Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

tổng hợp kế hoạch chiến lược trường thcs

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Đức Ân (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:20' 14-09-2010
Dung lượng: 86.5 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người




KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THcs Yên thọ
GIAI ĐOẠN 2009 – 2015 TẦM NHÌN 2015
_______
Trường THCS Thọ ra đời trong công cuộc đổi mới nền giáo dục Việt Nam, đang đi trên chặng đường đầu tiên đầy thử thách khó khăn nhưng cũng có rất nhiều thuận lợi. Những kết quả mà nhà trường đạt được đã chứng minh điều đó. Nhà trường đang từng bước phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, đã đang và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của cha mẹ học sinh và học sinh xã Yên Thọ.
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2009-2015, tầm nhìn 2015 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Ban Giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của trường Yên Thọ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị Quyết của chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông. Cùng các trường xây dựng ngành giáo dục huyện Đông Triều phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, hội nhập với các nước khu vực và thế giới.
I/ Tình hình nhà trường.
1. Điểm mạnh.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường: 32; trong đó: BGH: 2, giáo viên: 28, công nhân viên: 2.
- Trình độ chuyên môn: 100% đạt chuẩn, trong đó có 2 trên chuẩn.
- Công tác tổ chức quản lý của BGH: Có tầm nhìn khoa học, sáng tạo. Kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức triển khai kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới. Được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên: nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Chất lượng học sinh:
+ Tổng số học sinh: 373
+ Tổng số lớp: 10
+ Xếp loại học lực năm học 2008 – 2009: Giỏi: 8,92%; Khá: 39,73%; TB: 48,09%.
+ Xếp loại hạnh kiểm năm học 2006 – 2007: Khá, Tốt: 95,7%; TB: 3,62%;
+ Thi học sinh giỏi Huyện lớp9 năm học 2008 – 2009: 01 giải Nhì, 02 giải Ba.Tỉnh: 02 giải Nhì

- Cơ sở vật chất:
+ Phòng học: 8
+ Phòng thực hành: 6
+ Phòng tin học: 01 (20m2 với 15 máy đã được kết nối Internet)
Cơ sở vật chất bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại (tuy nhiên chưa đồng bộ, bàn ghế học sinh, phòng thí nghiệm Sinh – Hoá chất lượng thấp, phòng phục vụ giáo dục còn thiếu).
- Thành tích chính: Đã khẳng định được vị trí trong ngành giáo dục Đông Triều, được học sinh và phụ huynh học sinh tin cậy.
Năm học 2005 – 2006: đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc
Năm học 2006 – 2007: đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc
Năm học 2008 – 2009: đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc

2. Điểm hạn chế.
- Tổ chức quản lý của Ban Giám hiệu:
+ Chưa chủ động tuyển chọn được nhiều giáo viên, cán bộ có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm cao.
+ Đánh giá chất lượng chuyên môn của giáo viên còn mang tính động viên, chưa thực chất, phân công công tác chưa phù hợp với năng lực, trình độ, khả năng của một số giáo viên.
- Đội ngũ giáo viên, công nhân viên: Một bộ phận nhỏ giáo viên chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu giảng dạy hoặc quản lý, giáo dục học sinh. Thậm chí có giáo viên trình độ chuyên môn hạn chế, không tự học, bảo thủ, sự tín nhiệm của học sinh và đồng nghiệp thấp.
- Chất lượng học sinh: 30% học sinh có học lực TB yếu, ý thức học tập, rèn luyện chưa tốt.
- Cơ sở vật chất: Chưa đồng bộ, hiện đại. Phòng học, phòng bộ môn chưa có trang bị đồ dùng học tập,
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