Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §10. Trung điểm của đoạn thẳng

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Văn Bằng
Ngày gửi: 10h:52' 25-10-2015
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 219
Số lượt thích: 0 người
Ngày 20 tháng 8 năm 2015

§1. ĐIỂM. ĐƯỜNG THẲNG

 Tuần I Tiết : 1 Ngày soạn: 04.8.2015
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
-Học biết điểm là gì ? Đường thẳng là gì ? Học sinh biết thế nào là điểm thuộc đường thẳng ,biết dùng các ký hiệu .
Kỹ năng:
-Học sinh có kỹ năng vẽ điểm và đặt tên cho điểm ,vẽ đường thẳng và đặt tên cho đường thẳng
Thai độ:
-Rèn luyện tính chính xác cẩn thận cho hs khi kí hiệu điểm ,đường thẳng
II. KIẾN THỨC TRỌNG TÂM
-Học biết điểm là gì ? Đường thẳng là gì ? Học sinh biết thế nào là điểm thuộc đường thẳng ,biết dùng các ký hiệu .
-Học sinh có kỹ năng vẽ điểm và đặt tên cho điểm ,vẽ đường thẳng và đặt tên cho đường thẳng
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
-Đàm thoại , vấn đáp
IV PHƯƠNG TIỆN
- HS: xem trước bài. thước thẳng.
- GV: phương pháp chủ yếu là nêu vấn đề, giải thích.
- Thước thẳng, bảng phụ.
V..TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1.Ổn định (1phút)
2.KTBC ( phút)
3.Bài mới
-Giới thiệu sơ lược chương I
-Giới thiệu bài như Sgk ( 2 phút)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung

*Hoạt động 1: 1.Điểm:(9 phút)
HS nắm được điểm,cách đặt tên điểm.


-Cho hs quan sát hình 1 ,2 sgk :Đọc tên các điểm ,nói các viết tên điểm ,cách vẽ điểm
-Một điểm mang hai tên A;C
-Hai điểm A;C trùng nhau


-Quan sát và ghi vào vở


- Hình 1 có 3 điểm
- Hình 2 có hai điểm trùng nhau
1/ Điểm :
Hình 1 chấm là điểm ,người ta dùng các chữ cái in hoa đặt tên cho điểm.
Bất cứ hình nào cũng là một tập hợp các điểm .
-Hai điểm phân biệt là hai điểm không trùng nhau.

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung

Hoạt động 2:
Đường thẳng (15 phút)
HS nắm được đường thẳng, cách đặt tên đường thẳng.


-Giải thích đường thẳng như sgk, cách vẽ hình, cách đặt tên
? Sau khi kéo dài đường thẳng về hai phía em có nhận xét gì.
? Mỗi đường thẳng xác định có bao nhiêu điểm thuộc nó.
-Nêu hình ảnh đường thẳng ?
-Đọc tên đường thẳng hình 3 sgk ,nêu cách vẽ đường thẳng .cách viết tên đường thẳng

- Chú ý ghi vào vở

-Đường thẳng không giới hạn về hai phía.
- Mỗi đường thẳng có vô số điểm thuộc nó
- HS lấy vd.....
- Trên hình 3 có 2 đường thẳng:
+ Đường thẳng a
+ Đường thẳng p

2/ Đường thẳng :
-Hình đường thẳng :sợi chỉ căng, mép bảng,vạch mực theo mép thước
-Người ta dùng các chữ cái thường để viết tên đường thẳng
-Đường thẳng là một tập hợp điểm
-Đường thẳng không có giới hạn về hai phía

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung

*Hoạt động 3: Điểm thuộc đường thẳng. Điểm không thuộc đường thẳng(8 phút)
HS phân biệt đượcthế nào là điểm thuộc đường thẳng và điểm không thuộc đường thẳng,


- Cho HS quan sát hình 4:
? Điểm A có thuộc đường thẳng nào không.
? Điểm B có thuộc đường thẳng nào không.


Với mỗi đường thẳng a có những điển thuộc đường thẳng a, có những điểm không thuộc đường thẳng a.
Bảng tóm tắt kiến thức bài học :
GV cho hs hòan thành bảng tóm tắt kiến thức theo bảng phụ đã chuẩn bị


-Yêu cầu HS làm ? (hình 5)
- Điểm A có thuộc đường thẳng d.
- Điểm B có không thuộc đường thẳng d


Cách viết thông thường
Hình vẽ
Kí hiệu

Điểm A



Đường thẳng a





Ma



Na

Hình 5
a) C thuộc a; E không thuộc a.
b) C(a; E ( a
3/Điểm thuộc đường thẳng.
- Điểm không thuộc đường thẳng
- Điểm A thuộc đường thẳng d hay đường thẳng d đi qua điểm A và kí hiệu Ad
- Điểm B không thuộc đường thẳng d hay đường thẳng d không đi qua điểm B và kí hiệu Bd


4. Củng cố ( 8 phút)
-Vẽ
 
Gửi ý kiến