Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (024) 66 745 632
    • 036 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Bài 8. Truy vấn dữ liệu

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Thảo
    Ngày gửi: 09h:27' 07-11-2016
    Dung lượng: 58.0 KB
    Số lượt tải: 161
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 13/11/2016 Ngày dạy:
    Tuần 14 – Tiết 27
    BÀI 8: TRUY VẤN DỮ LIỆU
    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
    1. Kiến thức:
    Biết khái niệm mẫu hỏi và công dụng của mẫu hỏi.
    Biết vận dụng một số hàm cơ bản và phép toán thông dụng tạo ra các biểu thức số học, biểu thức điều kiện, biểu thức loogic để xây dựng mẫu hỏi.
    Biết các bước chính để tạo mẫu hỏi và tạo được mẫu hỏi đơn giản.
    2 Kĩ năng:
    Thực hiện được tạo mẫu hỏi thỏa mãn điều kiện nào đó.
    3. Thái độ:
    - HS có thái độ nghiêm túc, tích cực thực hành, thao tác chính xác, linh hoạt.
    4. Định hướng phát triển năng lực
    Thực hiện đúng các thao tác tạo mẫu hỏi trong Access.
    Hợp tác, cộng tác với bạn học, GV và những người khác khi sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông.
    Có khả năng xác định và giải quyết các vấn đề đơn giản thường xảy ra đối với phần mềm Access trong sử dụng hàng ngày.
    II. CHUẨN BỊ
    Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính, máy chiếu
    Học sinh: SGK, học bài cũ và đọc trước bài 8..
    III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
    1. Ổn định tổ chức lớp học: Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
    2. Kiểm tra bài cũ: Cho CSDL KINH_DOANH:
    Câu 1: Hãy nêu những ưu điểm của việc liên kết giữa các bảng của CSDL trên?
    Câu 2: Thực hiện tạo liên kết giữa các bảng trên?
    Câu 3: Em hãy đưa ra một số yêu cầu khai thác dữ liệu được tổng hợp thông tin từ 3 bảng của CSDL nói trên?
    3. Bài mới.
    ĐVĐ: Ta đã biết, một CSDL chứa dữ liệu phản ánh toàn bộ thông tin về tập hợp đối tượng cần quản lí. Công cụ tìm kiếm hoặc lọc giúp ta có thể khai thác thông tin từ 1 bảng. Muốn khai thác thông tin từ nhiều bảng ta làm thế nào?
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    - Nêu ví dụ minh họa trên máy tính về mẫu hỏi như: chọn các bản ghi thỏa mãn các điều kiện cho trước, thực hiện tính toán, tổng hợp và hiển thị thông tin từ nhiều bảng.

    - Mẫu hỏi có mấy chế độ làm việc?






    Giới thiệu: Các phép toán, toán hạng, biểu thức lô gic, biểu thức số học.





    Cho ví dụ minh họa từng phần

    Hãy lấy ví dụ về các biểu thức?


    - Quan sát nhận xét


    Người ta sử dụng các hàm nào để thực hiện mẫu hỏi?
    - Trong đó bốn hàm (SUM, AVG, MIN, MAX) chỉ thực hiện trên các trường kiểu số.



    Giáo viên giới thiệu các bước để tạo mẫu hỏi cho học sinh, đồng thời lưu ý cho học sinh:

    Tùy thuộc vào loại câu hỏi mà ta có thể thực hiện đủ các bước hoặc không đủ các bước.



    Giới thiệu và thao tác các cách thực hiện thiết kế mẫu hỏi, xem hoặc sửa đổi mẫu hỏi đã có, cấu trúc của cửa sổ thiết kế cho học sinh.
    Học sinh nghiên cứu thông tin SGK và cho biết công dụng của các dòng trong cửa sổ thiết kế mẫu hỏi (Field, Table, Sort, Show, Criteria)?


    - Thực hiện tạo mẫu hỏi trên máy chiếu.
    - Gọi Hs lên thực hiện 1 mẫu hỏi tương tự.

    - Nhận xét, phân tích.
    


    - Quan sát và đưa ra công dụng của Mẫu hỏi.




    - Lắng nghe, suy nghĩ, trả lời.











    Lắng nghe, quan sát, tự ghi bài.





    - Quan sát GV và ghi bài.


    - Suy nghĩ, lên bảng ghi bài.


    - Lắng nghe, ghi bài.




    - Suy nghĩ, trả lời.


    - Lắng nghe, ghi bài.









    - Lắng nghe, quan sát GV.




    - Lắng nghe, quan sát GV và ghi bài










    - Lắng nghe.





    Suy nghĩ, trả lời.




    - Quan sát trên màn chiếu thao tác của GV.
    - 1 HS lên thực hiện, HS khác quan sát qua màn chiếu.
    - Lắng nghe, ghi bài
    1.Các khái niệm
    a. Mẫu hỏi: Mẫu hỏi thường được sử dụng để:
    Sắp xếp các bản ghi
    Chọn
     
    Gửi ý kiến