Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 9. Tính chất hoá học của muối

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Hồng
Ngày gửi: 05h:45' 27-11-2019
Dung lượng: 280.5 KB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
CHỦ ĐỀ MUỐI (3 tiết)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ.
1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ.
Kiến thức:
- Học sinh nêu được định nghĩa muối, gọi tên và phân loại muối.
- Nêu được các tính chất hóa học của muối, viết được phương trình hóa học minh họa cho các tính chất hóa học và điều kiện để các phản ứng xảy ra
- Nêu được tính chất, ứng dụng và cách sản xuất NaCl.
- Nêu khái niệm phản ứng trao đổi và điều kiện xảy ra phản ứng trao đổi.
- HS biết phân bón là gì? Vai trò của các nguyên tố hoá học đối với cây trồng. Biết một số phân bón HH thường dùng trong nông nghiệp và công thức hoá học của chúng, và hiểu một số tính chất của các loại phân bón đó.
Kĩ năng:
- Kỹ năng dự đoán, đề xuất thí nghiệm, tiến hành thí nghiệm, quan sát, nhận hiện tượng xảy ra trong các thí nghiệm, vận dụng kiến thức giải thích hiện tượng và rút ra kết luận về tính chất hóa học của muối.
-Viết PTHH, tính theo phương trình hóa học.
- Nhận biết một số muối cụ thể. Tính khối lượng hoặc thể tích dung dịch muối trong phản ứng.
- Vận dụng kiến thức để giải quyết tình huống thực tiễn.
Rèn luyện khả năng phân biệt các mẫu phân đạm, phân kali, phân lân dựa vào tính chất hoá học. Biết tính toán để tìm thành phần % theo khối lượng của các nguyên tố dinh dưỡng trong phân bón và ngược lại.
Thái độ:
- Học tập nghiêm túc, tự giác, tích cực hợp tác nhóm.
- Yêu thích môn học.
- Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, đất nhiễm mặn, nước nhiễm mặn.
2. Định hướng các năng lực có thể hình thành và phát triển.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ, thuật ngữ hóa học, hợp tác nhóm.
- Năng lực tính toán hóa học và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.
- Năng lực thực hành, vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên:
Dụng cụ:
+ Giá thí nghiệm, kẹp sắt, kẹp gỗ, thìa xúc hóa chất.
+ Ống nghiệm, ống hút nhỏ giọt, đũa thủy tinh, cốc thủy tinh, ống nghiệm, khay để dụng cụ thí nghiệm.
Hóa chất
+ Dung dịch AgNO3; BaCl2; H2SO4; NaCl; CuSO4; Na2CO3; Ba(OH)2;
+ Đinh sắt; dây đồng; dây bạc
+ Giấy quỳ tím.
Phiếu học tập 2
Tên thí nghiệm
Tiến hành thí nghiệm
Hiện tượng quan sát được
Giải thích –Kết luận.

TN1: Muối tác dụng với kim loại




TN2: Muối tác dụng với dd axit




TN3: Muối tác dụng với muối




TN4: Muối tác dụng với bazơ




TN3: Phản ứng phân hủy muối





2. Học sinh: Ôn lại các kiến thức đã học.
III. CHUỖI CÁC HOẠT ĐỘNG.
Tiết 1: Tính chất hóa học của muối
Tiết 2: Một số muối quan trọng: NaCl
Tiết 3: Phân bón hóa học
A. Hoạt động trải nghiệm, kết nối (Khởi động).
Học sinh hoạt động cá nhân để hoàn thành phiếu học tập số 1.
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1: Giao cho HS làm trước ở nhà.

Câu 1: Chỉ dùng quỳ tím có thể phân biệt các dung dịch không màu đựng trong các lọ không nhãn gồm NaCl; Na2SO4; Ba(OH)2; BaCl2; H2SO4 được không? Nêu cách làm?
Câu 2: Tại sao trong thực tế khi bón phân cho cây trồng lại không bón kết hợp phân đạm cùng với vôi bột hay tro bếp?
Câu 3: Trình bày cách sản xuất muối ăn, vôi sống?
GV: Củng cố lại khái niệm, phân loại và tên gọi của muối.
=>Năng lực: sử dụng ngôn ngữ hóa học, tái hiện kiến thức, phán đoán, tiến hành thí nghiệm hóa học, Vận dụng kiến thức để giải quyết tình huống thực tiễn.
B. Hoạt động hình thành kiến thức.
Hoạt động 1: Tìm hiểu và nghiên cứu tính chất hóa học của muối (Học sinh hoạt động nhóm).
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Năng lực cần đạt

Nội dung 1: Tái hiện kiến thức

- Tổ chức cho cả lớp thảo luận thống nhất cách nhận biết 5 dung dịch trong nội dung phiếu học tập 1
- Yêu cầu các nhóm HS tiến hành thí nghiệm nhận biết để kiểm chứng dự
 
Gửi ý kiến