Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tự chọn tiếng Anh 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Văn Mỹ
Ngày gửi: 08h:40' 17-04-2008
Dung lượng: 211.5 KB
Số lượt tải: 2105
Số lượt thích: 1 người (Phạm Thị Bích Liên)



UBND Xã Cẩm Sơn
Trường :THCS Cẩm Sơn






























GIÁO VIÊN THỰC HIỆN:Trần Văn Mỹ
NĂM HỌC :2006-2007


I.Lý do chọn đề tài
A/.Lý do khách quan:
Một trong các định hướng quan trọng của việc đổi mới giáo dục của nhiều nước trên thế giới,trong đó việt nam là: Tăng cường hơn nữa tính "phân hoá"trong giáo dục.Sự khẳng định này được dựa trên cơ sở tồn tại khách quan những khác biệt của người học về tâm lý,thề chất năng lực,và những khác biệt về yêu cầu và điều kiện kinh tế, xã hội ,tự nhiên của các vùng dân cư khác nhau .Chương trình giáo dục của nhiều nước thể hiện ngày càng rõ hơn tinh thần phân ban và dạy học tự chọn,đặc biệt là các lớp dưới của giáo dục phổ thông.
Ơ nước ta kế hoạch giáo dục của trường trung học cơ sở (THCS) ban hành kèm theo quyết định sô4/2002GĐ-BGD&ĐT ngày 8/3/2002 của bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo cũng đã nêu..đưa vào các tiết học tự chọn.
Như vậy,dạy học tự chọn đã trở thành hình thức dạy học có tính phát huy, cần được nghiên cứu thực nghiệm và triển khai ở mức độ hợp lý cùng với các hình thức dạy học khác được qui định trong các Quyết định 03/2002/QĐ-BGD&ĐT và 04/2002/QĐ- BGD&ĐTở nhà trường trung học Việt Nam trong thời gian tới.
Trong những năm tới mục tiêu dạy học tự chọn ở các trường THCS của nước ta là:
1.Bổ sung và khai thác sâu chương trình giáo dục bắt buộc làm cho chương trình giáo dục ở THCS có tính "phân hoá" và việc phân ban của chương trình giáo dục THPT được đậm nét hơn.
2.Đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng học tập của các đối tượng học sinh khác nhau
-Tạo điều kiện cho những học sinh gặp khó khăn trong học tập có thể nắm được kiến thức cơ bản của chương trình.
-Chuẩn bị cho học sinh THCS thi vào các ban khác nhau của trường THPT và học sinh THPT thi vào các trường đại học theo các khối khác nhau tuỳ theo năng lực và nguyện vọng của học sinh.
-Đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh có năng khiếu.
-Góp phần chuẩn bị cho những học sinh không có điều kiện tiếp tục học lên mà bước vào cuộc sống lao động.
B/.Lý do chủ quan:
Trong chương trình học ở bậc học THCS,việc thay sách giáo khoa,đổi mới phương pháp dạy học là điều cần thiết trong giáo dục ở nước ta nói riêng và các môn học nói chung, hơn nữa việc dạy và học tiếng Anh ở nhà trường phổ thông hiện nay đang được quan tâm đúng mức và phát triển sâu rộng trong cả nước.
Thực hiện sự chỉ đạo của PGD và chấp hành sự phân công của BGH Trường THCS Cẩm Sơn ,tôi cố gắng soạn đề tài tự chọn chủ đề là "Bám Sát"với hy vọng góp phần vào việc nâng cao chất lượng môn Anh văn cũng như nâng cao hiệu quả giáo dục trong nhà trường
II/.TÌNH HÌNH, THỰC TRẠNG VIỆC DẠY VÀ HỌC MÔN TIẾNG ANH LỚP 8
Thuận lợi
Cơ sở vật chất:
-Trường lớp , bàn ghế và trang thiết bị dần dần từng bước cải thiện.
-Có day đủ sách giáo khoa, sach tham khảo cho giáo viên và học sinh nghiên cứu
Giáo viên:
-Giáo viên được chuẩn hoá kiến thức.
-Nhiệt tình năng động , giảng dạy với tinh thần trách nghiệm cao.
-Yêu nghề mến trẻ ,luôn luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
Học sinh
Phần lớn có ý thức trong việc học tập và học thái độ hăng say,kết quả đáng tin cậy.
Nhờ sự động viên quan tâm,giúp đỡ tận tình của hội phụ huynh học sinh, tham mưu cùng với Ban Giám Hiệu,Công Đoàn và các cấp chính quyền .
Các câu lạc bộ học tiếng Anh và các chương trình học tiếng Anh trên TV, radio gây hứng thú tạo động lực học tập của học sinh .
Khó khăn:
Thiên tai lũ lụt mưa bão xảy ra hàng năm gây ảnh hưởng đến việc dạy và học
Đa số học sinh sống nhờ vào nông nghiệp,nên các bậc phụ huynh không có đủ tiền để cung cấp cho các em học hành.
Đa số học sinh do mất căn bản lớp dưới gây ra không có ý thức trong việc học ,ham chơi trốn triết lười biếng .vv
III/.NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU VÀ GIỚI HẠN ĐỀ TÀI:
Nhiệm vụ nghiên cứu :
Xem tài liệu,sách tham khảo ,sách giáo khoa,so sánh phân tích, đối chiếu thuật ngữ, cụm từ mẫu câu và tìm ra giải pháp hữu hiệu để cho học sinh dễ nhớ ,dễ hiểu.
Tìm hiểu từng đồi tượng học sinh :
Hoàn cảnh gia đình, tài chánh kinh tế.
Khả năng học lực,nhân cách đạo đức.
Giới hạn đề tài :
Phạm vi thời gian:
-Đề tài này được nghiên cứu trong thời gian dài bắt đầu từ năm 2005 cho tới nay
Phạm vi nghiên cứu:
-Sách giáo khoa tiếng Anh lớp 8 và nhiều loại sách tham khảo khác.
IV/.Mục tiêu nghiên cứu:
Giáo viên:
-Nâng cao tay nghề của giáo viên qua chất lượng giảng dạy.
-Thi đua cạnh tranh với các trường bạn
Học sinh:
Nâng cao chất lượng học tập của học sinh.
-Tạo kiến thức cơ bản và tạo tiền đề cơ bản cho các lớp về sau.
-Vì danh dự của lớp tập thể, trường ,cá nhân.
V/.LỊCH SỬ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU:
Chủ đề tự chọn bám sát được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo ban hành quyet định vào đầu năm 2004 và được áp dụng rộng rãi trong các trường học.
VI/.ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU.
Giáo viên:
-Hội đồng giáo viên môn Anh văn của trường thảo luận bàn bạc thống nhất ý kiến
Học sinh:
-Học lực trung bình yếu kém.
Đối tượng phụ
-BGH của trường.
-Hội cha mẹ phụ huynh học sinh.
-Học sinh khá giỏi hỗ trợ bằng hình thức học tổ học nhóm.



MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG KHI TỔ CHỨC DẠY HỌC TỰ CHỌN ANH VĂN 8:
HỆ THỐNG CHỦ ĐỀ MÔN TIẾNG ANH 8:
-Trong chương trình tiếng anh lớp 8,học sinh được ôn tập theo từng chủ đề mà giáo viên đã soạn dành cho học sinh yếu kém và tất cả học sinh có được bồi dưỡng làm vững chắc thêm kiến thức ,kỹ năng.
-Trên chủ đề tự chọn lớp 8 là : "FRIENDS"
CẤU TRÚC CỦA CHỦ ĐỀ :
-Mổi chủ đề lớp 8 có các nội dung sau:
Starter: Học sinh ôn lại ngữ pháp ,từ vựng, cấu trúc câu,chuẩn bị cho chủ đề sắp học.
Reading :Học sinh luyện tập mở rộng kỹ năng từng chủ đề.
Speaking :Học sinh luyện nói theo từng chủ đề.
Listening :Học sinh luyện tập mở rộng kỹ năng nghe hiểu theo chủ đề.
Project : Học sinh làm bài tập viết có liên quan theo chủ đề.
Text yourself:Học sinh tự đánh giá kết quả học tập sau khi học xong chủ đề:
ĐỊNH HƯỚNG VÀ PHƯỚNG PHÁP DẠY HỌC.
Để phát huy tinh thần chủ động sáng tạo trong dạy và học của học sinh và giáo viên .Giáo viên sẽ soạn đề tài dựa vào sách giáo khoa hay tài liệu có liên quan theo từng đối tượng học sinh. Các định hướng chính sử dụng là:
Dạy theo hướng giải quyết các nhiệm vụ giao tiếp (Task-Based-Learing) được thể hiện qua các bài tập dạng trước,trong và sau khi luyện kỹ năng (Pre- While-Post)
Định hướng dạy theo chu trình khép kính (G-I-P-O)
Định hướng lấy học sinh làm trung tâm (Learn-Center- Learning) tức là giáo viên đưa ra công việc và hướng dẫn học sinh làm.
IV.TỔ CHỨC DẠY HỌC:
Mổi chủ đề được biên soạn nhằm giải quyết những khả năng giao tiếp nhất định,do đó mỗi chủ đề có tính độc lập và không khớp với các chủ đề khác dừng lại sau bất cứ chủ đề nào.Tuy nhiên, mỗi chủ đề của giáo trình bồi dưỡng được biên soạn theo nội dung của các bài trong sách giáo khoa .



