Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 1. Tự chăm sóc, rèn luyện thân thể

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Phúc Lợi
Ngày gửi: 22h:50' 22-08-2019
Dung lượng: 342.0 KB
Số lượt tải: 243
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Nhung)
Tuần 1
Tiết 1 Bài 1: TỰ CHĂM SÓC RÈN LUYỆN THÂN THỂ
Ngày soạn: 18/8/2019
Ngày dạy: 20/8/2019
I/ Mục tiêu bài học: Sau bài học này, học sinh sẽ giải quyết được các vấn đề sau:
1/ Về kiến thức:
- Lí giải được sức khoẻ là tài sản quý nhất của mỗi người vì vậy cần phải tự chăm sóc, rèn luyện để phát triển tốt.
- Giải thích được vì sao phải tự chăm sóc và rèn luyện thân thể.
- Biết và tự thực hiện được việc tự chăm sóc và rèn luyện thân thể.
2/ Về kĩ năng:
* Kỹ năng bài dạy:
- Biết nhận xét, đánh giá hành vi tự chăm sóc, rèn luyện thân thể của bản thân và của người khác.
- Biết đưa ra cách xử lí phù hợp trong các tình huống để tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
- Biết đặt kế hoạch tự chăm sóc, rèn luyện thân thể bản thân và thực hiện theo kế hoạch đó.
* Kỹ năng sống: Biết lập kế hoạch rèn luyện sức khỏe, phê phán, đánh giá về việc chăm sóc, rèn luyện thân thể.
3/ Về thái độ: Có ý thức tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
4/ Các năng lực có thể hình thành, phát triển cho học sinh qua bài học:
- Năng lực tự học (tự nghiên cứu thông tin trong bài; tự tìm kiếm và xử lí thông tin về vấn đề tự chăm sóc sức khỏe và rèn luyện thân thể từ các nguồn, kênh khác nhau: trao đổi, thảo luận, chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm cá nhân với thầy, với bạn … từ đó để tự rút ra được những kiến thức, kĩ năng cần thiết về tự chăm sóc rèn luyện thân thể cho bản thân.)
- Năng lực giải quyết vấn đề (giải quyết các vấn đề, tình huống thực tiễn có liên quan đến việc rèn luyện, chăm sóc sức khỏe bản thân.)
- Năng lực tư duy phê phán (nhận xét, đánh giá các hành vi, việc làm tự chăm sóc sức khỏe của bản thân và của người khác.)
5/ Nội dung lồng ghép GD:
* Nội dung tích hợp GD pháp luật: Công dân có quyền được bảo vệ sức khỏe, nghỉ ngơi, giải trí, rèn luyện thân thể; được bảo đảm vệ sinh trong lao động, vệ sinh dinh dưỡng, vệ sinh môi trường sống và được phục vụ về chuyên môn y tế.
* Nội dung GD tích hợp Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống: Bài 1: Đôi chân Bác Hồ.
* Nội dung lồng ghép GDBV môi trường, VSAT thực phẩm.
+ Môi trường trong sạch hay ô nhiễm đều ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người.
+ Mỗi HS cần giữ gìn vệ sinh cá nhân, làm vệ sinh ở gia đình, trường học, khu nội trú, khu dân cư.
+ Ăn uống sạch sẽ, thực hiện khâu ăn chín uống sôi, không ăn những đồ bị hư, thiu...tiết canh.
* Nội dung lồng ghép GD phòng chống Ma túy và chất gây nghiện.
- GDHS không chỉ ăn uống đủ chất, luyện tập TDTT mà còn cương quyết không sử dụng các chất kích thích và ma túy vào cơ thể.
II/ Phương pháp/ kĩ thuật dạy học:
- Phương pháp trực quan, phát vấn, thảo luận, nêu gương.
- Kĩ thuật động não, viết tích cực.
III/ Chuẩn bị:
1/ Giáo viên chuẩn bị:
- Kế hoạch bài dạy, tài liệu chuẩn KTKN môn GDCD, SGK, SGV 6.
- Một số tư liệu; tranh ảnh minh họa cho bài học. Phiếu học tập
2/ Học sinh chuẩn bị:
- Bài tập thể dục giữa giờ.
- Tranh ảnh minh họa cho bài dạy, phiếu học tập, bút lông ...
IV/ Xây dựng kế hoạch dạy học.
1/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG.
a/ Mục tiêu: HS chia sẻ những hiểu biết của bản thân về việc tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
b/ Phương thức tổ chức hoạt động:
- GV mời 1 HS lên tập bài bài tập thể dục.
- Giáo viên đặt câu hỏi:
+ Theo em, mục đích của việc tập thể dục để làm gì?
+ Bản thân em có thường xuyên tập thể dục không?
+ Khi tập thể dục thường xuyên em thấy cơ thể và tinh thần của mình như thế nào?
- Học sinh trả lời.
- Giáo viên nhận xét và chuyển ý giới thiệu bài mới.
c/ Sản phẩm mong muốn từ hoạt động: HS được cởi mở chia sẻ những điều em đã biết và muốn biết về việc tự chăm sóc và rèn luyện thân thể.
2/ HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
 
Gửi ý kiến