Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 27. Tranh làng Hồ

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Hương
Ngày gửi: 16h:06' 23-02-2022
Dung lượng: 274.0 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích: 0 người
Tuần 21 Thứ hai ngày 14 tháng 2 năm 2022
Sáng TẬP ĐỌC:
Tiết 53: Tranh làng Hồ
(Theo Nguyễn Tuân)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Đọc lưu loát, diễn cảm bài văn với giọng vui tươi, rành mạch, thể hiện cảm xúc trân trọng trước những bức tranh làng Hồ.
- Hiểu ý nghĩa của bài: Ca ngợi những nghệ sĩ dân gian đã tạo ra những vật phẩm văn hoá truyền thống đặc sắc của dân tộc và nhắn nhủ mọi người hãy biết quý trọng, giữ gìn những nét đẹp cổ truyền của văn hoá dân tộc.
- Giáo dục HS ý thức giữ gìn bản sắc dân tộc.
- Góp phần phát triển năng lực tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học.
- Hình thành phẩm chất:Yêu nước, Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- GV: Tranh trong SGK, bảng phụ.
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
1. Hoạt động Mở đầu.
- GV cho HS hát.
- Gọi HS đọc bài : Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân và trả lời các câu hỏi về bài đọc.
- Nhận xét
- Giới thiệu bài
2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới:
* Luyện đọc.
- Cho HS đọc bài
- Cho HS chia đoạn.


- Cho HS đọc nối tiếp đoạn, GV kết hợp sửa lỗi phát âm và giải nghĩa từ khó.
- Cho HS đọc đoạn trong nhóm.
- Gọi 2 HS đọc toàn bài.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
*Tìm hiểu bài:
- Cho HS đọc đoạn 1:
? Hãy kể tên một số bức tranh làng Hồ lấy đề tài trong cuộc sống hằng ngày của làng quê Việt Nam.
* Ý 1: Làng Hồ là một làng nghề truyền thống.
- Cho HS đọc đoạn còn lại:
? Kĩ thuật tạo màu của tranh làng Hồ có gì đặc biệt?
? Tìm những từ ngữ ở đoạn 2 và đoạn 3 thể hiện sự đánh giá của tác giả đối với tranh làng Hồ.
? Vì sao tác giả biết ơn những nghệ sĩ dân gian làng Hồ?
* Ý 2: Kĩ thuật tạo màu và sự đánh giá của tác giả đối với tranh làng Hồ.
- Nội dung chính của bài là gì?
- GV chốt ý đúng, ghi bảng.


- Cho 2 HS đọc lại.
3. Hoạt động Luyện tập, thực hành.
- Gọi HS nối tiếp đọc bài.
- Cho cả lớp tìm giọng đọc cho mỗi đoạn.
- GV treo bảng phụ đoạn 1. Đọc mẫu
- Cho HS luyện đọc diễn cảm đoạn từ ngày con ít tuổi…hóm hỉnh và vui tươi trong nhóm.
- Thi đọc diễn cảm.
- Cả lớp và GV nhận xét.
4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm.
+ Em hãy nêu những hiểu biết về làng Hồ?

- GV nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về đọc bài và chuẩn bị bài sau


- HS đọc và TLCH





- 1 HS đọc toàn bài.
- HS tự chia đoạn
+ Mỗi lần xuống dòng là một đoạn.
- HS đọc nối tiếp đoạn

- HS đọc đoạn trong nhóm
- 2 HS đọc toàn bài
- HS lắng nghe

- 1 HS đọc đoạn 1
+ Tranh vẽ lợn, gà, chuột, ếch, cây dừa, tranh vẽ tố nữ.



- 2 HS đọc đoạn còn lại
+ Màu đen không pha bằng thuốc mà …
+ Rất có duyên, tưng bừng như ca múa bên gà mái mẹ, đã đạt tới sự trang trí…
+ Vì những nghệ sĩ dân gian làng Hồ đã vẽ những bức tranh rất đẹp, rất sinh động, lành mạnh, hóm hỉnh, và vui tươi.
* Ý nghĩa: Ca ngợi những nghệ sĩ dân gian đã tạo ra những vật phẩm văn hoá truyền thống đặc sắc của dân tộc.
- HS đọc

- HS đọc bài nối tiếp theo đoạn
- HS tìm giọng đọc diễn cảm cho mỗi đoạn.
- HS lắng nghe
- HS luyện đọc diễn cảm trong nhóm
- HS thi đọc diễn cảm.


- Làng Hồ ( Đông Hồ) thuộc xã Song Hồ huyện Thuần Thành tỉnh Bắc Ninh



TOÁN:
Tiết 143: Ôn tập về số thập phân (tiếp theo)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT : + Giúp HS củng cố về:
- Cách viết số thập phân, phân số dưới dạng phân số thập phân, tỉ số phần trăm ; viết các số đo dưới dạng số thập phân ; so sánh các số thập phân.
- Rèn cho HS kĩ năng tư
 
Gửi ý kiến