Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

TNXH

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Thúy Hà
Ngày gửi: 19h:14' 24-10-2016
Dung lượng: 367.5 KB
Số lượt tải: 753
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1 Ngày dạy: 5,7 /09/2016
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI :
Bài 1 : CƠ THỂ CHÚNG TA
Muc Tiêu : Sau khi học xong bài , HS có khả năng :
Kiến thức : Nhận ra 3 phần chính của cơ thể: đầu, mình, chân tay và một số bộ phận bên ngoài như: tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng.
Kỹ năng : Học sinh biết được một số cử động của đầu, cổ, mình, tay chân.
Thái độ : Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có thể phát triển tốt.
+ HS phân biệt được bên phải, bên trái của cơ thể.
Chuẩn bị :
Giáo viên : Hình vẽ trong sách giáo khoa / 4,5
Học sinh : Sách giáo khoa
Các hoạt động:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1’

30’
1 - Ổn định :
2 - Kiểm tra bài cũ :
3 - Bài mới:



Giới thiệu : Môn TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI : lớp 1 có 3 chương



Con người & Sức khoẻ
Xã hội
Tự nhiên



Hôm nay chúng ta học bài “Cơ thể chúng ta” ở chương 1



Hoạt Động 1 : Quan sát tranh



Muc Tiêu : Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể



Cách tiến hành
Quan sát tranh sách giáo khoa / 4, hãy nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
Treo tranh – Chỉ tranh và nêu tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
Giáo viên nhận xét tuyên dương, sửa sai.
( Cơ thể người có 3 bộ phận chính : Đầu, mình, và tay chân.

Học sinh thảo luận, 2 em một nhóm.
Học sinh nêu.


Học sinh nhắc lại


Hoạt Động 2 : Quan sát tranh.



Muc Tiêu : Học sinh quan sát tranh về hoạt động của 1 số bộ phận của cơ thể

Cách tiến hành:
Giáo viên giao mỗi nhóm 1 tranh về hoạt động của từng bộ phận
Học sinh trình bày hoạt động, động tác tương ứng

( Giáo viên theo dõi, uốn nắn
Kết luận
Cơ thể của chúng ta gồm có mấy phần.

+ Phần đầu cơ thể thực hiện được các hoạt động gì ?
Phần mình có thể làm được động tác nào ?
Phần tay, chân có các hoạt động nào ?




Học sinh quan sát các bạn trong tranh đang làm gì ?
Thực hiện động tác: cuối đầu, ngửa cổ.
Học sinh quan sát, nhận xét.


Có 3 phần: Đầu, mình và tay chân.
Ngửa cổ, cuối đầu, ăn, nhìn.
Cúi mình
Cầm, giơ tay, đá banh.


Hoạt Động 3 : Tập thể dục



Mục tiêu : Gây hứng thú, rèn luyện thân thể.
Cách tiến hành :
Học thuộc lời thơ:
Cúi mãi mỏi lưng
Viết mãi mỏi tay
Thể dục thế này
Là hết mệt mỏi.
Giáo viên tập động tác mẫu.
Giáo viên theo dõi uốn nắn cho từng em
( Để cơ thể phát triển tốt, các em cần phải năng tập thể dục hàng ngày.


Học sinh học thuộc câu thơ.




Học sinh thực hành

4’
4 - Củng cố - Dặn dò:



Trò chơi : “Ai nhanh, ai đúng”.
Luật chơi: Thời gian 1’ cho mỗi tổ: nêu bộ phận, nêu các hoạt động của bộ phận đó kết hợp với chỉ tranh.
( Mỗi em nói đúng được gắn 1 hoa.
Nhận xét tiết học.
Thi đua theo tổ
Mỗi em chỉ tranh và nêu bộ phận, hoạt động.
Tổ nhiều hoa sẽ thắng.


 - Làm bài tập trong sách giáo khoa.
Xem trước bài : Chúng ta đang lớn.



RÚT KINH NGHIỆM :

........................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................

.......................................................................................................................................................................



Tuần 2 Ngày dạy: 12, 14 /09 /2016
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI :
BÀI 2 : CHÚNG TA ĐANG LỚN
I) Muc Tiêu : Sau khi học xong bài , HS có khả năng :
Kiến thức :
Nhận ra sự thay đổi của bản thân về số đo chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết của bản thân.
Kỹ năng :
Biết so sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn cùng lớp
Thái độ :
Yù thức được sức lớn của mọi người là không hoàn toàn như nhau, có người cao hơn, có người thấp hơn, có người béo hơn … đó là bình thường.
+ HS: Nêu được ví dụ cụ thể sự
 
Gửi ý kiến