Theme1:FRIENDS
Số tiết :6
Kiến thức:
-Mô tả hình dáng, tính cách của bạn bè, người thân trong gia đình .
-Present simple tense to talk about general truths,Attributive,predicatives and descriptives.
-Adjectives + enough + infinitive
Kỹ năng:
-Introducing oneself and other people.
-Describing appearance and character of friends and family members.
-Guided writing about oneself.
Phương pháp
-Dạy theo phương pháp giao tiếp.
-Học sinh tìm hiểu cách sử dụng của thì hiện tại đơn giản dùng để mô tả hình dáng ,tính cách của người khác; sử dụng tính từ dùng để mô tả người,học sinh thực hành luyện tập về thì hiện tại của động từ.
-Học sinh luyện tập ba kỹ năng nói, đọc và viết có hướng dần theo chủ đề mô tả về hình dáng tính cách của người.
A.STARTER
Task 1:Rearrange the letters to have meaningful words
dneirf:__________
nigoehbr:_________
euiubatfl :_________
hagthproop :________
casaelsmt :__________
Task2:Find the odd one out
slim thin fat long
straight curly bald dark
principal dentist headmaster teacher
beautiful generous reserved sociable
B. READING
Before you read
Answer the following questions
Who is your close friends?
When did you meet?
What is your friend like?
What are your friend`s best qualities?
How is your friend similar to or different from you?
Read the passage
I am lucky enough to have a lot of friends .Each of us, however, has a different character. Bao is the most sociable. He looks more handsome than me .He is tall and slim with an oval face, black straight hair and round grey eyes. He is also extremely kind and generous. Khai and Song are quite reserved in public. but I`m a very talkative person who loves telling jokes Both boys enjoy school, but Khai is also a star soccer player and Song only likes the peace of the school library. I am not as outgoing as Bao. My friends are usually interested in my sense of humor. Although we have different characters, the four of us are very close friends
Tast1: Write True (T), False (F) or Not given (NG) for each of sentences below.
True False Not given
My friends and I are not alike. ( ( (
Bao likes helping people. ( ( (
Khai is v
 
Gửi ý kiến