Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

TU LUAN CHUYÊN ĐÊ 5 HẠNG II TIEU HOC

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Ngọc Dũng
Ngày gửi: 20h:22' 14-08-2020
Dung lượng: 30.0 KB
Số lượt tải: 16
Số lượt thích: 0 người
TỰ LUẬN CHUYÊN ĐỀ 5
Câu 2: Tài liệu học tập có vai trò của tài liệu học tập trong mô hình VNEN:
TRẢ LỜI
Tài liệu Hướng dẫn học tập (HDHT)
a) Quan điểm biên soạn
- Tài liệu Hướng dẫn học tập (HDHT) được biên soạn dựa trên cơ sở: Giữ nguyên nội dung SGK và Chuẩn KT, KN. Trên cơ sở đó Điều chỉnh:
+ Kế hoạch dạy học (Điều chỉnh hợp lí)
+ Thời lượng dạy học (2 buổi/ngày)
- Bản chất việc vận dụng mô hình EN trong biên soạn và sử dụng tài liệu hướng dẫn học tập là vận dụng những yếu tố tích cực về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học của EN sao cho phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Bộ GD&ĐT đã biên soạn bộ tài liệu hướng dẫn học tập các môn Tiếng Việt, Toán, Khoa hoc, Lịch sử, Địa lý ở lớp 5 để thử nghiệm trong đơn vị đang công tác từ năm học 2017-2018 đến nay. Bộ tài liệu được biên soạn theo mô hình hướng dẫn học tập của EN đồng thời bám sát Chương trình giáo dục phổ thông của Việt Nam, đảm bảo các yêu cầu của Chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học. Tài liệu có tính tương tác cao, thuận tiện cho việc học tập cá nhân cũng như học tập theo nhóm và tập trung vào đối tượng học sinh. Tài liệu bao gồm một chuỗi các hoạt động được thiết kế để giúp học sinh tự học tập; là sự tích hợp của các hoạt động quá trình học tập và nội dung học tập. Tài liệu được thiết kế nhằm mục đích xây dựng và phát triển tính tích cực học tập học sinh, sự đối thoại, thảo luận, sự tham gia trong quá trình học tập của các học sinh. Tài liệu khuyến khích học tích cực, có kỹ năng nhận thức, thảo luận nhóm, ra quyết định, quan sát và hệ thống hóa các yếu tố từ môi trường. Tài liệu hướng dẫn HS làm việc cá nhân, theo cặp, theo nhóm, công việc hoàn thành ở nhà và công việc sử dụng góc học tập.
b) Đặc điểm Tài liệu Hướng dẫn học tập (HDHT)
- Dùng cho HS học cả ngày;
- Thiết kế các hoạt động học tập theo các môđun;
- Cung cấp kiến thức kết hợp hướng dẫn phương pháp học và phương pháp tư duy;
- Nội dung học lồng ghép qui trình học; Dùng chung và sử dụng nhiều năm.
- Tích hợp SGK, sách hướng dẫn dạy của GV và sách bài tập ở nhà của HS (nên gọi là tài liệu “Ba trong Một”).
c) Cấu trúc của một bài học Tài liệu Hướng dẫn học tập (HDHT).
Trong việc thiết kế nội dung dạy học của mô hình trường học mới, một bài học đều có tên bài học được thiết kế có 2 phần gồm Mục tiêu và Các hoạt động (thông thường là một câu hỏi liên quan đến nội dung cần tìm hiểu, học tập).
- Cấu trúc nội dung bài học có ba hoạt động: hoạt động cơ bản, hoạt động thực hành, hoạt động ứng dụng.
- Hoạt động cơ bản: HS tự trải nghiệm, khám phá để hình thành kiến thức
mới.
- Hoạt động thực hành: HS áp dụng kiến thức đã học vào bài tập.

 
Gửi ý kiến