Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương II. §6. Tính chất của hai tiếp tuyến cắt nhau

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Việt Hưng
Ngày gửi: 10h:25' 09-02-2015
Dung lượng: 792.5 KB
Số lượt tải: 122
Số lượt thích: 0 người
A. Phần mở đầu
1. Lý do chọn đề tài:
Toán học là một trong những môn khoa học cơ bản, mang tính trừu tượng nhưng mô hình ứng dụng của nó rất rộng rãi và gần gũi trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong khoa học lí thuyết và khoa học ứng dụng.
Dạy học sinh học Toán không chỉ là cung cấp kiến thức cơ bản, dạy học sinh giải bài tập sách giáo khoa (SGK), sách tham khảo (STK) mà quan trọng là hình thành cho học sinh phương pháp chung để giải các dạng Toán từ đó giúp các em tích cực hoạt động, độc lập sáng tạo để dần hoàn thiện kỹ năng, kỹ xảo - hoàn thiện nhân cách.
Phát triển năng lực trí tuệ theo từng mức độ cho học sinh (HS) ngay từ các lớp dưới là trách nhiệm của nhà trường, là đòi hỏi của xã hội, là nỗi mong mỏi của các bậc phụ huynh và cũng là ước muốn chính đáng của bản thân các em. Trong các môn học, môn Toán đặc biệt có ưu thế về mặt này, song phát triển trí tuệ cho trẻ em thông qua hoạt động học tập, hoạt động vui chơi là một quá trình bền bỉ, không thể tính bằng tuần, bằng tháng. Hơn nữa, còn phải xuất phát từ trình độ nhận thức và hoàn cảnh sống của trẻ em để cho các em luyện tập dần từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp nhằm phát huy ở trẻ óc quan sát nhanh nhạy, trí tưởng tượng phong phú, khả năng suy luận lôgíc...
Trong chương trình toán học phổ thông, bài toán giải phương trình là một trong những dạng toán cơ bản. Từ việc “tìm x” ở các lớp dưới đến việc giải phương trình các dạng đơn giản từ lớp 8 trở lên, HS đã được làm quen với việc biến đổi tương đương, tìm tập nghiệm.
Tuy nhiên, để hình thành được hệ thống các phương pháp giải phương trình nói chung và rèn kỹ năng giải và trình bày bài toán giải phương trình là một đòi hỏi cả quá trình đầu tư của cả người dạy và người học. Đặc biệt với HS lớp 9,
đối tượng cuối cấp, sự chuyển tiếp liên hoàn từ cấp THCS lên THPT thì kỹ năng giải phương trình nói chung – phương trình vô tỷ nói riêng là nhu cầu cũng như mục tiêu được đặt ra trong quá trình dạy - học.
Trong chương trình SGK toán lớp 9 và Chương III của phân môn Đại số lớp 10 đã đưa ra một số phương trình vô tỷ, song mới chỉ ở mức độ đơn giản, HS chưa có hệ thống phương pháp giải, thường e ngại khi gặp bài toán có liên quan đến phương trình vô tỷ. Đặc biệt là việc mắc nhiều sai lầm khi giải bài toán này.
Đứng trước yêu cầu đó, là một giáo viên nhiều năm được phân công giảng dạy môn toán khối 9, dạy ôn thi vào THPT và làm công tác bồi dưỡng HS giỏi, tôi luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu, tiếp cận việc đổi mới phương
 
Gửi ý kiến