Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tu Chon Toan 8

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Chiêm (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:57' 17-11-2010
Dung lượng: 357.5 KB
Số lượt tải: 210
Số lượt thích: 0 người
Chủ đề 2: Nhận dạng tứ giác
Ngày soạn: ....../11/2010
Ngày dạy: ....../11/2010. Lớp 8D
Tiết 1: Hình thang
I. Mục tiêu :
Kiến thức: Củng cố các kiến thức về hình thang,
Kỹ năng: - Rèn kĩ năng vận dụng các tính chất của hình thang, hình thang để tính số đo góc, cạnh hoặc chứng minh các bài tập hình học.
- Rèn kĩ năng vẽ hình và trình bày chứng minh hình học.
Thái độ: Thông qua các dạng khác nhau của bài tập giúp học sinh vận dụng kiến thức linh hoạt hơn, phát triển tư duy nhanh hơn.
II. Phương tiện dạy học
GV: Giáo án, bảng phụ, …
HS: Dụng cụ học tập
III. Tiến trình dạy học:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

HĐ1 Kiểm tra bài cũ:
Nhắc lại kiến thức cũ (Lí thuyết)
Hai HS nhăc slại
HS dưới lớp nghe và bổ xung
I.Lí thuyết
Định nghĩa: Hình thang là tứ giác có hai cạnh đối song song.

Tứ giác ABCD là hình thang ( AB//CD

HĐ2 Bài tập

 II.Bài tập

HĐTP2.1
GV treo bảng phụ ghi đề bài tập 1
Gọi 1 hs lên bảng vẽ hình và ghi GT và KL.
Gọi 1 hs nêu cách làm
Gọi hs khác nhận xét bổ sung
Gv uốn nắn cách làm
Hs ghi nhận cách làm
Để ít phút để học sinh làm bài.
Giáo viên xuống lớp kiểm tra xem xét.
Gọi 1 hs lên bảng trình bày lời giải
Gọi hs khác nhận xét bổ sung
Gv uốn nắn

Hs quan sát đọc đề suy nghĩ tìm cách làm.

HS1:

HS2






HS3





HS4

HS5: …..
HS6: ……
Hs ghi nhận
1Bài tập 1:
Cho hình thang ABCD (AB//CD) có Tính các góc của hình thang.

GT
hình thang ABCD (AB//CD)


KL
Tính

Giải:
Vì (gt)(
Mà AB // CD (gt)
( (trong cùng phía)
(
( (
( = 200 + 800 = 1000.
Vì AB // CD (gt)
( ( trong cùng phía)
mà (
( (
( = 2.600 = 1200.

HĐTP2.2
GV treo bảng phụ ghi đề bài tập 2
Gọi 1 hs lên bảng vẽ hình và ghi GT và KL.
Gọi 1 hs nêu cách làm
Gọi hs khác nhận xét bổ sung
Gv uốn nắn cách làm
Giáo viên xuống lớp kiểm tra xem xét.
Gọi 1 hs lên bảng trình bày lời giải
Gọi hs khác nhận xét bổ sung
Gv uốn nắn

Hs quan sát đọc đề suy nghĩ tìm cách làm.
HS1:

HS2


HS3

Hs ghi nhận cách làm
Để ít phút để học sinh làm bài.


HS4


HS5: …..
Hs ghi nhận
2 Bài tập 2:
Cho tứ giác ABCD có AB = BC và AC là tia phân của góc A. Chứng minh rằng ABCD là hình thang.

GT
Tứ giác ABCD , AB = BC


KL
ABCD là hình thang

Chứng minh:
Vì AB = BC (gt) ( (ABC cân tại B
( mà (gt)
(
( BC // AD (vì có một cặp góc so le trong bằng nhau)
( ABCD là hình thang.

 
Gửi ý kiến