Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §10. Trung điểm của đoạn thẳng

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Quốc Huy
Ngày gửi: 20h:47' 11-12-2017
Dung lượng: 90.5 KB
Số lượt tải: 108
Số lượt thích: 0 người
TIẾT 10 -§10: TRUNG ĐIỂM CỦA ĐOẠN THẲNG
A. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: HS hiểu được trung điểm của đoạn thẳng là gì ?
2.Kỹ năng: Biết vẽ trung điểm của đoạn thẳng . Biết phân tích trung điểm của đoạn thẳng thõa mãn hai tính chất. Nếu thiếu 1 trong 2 tính chất thì không còn là trung điểm của đoạn thẳng. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi đo, vẽ gấp giấy .
3.Thái độ: Chú ý, nghiêm túc, tích cực học tập, yêu thích môn học.
4.Năng lực hướng tới: Tính toán; Suy luận hợp lý và logic; Diễn đạt, Tự học...

B. TÀI LIỆU-PHƯƠNG TIỆN:
1. Phương pháp-Kỹ thuật dạy học:
-PPDH: Nêu và giải quyết vấn đề; DH Nhóm
-KTDH: Động não ; Thảo luận viết ; XYZ ; Giao nhiệm vụ ; Đặt câu hỏi…
2. Phương tiện-Hình thức tổ chức dạy học :
+ Phương tiện: Sgk-SBT; Bảng phụ.
+ Hình thức tổ chức dạy học: Học tập theo lớp, cả lớp cùng nghiên cứu trung điểm của đoạn thẳng
3. Chuẩn bị của GV- HS:
Sgk, thước đo độ dài, compa, sợi dây, thanh gỗ
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
* TỔ CHỨC (1’): Kiểm tra sĩ số ; Ổn định lớp
* KIỂM TRA BÀI CŨ(4’): Cho hai điểm M, B thuộc tia Ax: AM = 2 cm, AB = 4 cm.

a) Vẽ đoạn thẳng AM; AB?
b) Tính MB = ? cm . So sánh AM và MB .
c) Nhận xét gì về vị trí của M đối với A, B ?
* BÀI MỚI(40’):
1. GIỚI THIỆU BÀI HỌC (1’):
2. DẠY HỌC BÀI MỚI (35’):
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
NỘI DUNG KIẾN THỨC

1.HĐ1: ĐN Trung điểm của đoạn thẳng:
Quan sát H 61 Skg-124. Trung điểm M của đoạn thẳng AB là gì
- Điểm M nằm giữa hai điểm A,B: MA+MB=AB
- Điểm M cách đều hai điểm A,B (MA = MB).
- BT 65 Sgk-126:
a. Điểm C là trung điểm của đoạn thẳng BD
b. Điểm C không là trung điểm của đoạn thẳng AB vì điểm C AB
c. Điểm A không là trung điểm của đoạn thẳng BC vì điểm A BC
- Củng cố điểm thuộc đoạn thẳng, điểm nằm giữa hai điểm trước khi hình thành trung điểm của đoạn thẳng .
- Cho HS Quan sát H 61 Skg-124.
Điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? Trung điểm M của đoạn thẳng AB là gì ?
- Cách gọi điểm chính giữa
- YCHS làm BT 65 Sgk-126
YCHS đo các đoạn thẳng:
AB= ; BC=; CA=; CD=?
+Điểm C là trung điểm của ...
+Điểm C không là trung điểm của ... vì điểm C AB
+Điểm A không là trung điểm của đoạn thẳng BC vì ......
I. Trung điểm của đoạn thẳng

Định nghĩa: Trung điểm M của đoạn thẳng AB là điểm nằm giữa A, B và cách đều A, B (MA = MB).

M là trung điểm của AB



Bài 65 Sgk-126:



HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
NỘI DUNG KIẾN THỨC

- BT 60 Sgk-125:
a. Điểm A nằm giữa hai điểm O, B vì OA< OB
b. OA+ AB = OB
=> AB = OB – OA
=> AB = 4 – 2 = 2(cm)
Vậy OA = AB (=2cm)
c. Điểm A là trung điểm của đoạn thẳng OB vì :

- YCHS làm BT 60 Sgk-125
a. Điểm A nằm giữa hai điểm O, B vì ?
b. Từ câu a=> OA+ AB = ?
=> AB = ?
Vậy OA = AB ?
c. Điểm A là trung điểm của đoạn thẳng OB vì ?
Bài 65 Sgk-126:

a. Điểm A nằm giữa hai điểm O, B vì OA< OB
b. OA+ AB = OB
=> AB = OB – OA
=> AB = 4 – 2 = 2(cm)
Vậy OA = AB (=2cm)
c. Điểm A là trung điểm của đoạn thẳng OB vì :



2. HĐ2: Vẽ trung điểm của đoạn thẳng
MA+ M B = AB;
MA = MB

C1: Trên tia AB, vẽ điểm M sao cho AM = 2,5 cm

C2: Thực
 
Gửi ý kiến