Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 28. Trào lưu cải cách duy tân ở Việt Nam nửa cuối thế kỉ XIX

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thanh
Ngày gửi: 08h:42' 09-04-2015
Dung lượng: 60.5 KB
Số lượt tải: 105
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 30 - Tiết 45
ND: 19/3/2015
Bài 28. TRÀO LƯU CẢI CÁCH DUY TÂN Ở VIỆT NAM
NỬA CUỐI THẾ KỈ XIX

1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức
- : sinh nắm được nguyên nhân dẫn đến phong trào cải cách duy tân ở Việt Nam nửa cuối thế kỉ XIX.
- : Nội dung của các cải cách. Hiểu rõ một số nhân vật tiêu biểu của trào lưu cải cách duy tân.
- HĐ3: Những nguyên nhân chủ yếu khiến cho các cải cách của thế kỷ XIX không thực hiện được.
1.2. Kĩ năng
- , 2: Rèn luyện cho học sinh kĩ năng phân tích, đánh giá, nhận định sự kiện.
- HĐ3: Rèn kĩ năng liên hệ thực tế, rút ra bài học lịch sử.
1.3. Thái độ
- : Nhận thức được tình hình cấp thiết cần phải cải cách.
- : Nhận thức đây là một hiện tượng mới trong lịch sử, thể hiện một khía cạnh của truyền thống yêu nước. Khâm phục lòng dũng cảm, cương trực, thẳng thắn của các nhà duy tân ở Việt Nam
- HĐ3: Có thái độ đúng, trân trọng, tìm ra những giá trị đích thực của tư tưởng trí tuệ con người trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
2. NỘI DUNG HỌC TẬP
- Tình hình Việt Nam nửa cuối thế kỉ XIX
- Những đề nghị cải cách ở Việt Nam vào nửa cuối thế kỉ XIX.
- Kết cục của các đề nghị cải cách.
3. CHUẨN BỊ
3.1. Giáo viên:Bản đồ Việt Nam, tranh ảnh đời sống người nông dân Việt Nam ở thế kỉ XIX
3.2. Học sinh: tham khảo nội dung và trả lời câu hỏi sgk.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1. Ôn định: 8A2:………………………………..
8A2:………………………………..
8A3:………………………………..
8A4:………………………………..

4.2. Kkiểm tra miệng
.?sao Yên Thế 30 8đ)
- Tập hợp lực lượng đông đảo nông dân trên một địa bàn rộng lớn, dưới sự lãnh đạo của một thủ lĩnh độc đáo, mưu trí, dũng cảm, trung thành, tận tụy với nguyện vọng của nhân dân, đồng cam cộng khổ, thương yêu đùm bọc nghĩa quân, có cuộc sống giản dị hoà mình với quần chúng. Nghĩa quân đã gắn bó mật thiết với nhân dân.
Thể hiện tính dân tộc, yêu nước sâu sắc.
?.ở Việt Nam vào nửa cuối thế kỉ XIX các sĩ phu yêu nước có hoạt động nào nổi bật? (2đ)
- Có những đề nghị cải cách duy tân.
4.3. Tiến trình bài học
Thực dân Pháp âm mưu đặt ách thống trị lên đất nước ta. Nhân dân ta đã đứng lên chống ách xâm lược. Bên cạnh các cuộc vũ trang chống Pháp trên chiến trường, lòng yêu nước của nhân dân ta còn thể hiện bằng nhiều hành động khác nhau, trong đó có việc đề xuất các đề nghị cải cách mà chúng ta sẽ tìm hiểu qua bài học hôm nay.
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học

 Hoạt động 1: thảo luận lớp
?. Em hãy nêu những nét chính về tình hình kinh tế chính trị xã hội Việt Nam giữa thế kỷ XIX?
- Những năm 60 của thế kỷ XIX trong khi tp đang mở rộng xâm lược Nam Kì, chuẩn bị đánh Bắc Kì, thì triều đình Huế vẫn thi hành các chính sách nội trị, ngoại giao lỗi thời, lạc hậu khiến cho kinh tế, xã hội Việt Nam rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng
?. Nguyên nhân nào dẫn đến nhiều cuộc khởi nghĩa nông dân nổ ra cuối thế kỷ XIX?
- Nhà Nguyễn thực hiện những chính sách bảo thủ, lạc hậu về mọi mặt, nhân dân đói khổ, mâu thuẩn xã hội sâu sắc, phong trào nông dân khởi nghĩa nổ ra ở nhiều nơi
?. Em hãy nêu một số cuộc khởi nghĩa lớn cuối thế kỷ XIX? (như phần nội dung)
* Đọc SGK “ Phong trào..rối ren”
?. Nêu một số cuộc khởi nghĩa lớn cuối thế kỷ XIX?
?. Trong bối cảnh đó, nước ta phải làm gì?
- Trào lưu cải cách duy tân ra đời, đưa nước nhà tiến lê con đường duy tân tiến bộ, tạo ra thực lực cho nước nhà đánh Pháp
Hoạt động 2:

. Vì sao các quan lại sĩ phu đưa ra đề nghị cải cách? --- Đất nước ngày càng nguy khốn, xuất phát từ lòng yêu nước thương dân -> đề nghị cải cách



?. Nội dung cải cách là gì?
Đối mới về nội trị, ngoại giao, kinh tế, văn
 
Gửi ý kiến