Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Trừ số đo thời gian

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phạm thị vân
Ngày gửi: 18h:59' 11-03-2018
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 29
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 13
Thứ hai, ngày 28 tháng 11 năm 2016
Chào cờ _ATGT đề 2 Đi xe đạp an toàn
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Biết:
+ Thực hiện phép cộng, trừ, nhân số thập phân.
+ Nhân một một số thập phân với một tổng hai số thập phân.
2. Kĩ năng: - Rèn HS thực hiện tính cộng, trừ, nhân số TP nhanh, chính xác
3. Thái độ: - Yêu thích môn học.
HSHTT làm thêm BT4b
HSKK làm bài 1,2a, 4a( dòng 1)
II. CHUẨN BỊ:
+ GV: Bảng phụ.
+ HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1’
5’


37’
1’

36’
22’




















14’























3’


1’
1. Ổn định lớp:
2. KT bài cũ: Luyện tập.
Yêu cầu HS sửa BT1/61.
Giáo viên nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài mới:
Luyện tập chung.
b. Phát triển các hoạt động:
( Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố phép cộng, trừ, nhân số TP
Bài 1:
• -• Giáo viên cho học sinh nhắc lại quy tắc +, –,( số thập phân.




- GV HD sửa bài.
Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề, nhắc lại quy tắc nhân nhẩm và nhẩm.

-HSKK làm câu a



• Giáo viên chốt lại.
Nhân nhẩm một số thập phân với 10; 100; 1000; 0.1; 0.01; 0.001...
( Hoạt động 2: HD HS bước đầu nắm được quy tắc nhân một tổng các số thập phân với số thập phân
Bài 4 a:
GV yêu cầu HS nhắc quy tắc nhân một số với một tổng.
- Tổ chức HS thảo luận nhóm đôi làm BT 4a.

- HSKK làm dòng 1

- GV nhận xét.
- GV yêu cầu HS so sánh giá trị của
(a + b ) x c và a x c + b x c
•- Giáo viên chốt lại: tính chất nhân 1 số thập phân với một tổng hai số thập phân.
Bài 4 b: (HSHTK-T)
- Yêu cầu HSHTK-T tính bằng cách thuận tiện nhất.




- GV hướng dẫn sửa bài.
4.Củng cố:
+ Muốn nhân một tổng với một số ta làm như thế nào?
5. Dặn dò-nhận xét:
Chuẩn bị bài: “Luyện tập chung”.
Nhận xét tiết học.
- Ổn định lớp

- HS sửa BT1/61.
- Lớp nhận xét.




Hoạt động cá nhân, lớp


HS nhắc quy tắc
3 HS lên bảng, cả lớp làm vào vơ.û
375,86 80,475 48,16
+ 29,05 - 26,827 x 3,4
404,91 53,648 19264
14448
163,744

Học sinh đọc đề.
Nhắc lại quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 10; 100; 1000; 0, 1 ; 0,01 ;
0, 001...
Một số em nêu kết qua.û
78,29 ( 10 78, 29 ( 0,1
0,68 ( 10 0,68 ( 0,1
265,307 ( 0,01 265,307 ( 100


Hoạt động nhóm, lớp.



- HS nhắc lại.
- Học sinh làm bài.
- Các nhóm thảo luận.
- Đại diện một số nhóm báo các kết quả.
a
b
c
(a+b)xc
a xc+b xc

2,4
3,8
1,2
7,44
7,44

6,5
2,7
0,8
7,36
7,36


- HS so sánh:
(a + b ) x c = a x c + b x c
(a+b) x c = a x c + b x c hoặc

- HS tính.
9,3 x 6,7 + 9,3 x 3,3 = 9,3 x (6,7 + 3,3)
=
 
Gửi ý kiến