Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 1 - Lớp 2

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thu Hà
Ngày gửi: 20h:53' 10-10-2018
Dung lượng: 167.0 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1
THỨ HAI Ngày soạn: 18/8/2018
Ngày dạy: Thứ Hai, 20/8/2018
Tiết 1: Hoạt động tập thể

Tiết 2 + 3:
Tập đọc: CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Mục tiêu:
- Đọc đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, các cụm từ dài.
- HS khá, giỏi hiểu ý nghĩa của câu tục ngữ “Có công mài sắt, có ngày nên kim”
- Hiểu được lời khuyên của câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài đọc.
- Bảng phụ hướng dẫn câu văn, đoạn văn cần đọc đúng.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Tiết 1
1. Mở đầu: GV giới thiệu 8 chủ điểm của sách TV2 tập 1.
2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài: GV cho HS quan sát tranh minh hoạ, đặt vấn đề vào bài
2.2. Luyện đọc:
a. GV đọc mẫu toàn bài một lượt. Đọc phân biệt lời kể với lời nhân vật.
b. Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
+ Đọc từng câu:
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong mỗi đoạn.
- GV hướng dẫn các em đọc đúng các từ ngữ khó: mải miết, quyển, thỏi sắt, nguệch ngoạc.
+ Đọc từng đoạn trước lớp:
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài
- Hướng dẫn HS ngắt nghỉ hơi đúng chỗ khi đọc các câu dài, thể hiện được tình cảm khi đọc các câu hỏi.
- GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ mới trong các đoạn.
+ Đọc từng đoạn trong nhóm:
- Lần lượt từng HS trong nhóm đọc, HS khác nghe, góp ý.
- GV theo dõi, hướng dẫn các nhóm đọc đúng.
+ Thi đọc giữa các nhóm:
- Các nhóm thi đọc.
- Cả lớp và GV nhận xét, đánh giá.
+ Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài.
Tiết 2
c. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- GV hướng dẫn HS đọc từng đoạn, trả lời các câu hỏi:
? Lúc đầu cậu bé học hành thế nào? (Mỗi khi cầm sách, … nguệch ngoạc trông rất xấu)
? Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì ? (Bà cụ … mài vào tảng đá)
? Bà cụ mài thỏi sắt vào tảng đá để làm gì? (Để làm thành một cái kim khâu)
? Bà cụ giảng giải như thế nào? (Mỗi ngày mài ....thành tài )
? Câu chuyện này khuyên em điều gì? (Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công ) HS nhắc lại.
- GV yêu cầu HS nói lại câu: “Có công mài sắt, có ngày nên kim” bằng lời của các em.
d. Luyện đọc lại:
- GV tổ chức cho HS thi đọc lại bài, thi đọc phân vai.
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân đọc hay nhất, chỉ ra cái chưa được tốt của một số bạn để giúp bạn tiến bộ.
3. Củng cố- dặn dò:
? Em thích ai trong câu chuyện? Vì sao?
- GV nhận xét tiết học. Khen ngợi những HS đọc tốt, hiểu bài.
- Yêu cầu HS về nhà đọc kĩ lại truyện, chuẩn bị cho tiết kể chuyện.

Tiết 4:
Toán: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I. Mục tiêu:
- Biết đếm, đọc các số đến 100.
- Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số; số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số; số liền trước, số liền sau.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Bài cũ: kết hợp trong quá trình làm bài tập
2. Bài mới
2.1. Giới thiệu bài: Ôn tập các số đến 100
2.2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: Củng cố về số có một chữ số
- GV hướng dẫn, HS nêu các số có một chữ số - HS ghi vào vở.
- HS chữa bài, đọc lần lượt các số từ bé đến lớn và ngược lại.
? Số nào bé nhất, số nào lớn nhất.
Bài 2: Củng cố về số có hai chữ số: Tương tự bài 1.
- GV hướng dẫn HS làm bài
- GV treo bảng – HS ghi tiếp các số vào từng dòng.
- HS tìm số bé nhất, lớn nhất.
Bài 3:
 
Gửi ý kiến