Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Trò chuyện về 1 số nghề phổ biến

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Hoa
Ngày gửi: 15h:10' 04-10-2019
Dung lượng: 23.8 KB
Số lượt tải: 1027
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN THAO GIẢNG
CHỦ ĐỀ: BÉ BIẾT BAO NHIÊU NGHỀ - NGÀY HỘI CỦA CÔ GIÁO
ĐỀ TÀI: KPKH: Trò chuyện về một số nghề phổ biến
(nghề y, nghề giáo viên, nghề nông)
Lứa tuổi: MGL
Thời gian: 30 – 35p
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Người thực hiện: Hoàng Thị Hoa
I. Mục tiêu
- Trẻ biết nghề dạy học, bác sĩ, xây dựng là những nghề phổ biến quen thuộc trong xã hội.
- Trẻ biết được một số công việc của các nghề và ích lợi của một số nghề
- Trẻ nhớ tên trò chơi, cách chơi luật chơi.
- Trẻ phân biệt được một số nghề qua trang phục, tên gọi, công việc của người làm nghề đó.
- Luyện kỹ năng so sánh, ghi nhớ, tư suy, phân loại các đồ dùng thông qua trò chơi
- Luyện sử dẻo dai, nhanh nhẹn thông qua trò chơi
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các nghề và giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: Máy tính, máy chiếu, bút chỉ
- Đồ dùng của trẻ: tranh nghề y, nghề dạy học, nghề xây dựng, đồ dùng nghề y, đồ dùng nghề dạy học, đồ dùng nghề xây dựng
- Địa điểm: Trong lớp học
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng phù hợp với tiết dạy
- Tâm thế cô và trẻ thoải mái
III. Tổ chức các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

1. Gợi mở:
- Chúng mình có thấy hôm nay lớp mình có điều gì đặc biệt không?
- Hôm nay có các cô giáo đến thăm lớp mình đấy chúng mình hãy chào đón các cô giáo bằng 1 chàng pháo tay nào.
- Để cho giờ học thêm sôi nổi và hứng thú hơn cô quyết định thưởng cho các con 1 trò chơi đó là trò chơi “Đoán nghề”
- Để chơi được trò chơi này các con hãy hướng lên màn hình để đoán xem đó là dụng cụ và dụng cụ đó là đồ dùng của nghề gì nhé (hình ảnh ống nghe, cái bay, viên phấn)
- Và đây sẽ là hình ảnh đầu tiên (1,2,3 mở)
- Cô đố các bạn đó hình ảnh gì?
- Ống nghe là đồ dùng của nghề gì? Cô mời 3 đội nào (ba đội lắc sắc xô đội nào lắc sắc xô nhanh nhất sẽ giành được quyền trả lời)
- Chúng mình vừa chơi trò chơi gì?
=> Vừa rồi chúng mình vừa được chơi trò đoán nghề và trong trò chơi có nhắc đến nghề y, nghề dạy học, nghề xây dựng và để biết nhiều hơn về các nghề đó hôm nay cô con mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về các nghề đó nhé
2. Trò chuyện về một số nghề phổ biến (nghề dạy học, nghề y, nghề xây dựng)
- Cô đến từng tổ thảo luận cùng trẻ (1 phút)
- Trẻ thảo luận xong cô mời đại diện 1 tổ lên trình bày về món quà của tổ mình.
- Cho thành viên trong tổ bổ sung
- Cho cá nhân tổ khác bổ sung
- Nếu trẻ không tự trình bày được món quà của tổ mình, cô sẽ gợi ý bằng hệ thống câu hỏi:
Nghề dạy học
+ Đây là hình ảnh nghề gì ?
Nghề dạy học còn gọi là nghề giáo viên.
+ Nghề giáo viên làm những công việc gì?
+ Nghề giáo viên có ích lợi gì đối với cộng đồng?
+ Đối vơi cô giáo các con phải như thế nào?
*Cô nhấn mạnh: Giáo viên là nghề giúp ích cho cộng đồng và mọi người trong xã hội. công việc chính là chăm sóc, dạy dỗ các cháu và các anh chị học sinh
Nghề y
- Ngoài cái đĩa ra cô còn 1 món quà nữa đấy để biết đó là món quà gì thì chúng mình hãy lắng nghe cô đọc câu đố này nhé
- Cô đọc câu đố
“Miệng tròn lòng trắng phau phau,
Đựng cơm cho bé hàng ngày bé ăn?”
- Cô đố chúng mình biết đó là cái gì?
- À đúng rồi đấy đó chính là cái bát đấy các con ạ và để rõ hơn về đặc điểm của cái bát thì cô mời đại diện 3 tổ lên nhận món quà về để cùng nhau khám phá nào.
- Cô đến từng tổ thảo luận cùng trẻ (1 phút)
- Trẻ thảo luận xong cô mời đại diện 1 tổ lên trình bày về món quà của tổ mình.
- Cho thành viên trong tổ bổ sung
- Cho cá nhân tổ khác bổ sung
- Nếu trẻ không tự trình bày được món quà của tổ mình, cô sẽ gợi ý bằng hệ thống câu hỏi:
+ Đây là cái gì?
+ Cái bát được làm bằng gì?
+ Miệng bát có dạng gì?
+ Cái
 
Gửi ý kiến