Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương II. §1. Tổng ba góc của một tam giác

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thanh long
Ngày gửi: 22h:16' 26-09-2021
Dung lượng: 190.1 KB
Số lượt tải: 258
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI DẠY (TOÁN 7)
TỔNG BA GÓC CỦA MỘT TAM GIÁC (1 TIẾT)
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC:
I. MỤC TIÊU
Phẩm chất/ năng lực
Yêu cầu cần đạt
STT

1.Năng lực toán học

Năng lực tư duy và lập luận toán học.
- Thực hiện được việc phân tích lựa chọn định lý để tính góc trong tam giác.

(1)

Năng lực mô hình hóa toán học
- Sử dụng được các mô hình toán học để ghép 3 mảnh của tam giác.

(2)


- Sử dụng được kiến thức toán học để giải quyết vấn đề thực tế.
(3)

Năng lực giao tiếp toán học.
-Trình bày, diễn đạt, nêu câu hỏi, thảo luận, tranh luận để giải thích, chứng minh được định lý tổng ba góc trong tam giác để tính góc.
(4)

Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học.
- Sử dụng được thước đo góc để đo các góc của tam giác

(5)

2. Năng lực chung.

Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đề xuất giải pháp phù hợp dựa trên các thông tin đã có.
(6)


Phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên tham gia hoạt động
(7)

3. Phẩm chất chủ yếu.

Trung thực
Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn
(8)


II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Phiếu học tập; máy vi tính; máy chiếu; giấy bìa hình tam giác; kéo; thước đo góc; thước thẳng
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Thước đo góc, thước thẳng, tập viết, kéo..
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
- Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG(7 phút)

+ Mục tiêu:
- Đo được các góc của tam giác và tính tổng ba góc của tam giác.
- Năng lực: giao tiếp và hợp tác; sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
+ Phương pháp dạy học / Kỹ thuật dạy học: Kỹ thuật khăn trải bàn.
+ Hình thức tổ chức hoạt động:
- Chia lớp thành 6 nhóm;
- Phát phiếu học tập (giấy A5) cho học sinh có sẵn hình vẽ tam giác (mỗi học sinh trong nhóm có hình khác nhau) và giấy A3 cho nhóm trưởng.
- Mỗi học sinh đo các góc của tam giác trong phiếu học tập và tính tổng các góc vừa đo.
- Các thành viên thảo luận và thống nhất ghi kết quả tổng các góc của tam giác vào giấy A3.
+ Dự kiến sản phẩm học tập:
- Tổng số đo các góc của một tam giác của từng học sinh và của nhóm.
+ Cách thức đánh giá: Giáo viên đánh giá.
- Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (16 phút)
+ Mục tiêu:
- Hình thành được định lý tổng ba góc của tam giác.
- Năng lực: giao tiếp và hợp tác; sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
+ Phương pháp dạy học / Kỹ thuật dạy học: Dạy học toán qua hoạt động trải nghiệm.
+ Hình thức tổ chức hoạt động:
- Cắt tam giác thành 3 mảnh chứa 3 góc của tam giác; ghép ba góc sao cho các góc kề nhau
- Học sinh quan sát thấy ba góc tạo thành góc bẹt.
- Các nhóm thống nhất dự đoán tổng 3 góc trong tam giác
- Các nhóm sử dụng tính chất của hai đường thẳng song song để khẳng định tổng ba góc trong tam giác là 1800.
+ Dự kiến sản phẩm học tập: Tổng ba góc trong tam giác bằng 1800.
+ Cách thức đánh giá: Giáo viên đánh giá.


Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Nội dung

GV yêu cầu:
- Các nhóm cắt giấy hình tam giác (kí hiệu ba góc 1, 2, 3) thành 3 mảnh có chứa 3 góc;
- Ghép 3 mảnh chung đỉnh(có kí hiệu) sao cho góc 1 kề 2 ; 2 kề 3
- Quan sát dự đoán tổng ba góc của một tam giác

- Hoàn thành phiếu học tập: (điền từ, cụm từ thích hợp vào (…)

















































- Chọn kết quả của hai nhóm nhận xét
- GV nhận xét sản phẩm của các nhóm.
GV yêu cầu học sinh phát biểu định lý
 
Gửi ý kiến