Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

tnxh2-một số loài cây sống dưới nước

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Thị Thùy Trang
Ngày gửi: 19h:20' 09-10-2012
Dung lượng: 64.5 KB
Số lượt tải: 799
Số lượt thích: 0 người
THIẾT KẾ BÀI DẠY

Môn: Tự nhiên và Xã hội
Bài 26: Một số loài cây sống dưới nước


Người soạn: Hà Thị Thùy Trang
Lớp dạy: 2
Ngày soạn : 01/ 9/ 2012


I. Mục tiêu:
Kiến thức:
Nói tên và nêu lợi ích của một số cây sống dưới nước.
Phân biệt được nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây có rễ bám sâu vào bùn ở đáy nước.
Kĩ năng:
Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
Thái độ:
Thích sưu tầm và bảo vệ các loài cây.

II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh vẽ trong SGK trang 54, 55.
Sưu tầm tranh ảnh một số cây sống dưới nước.

- HS: Sưu tầm vật thật: các cây sen, súng, rong, bèo, lục bình, rau rút và một số cây sống dưới nước khác dễ kiếm ở địa phương.
Sưu tầm tranh ảnh một số cây sống dưới nước.
Giấy khổ to, hồ dán.

III. Hoạt động dạy – học:

Tên hoạt động
Thời gian
Hoạt động của giáo viên (GV)
Hoạt động của học sinh (HS)

1. Ổn định tổ chức


2. Kiểm tra bài cũ


3. Dạy bài mới
Giới thiệu bài






Hoạt động 1: Quan sát tranh, chỉ và nói tên cây.








































Hoạt động 2: Làm việc với vật thật và tranh ảnh sưu tầm được




































4. Củng cố, dặn dò
1’



3’



30’

2’







13’











































15’









































1’
- GV yêu cầu HS hát tập thể.
- Ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập.

- GV nêu câu hỏi:
+ Kể tên một số cây sống trên cạn và nêu ích lợi của chúng ?



- GV nêu mục đích, yêu cầu của bài học: Trong bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số loài cây sống dưới nước và lợi ích của chúng nhé !
- GV viết tên bài lên bảng bằng phấn màu.
Bước 1: Làm việc theo cặp.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi trong SGK theo nhóm đôi: “Chỉ và nói tên những cây trong hình”.
- GV phát hiệu lệnh bắt đầu làm việc.
- GV đi đến các nhóm giúp đỡ, nếu HS không nhận ra các cây GV có thể chỉ dẫn.
- Trong quá trình HS làm việc trong nhóm, GV quan sát và hướng dẫn các em tự tập đặt thêm các câu hỏi cho mỗi hình. Ví dụ:
+ Bạn thường nhìn thấy cây này mọc ở đâu ?
+ Cây này có hoa không ? Hoa của nó thường có màu gì?
+ Cây này được dùng để làm gì?

Bước 2: Làm việc cả lớp
- GV gọi một số HS lần lượt chỉ và nói tên những cây sống dưới nước được giới thiệu trong sách. Mỗi HS chỉ nói tên một cây, nếu em đó nói đúng sẽ được đặt câu hỏi và chỉ định bạn khác trả lời. Cứ tiếp tục như vậy.



- GV đặt câu hỏi cho cả lớp cùng suy nghĩ : Đố các em trong số những cây được giới thiệu trong SGK cây nào sống trôi nổi trên mặt nước, cây nào có rễ cắm sâu xuống bùn dưới đáy ao, hồ ?
- GV nhắc lại câu trả lời đúng của HS và bổ sung thêm: Cây sen có cuống lá và cuống hoa mọc dài ra đưa lá và hoa vươn lên trên mặt nước.
Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ
- GV yêu cầu các nhóm đem những cây thật và các tranh ảnh đã sưu tầm được ra để cùng quan sát và phân loại các cây dựa vào phiếu hướng dẫn quan sát dưới đây:
PHIẾU HƯỚNG DẪN QUAN SÁT
Tên cây ?
Đó là loại cây sống
 
Gửi ý kiến