Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

TOÁN 7 TUẦN 10 -2017-2018

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Cẩm Loan
Ngày gửi: 08h:58' 08-11-2017
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 15
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:20/10/217 Từ tuần…10 .đến tuần….
Ngày dạy: từ ngày7/11/2017đến ngày 13/11/2017 Từ tiết 8…đến tiết….
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TC TOÁN 6
CHỦ ĐỀ: DẤU HIỆU CHIA HẾT 3, CHO 9
I.Mục tiêu bài học
1.Kiến thức, kĩ năng, thái độ
1/ Kiến thức, kĩ năng, thái độ
Kiến thức: Giúp HS khắc sâu hơn về dấu hiệu chia hết cho 3, cho9 và hiểu được cơ sở lí luận của dấu hiệu đó.
Kĩ năng: Biết vận dụng các dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9 để nhanh chóng một số, một tổng hay một hiệu có chia hết cho 3 không, cho 9 không .
Thái độ: Rèn luện tính chính xác khi làm toán, rèn kĩ năng tính nhanh , tính nhẩm.
2/ Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh:
Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tính toán...
II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học
- GV: Bài tập, câu hỏi, bảng phụ.
- HS : Ôn tập các dạng toán về phép cộng , trừ số tự nhiên.
III.Tổ chức hoạt động của học sinh
1.Hoạt động dẫn dắt vào bài(khởi động) 7’
Phát biểu dấu hiệu chia hết cho 3 và cho 9 ?
Trong các số sau số nào chia hết cho 3, cho 9 : 1537 ; 3518; 3619 ; 3810 ; 9372 ; 7398 Vì sao ?
2/ Hoạt động hình thành kiến thức 33’

Nội dung
Hoạt động của thầy và trò

Hoạt động 1: Lý thuyết (15’)
Mục tiêu: học sinh hiểu về dấu hiệu chia hết cho 3, cho9

A/ Lý thuyết
1.Nêu dấu hiệu chia hết cho 2
2. Nêu dấu hiệu chia hết cho 5

GV :Yêu cầu
HS: nêu dấu hiệu chia hết cho 2, cho5
GV nhận xét và chốt lại


Hoạt động 2: mộtsố dạng bài tập(25’)
Mục tiêu: vận dụng các dấu hiệu trên trong tính toán

Bài 133 SBT tr 19
a) Số chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9 là : 5319 ; 831
b) Số nào không chia hết cho cả 2 ; 3 ; 5 và 9 : là 3240












Bài 107 SGK/ 42:
Câu

S

a) Một số chia hết cho 9 thì chia hết cho 3
X


b) Một số chia hết cho 3 thì chia hết cho 9

X

c) Một số chia hết cho 15 thì chia hết cho 3
X


d) Một số chia hết cho 45 thì chia hết cho 9
X





GV đưa bài tập lên bảng phụ và yêu cầu học sinh quan sát
Bài 133 SBT tr 19: Trong các số: 5319 ; 3240 ; 831 .
Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 3 ?
- HS trã lời
b) Số nào không chia hết cho cả 2 ; 3 ; 5 và 9 ?
- HS trã lời
GV gọi 2 học sinh lên bảng thực hiện
học sinh lên bảng thực hiện
GV nhận xét , chốt lại và cho điểm hs.
Học sinh chú ý theo dõi và sửa bài
GV đưa bài tập lên bảng phụ và yêu cầu học sinh quan sát
Bài 107 SGK/ 42: Đánh dấu “X” vào ô thích hợp trong các câu sau:
Câu

S

a) Một số chia hết cho 9 thì chia hết cho 3



b) Một số chia hết cho 3 thì chia hết cho 9



c) Một số chia hết cho 15 thì chia hết cho 3



d) Một số chia hết cho 45 thì chia hết cho 9



GV gọi 2 học sinh lên bảng thực hiện
học sinh lên bảng thực hiện
GV nhận xét , chốt lại và cho điểm hs.
Học sinh chú ý theo dõi và sửa bài

3.Hoạt động luyện tập(5’)
Xem lại các kiến thức đã học, và các bài tập đã sửa, Làm tiếp các bài tập trong SBT
4.Hoạt động vận dụng
5.Hoạt động tìm tòi mở rộng
IV.Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………


Ngày soạn:29/10/217 Từ tuần…10 .đến tuần….
Ngày dạy: từ ngày7/11/2017đến ngày 13/11/2017 Từ tiết 19…đến tiết….
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TOÁN 7
CHỦ ĐỀ :
 
Gửi ý kiến