Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tính giá trị của biểu thức (tiếp theo)

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn hoàng diệu
Ngày gửi: 20h:42' 22-01-2017
Dung lượng: 52.5 KB
Số lượt tải: 52
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀM KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN: 17
LỚP: 3C MÔN: TOÁN Tiết: 81

TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (tiếp theo)

A/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức:
- Biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ) và ghi nhớ quy tắc tính giá trị của biểu thức dạng này.
b) Kỹ năng: Học sinh áp dụng vào tính toán nhanh, chính xác.
c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
* Bài tập yêu cầu: Bài 1, 2, 3.

B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
* GV: Bảng nhóm cho bài tập 2;
Bảng phụ viết bài tập 3, phấn màu;
Phiếu bài tập.
* HS: VBT, bảng con.

C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động: Hát.(1’)
Thầy giới thiệu với các em, trong giờ học hôm nay lớp chúng ta được vinh dự đón quý thầy cô trong Ban giám khảo Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện về dự giờ thăm lớp. Thầy đề nghị cả lớp cho 1 tràng pháo tay chào đón quý thầy cô!

2. Bài cũ: Luyện tập (tính giá trị biểu thức).(3’)
Tiết học toán hôm trước, chúng ta học bài gì? (…)
Trước khi vào phần bài mới, thầy kiểm tra bài cũ.
Gọi 2 học sinh lên bảng sửa bài 3.
Hs 1: 30 + 5 : 5 (để lại, không xoá)
Hs 2: 11 x 8 -60.
(Hoc sinh làm xong, giáo viên hỏi: Em hãy nêu cách làm của bài này?)
- Hs 3: Khi trong biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia ta thực hiện tính như thế nào?
- Nhận xét ghi điểm.
- Nhận xét bài cũ.

3. Giới thiệu và nêu vấn đề.(1’)
Giới thiệu bài:
Thầy có 1 biểu thức sau: ( 30 + 5 ) : 5 [ tổng của 30 và 5 chia 5].
Em có nhận xét gì về biểu thức này so với biểu thức ở phần bài cũ?
(+ Các số, phép tính như nhau.
+ Biểu thức 1 không có dấu ngoặc ( ), biểu thức 2 có dấu ( ))
Các em đã biết cách thực hiện tính giá trị của biểu thức trong trường hợp không có dấu ngoặc ( ). Với biểu thức có dấu ngoặc ( ), ta sẽ thực hiện như thế nào? Bài học hôm nay, thầy hướng dẫn các em cách tính qua bài toán “Tính giá trị của biểu thức (tiếp theo)”
Học sinh nhắc– ghi tựa.

4. Phát triển các hoạt động.(30’)
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ

* Hoạt động 1: Giới thiệu quy tắc tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc (8 phút)
- Mục tiêu: Hs nắm được quy tắc tính giá trị biểu thức dấu ngoặc.
- Cách tiến hành:
a) Biểu thức ( 30 + 5 ) : 5.
- Thầy cùng các em tính giá trị của biểu thức: Tổng của 30 và 5 chia 5. Mời 1 em đọc lại biểu thức?
- Tổng của 30 và 5 được đặt trong dấu ngoặc ( ) là bao nhiêu? (Ghi bảng)
- 35 : 5 bằng mấy? (Ghi bảng)
- 7 là giá trị của biểu thức này. Vậy em có nhận xét gì về cách tính giá trị của biểu thức trên?
- Thầy mời 1 em nhận xét.
** Đúng, ta thực hiện tính trong ngoặc ( ) trước.

b) Biểu thức 3 x ( 20 - 10 ).
* Bây giờ, chúng ta sang ví dụ tiếp theo
3 x ( 20 - 10 ).
3 nhân với hiệu của 20 và 10. (nói, ghi bảng)
- Mời 1 em đọc lại biểu thức.

+ Ở trường hợp này, cũng như cách tính giá trị biểu thức trên, ta thực hiện tính trong ngoặc ( ) trước.
- Thầy mời 1 em thực hiện phép tính trong ngoặc ( ).
- 3 nhân 10 bằng bao nhiêu?
( Học sinh nói, giáo viên ghi)
- 30 là giá trị của biểu thức này.
** Qua 2 ví dụ vừa rồi, ta thấy khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc, ta thực hiện như thế nào?
** Đúng, khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ) thì trước tiên ta thực hiện các phép tính trong ngoặc.
(Cho vài học sinh nhắc lại, đồng thanh 1 lần)
- Để thuộc cách tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc
 
Gửi ý kiến