Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

tự chon 7 tuần 20-36

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Cẩm Loan
Ngày gửi: 19h:56' 09-11-2018
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 205
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn1 /11/2016: Từ tuần 21….đến tuần 22….
Ngày dạy: từ ngày6 /2 đến ngày 18/2/2017 Từ tiết 21 đến 22

CHỦ ĐỀ: HÀM SỐ - ĐỒ THỊ HÀM SỐ
I.Mục tiêu bài học
1.Kiến thức, kĩ năng, thái độ
Kiến thức: -. Củng cố khái niệm hàm số và đồ thị
- Rèn luyện khả năng nhận biết đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia không
* Kĩ năng: Tìm được giá trị tương ứng của hàm số theo biến số và ngược lại.
- Cách vẽ đồ thị hàm số.
* Thái độ: Tìm được giá trị tương ứng của hàm số theo biến số và ngược lại.
- Cách vẽ đồ thị hàm số.
- Cẩn thận, chính xác, trong làm bài..
2.Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Năng lực tự học, Năng lực tính toán, Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học
- Giáo viên: Giáo án, bảng phụ, thước thẳng.
- Học sinh: Bảng nhóm, thước thẳng.
III.Tổ chức hoạt động của học sinh
1.Hoạt động dẫn dắt vào bài
-
2.Hoạt động hình thành kiến thức

Nội dung
Hoạt động của thầy và trò

Hoạt động : 1: Lý thuyết(5P)
1Mục tiêu: Củng cố khái niệm hàm số và đồ thị

Kiến thức sách giáo khoa
? Đồ thị hàm số y = ax là gì?
? Để vẽ đồ thị hàm số ta cần mấy điểm thuộc đồ thị


Hoạt động 2 Vận dụng(78P)\
Mục tiêu: Rèn luyện khả năng nhận biết đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia không


II/ Bài tập;
Bài tậ1
Cho

x
- 0,5

0
4,5
9

y

-2
0
3
6


* Cho a, b, c, d, m, n, p, q  R




* Cho a, b, c, d, m, n, p, q  R

a tương ứng với m
b tương ứng với p ...
 sơ đồ trên biểu diễn hàm số .

Bài tập 2:
a)Vẽ đồ thị y = -1,5 x
. Với x = -2  y = -1,5.(-2) = 3
 A(-2; 3)

Bài tập 3:
Cho hàm số
a)

b)
x
- 5
- 4
-3
2
5
6
10


2


5
2

1


Bài tập 4
Cho hàm số  . Tính:


- Cho học sinh thảo luận nhóm
- Các nhóm báo cáo kết quả
- Đại diện nhóm giải thích cách làm.
- GV đưa nội dung bài tập 3 lên bảng phụ
- 1 học sinh lên bảng làm
- Cả lớp làm bài vào vở.- GV giới thiệu cho học sinh cách cho tương ứng bằng sơ đồ ven.
? Tìm các chữ cái tương ứng với b, c, d
- 1 học sinh đứng tai chỗ trả lời.
- GV giới thiệu sơ đồ không biểu diễn hàm số

- GV: Hãy nêu cách vẽ đồ thị hàm số
y =ax?
- HS: Cách vẽ đồ thị hàm số y = ax:
- Xác định một điểm khác gốc 0 thuộc đồ thị
- Kể đường thẳng qua điểm vừa xác định và gốc 0.
Bài tập 2:

- Cho hs làm bài tập sau:
a) Vẽ đồ thị y = -1,5 x

- Y/c học sinh làm bài tập 3
- GV yêu cầu học sinh tự làm câu a
- 1 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở

- GV đưa nội dung câu b bài lên bảng phụ
- Cho HS thảo luận theo nhóm
- GV thu phiếu của 3 nhóm đưa lên bảng.
- Cả lớp nhận xét


- Y/c 2 học sinh lên bảng làm bài tập 4
- Cả lớp làm bài vào vở



3.Hoạt động luyện tập: (5’)
GV nhắc lại các kiến thức cơ bản:
- Đại lượng y là hàm số của đại lượng x nếu:
+ x và y đều nhận các giá trị số.
+ Đại lượng y phụ thuộc vào đại lượng x
+ Với 1 giá trị của x chỉ có 1 giá trị của y
- Khi đại
 
Gửi ý kiến