnh gì đã
 
Gửi ý kiến