Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

tuần 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Cẩm Loan
Ngày gửi: 15h:23' 04-09-2018
Dung lượng: 463.5 KB
Số lượt tải: 29
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn 2/9/2018 Từ tuần 1….đến tuần….
Ngày dạy: từ ngày5/9 đến ngày9 /9/2018 Từ tiết 1đến tiết
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TOÁN 7
CHƯƠNG I. SỐ HỮU TỈ - SỐ THỰC
CHỦ ĐỀ: TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ:
- Kiến thức:
+ Học sinh hiểu được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, so sánh số hữu tỉ.
+ Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số: N  Z  Q.
- Kĩ năng: Học sinh biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh số hữu tỉ.
- Thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác khi giải toán, sự chăm chỉ trong học tập.
2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho HS:
- Năng lực tự học và tính toán.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ toán học.
- Năng lực sử dụng các công thức tổng quát.
- Năng lực tư duy lô gic, năng lực sáng tạo, hợp tác nhóm.
II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học:
- GV: Bảng phụ, thước thẳng có chia khoảng.
- HS: Ôn tập các kiến thức cũ: Phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số; Quy đồng mẫu các phân số; So sánh: số nguyên, phân số; Biểu diễn số nguyên trên trục số
III. Tổ chức hoạt động học của HS:
Hoạt động dẫn dắt vào bài: (5 phút)
GV ôn tập một số kiến thức ở lớp 6 có lên quan :
- Thế nào là phân số? Phân số bằng nhau?
- Tính chất cơ bản của phân số?
- Cách QĐMS nhiều phân số ?
- Cách so sánh hai số nguyên,phân số ?
- Cách biểu diễn số nguyên trên trục số ?
BT: Tìm các tử mẫu của các phân số còn thiếu:(4 học sinh )
a)  c) 
b)  d) \
GV: đạt vấn đề : Mỗi phân số đã học ở lớp 6 là một số hữu tỉ . Vậy hữu tỉ được định nghĩa như thế nào ? Cách biểu diển trên trục số ? So sánh số hữu tỉ như thế nào ? Tiết học hôm nay chúng ta nghiêng cứu bài “ tập hợp Q các số hữu tỉ “
2. Hoạt động hình thành kiến thức:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung

Hoạt động 1(10 phút): Tìm hiểu về số hữu tỉ
Mục tiêu: HS hiểu được khái niệm về số hữu tỉ, biết viết số hữu tỉ dưới dạng , biết kí hiệu về tập hợp số hữu tỉ, HS biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số N, Z, Q.

GV: Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó là số hữu tỉ
? Các số 3; -0,5; 0; 2 có là hữu tỉ không.
? Số hữu tỉ được viết dưới dạng tổng quát như thế nào.

- HS làm ?1; ? 2



GV chốt lại: Em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa các tập hợp số N, Z, Q ?

1. Số hữu tỉ :
VD:


- Các số 3; -0,5; 0; 2 là các số hữu tỉ .

- Số hữu tỉ được viết dưới dạng  (a, b)
- Kí hiệu tập hợp số hữu tỉ là Q.
?1 Vì: 0,6= ; -1,25=; 1= 
?2 Với aZ nên a=  aQ
Mối quan hệ 3 tập số là N Z Q


Hoạt động 2. Biểu diễn số hữu tỉ. (10 ph)
Mục tiêu: HS biết biểu diễn một số hữu tỉ trên trục số.

- GV Yêu cầu HS làm ?3
- GV: Tương tự số nguyên ta cũng biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số
(GV nêu các bước)





*Nhấn mạnh phải đưa phân số về mẫu số dương.
- HS biểu diễn trên trục số.




GV chốt lại: Trên trục số, điểm biểu diễn số hữu tỉ x được gọi là điểm x.

2. Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số:
* VD: Biểu diễn  trên trục số

B1: Chia đoạn thẳng đơn vị ra 4, lấy 1 đoạn làm đơn vị mới, nó bằng đơn vị cũ
B2: Số nằm ở bên phải 0
 
Gửi ý kiến