Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

tin học 11

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kiều Lệ Quyên
Ngày gửi: 19h:29' 07-08-2015
Dung lượng: 985.0 KB
Số lượt tải: 643
Số lượt thích: 0 người
Tuần …
Ngày dạy … / …/ ……
Tiết PPCT: …

Chương 1:
khái niệm về lập trình và ngôn ngữ lập trình
§1: Khái niệm về lập trình
A phần chuẩn bị
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết được khái niệm về chương trình dịch.
- Phân biệt được hai loại chương trình dịch là biên dịch và thông dịch.
2. Kỹ năng
- Biết vai trò của chương trình dịch
- Hiểu ý nghĩa nhiệm vụ của chương trình dịch
3. Tthái độ:
- ý thức được tầm quan trọng của môn học và có thái độ học tập nghiêm túc, luôn từ tìm hiểu học tập.
II. Phần chuẩn bị
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án, SGK, sách giáo viên, sách bài tập,
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Vở ghi, sách giáo khoa, sách bài tập, đồ dùng học tập.
B Phần thể hiện trên lớp.
I. ổn định lớp
1. tra sĩ số:
II. Kiểm tra bài cũ:
III. BàI mới
1. Đặt vấn đề
Trong chương trình lớp 10 các em đã được biết đến một số khái niệm: ngôn ngữ lập trình, chương trình dịch; trong bài học hôm nay chúng ta đi tìm hiểu thêm một số khái niệm mới.
2. Nội dung bài mới

hướng dẫn của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1.Hoạt động1
Giáo viên đưa nội dung bài toán tìm phương trình bậc nhất ax + b = 0.
Và kết luận nghiệm của phương trình bậc nhất
- Hãy xác định các yếu tố Inputvà Output của bài toán ?
- Hãy xác định các bước để tìm output?




- Diễn giải; hệ thống các bước này được gọi là thuật toán .
- Nếu trình bày thuật toán với một người nước ngoài, em sẽ dùng ngôn ngữ nào dể diễn đạt?
- nếu diễn đạt thuật toán này cho máy hiểu, em sẽ dùng ngôn ngữ nào?
- Diễn giải : Hoạt động để diễn đạt một thuật toán thông qua một ngôn ngữ lập trình được gọi là lập trình .
- Yêu cầu học sinh đọc sách giáo khoa và cho biết khái niệm lập trình .

- Hỏi : Kết quả của hoạt động lập trình?
2. Phát phiếu học tập. Yêu cầu các em ghi các loại ngôn ngữ lập trình mà em biết (Sử dụng kĩ thuật động não viết)

- Đọc nội dung một số phiếu học tập cho cả lớp cùng nghe.


- Hỏi : Em hiểu như thế nào về ngôn ngữ máy, hợp ngữ và ngôn ngữ bậc cao?







- Hỏi : Làm thế nào để chuyển một chương trình viết từ ngôn ngữ bậc cao sang ngôn ngữ máy?
- Hỏi : Vì sao không lập trình trên ngôn ngữ máy để khỏi phải mất công chuyển đổi mà người ta thường lập trình bằng ngôn ngữ bạc cao?

2.Hoạt động 2.
Em muốn giới thiệu về trường mình cho một người khách du lịch quốc tế biết tiếng Anh, có hai cách để thực hiện :
Cách 1 : Cần một người biết tiếng Anh, dịch từng câu nói của em sang tiếng Anh cho người khách.
Cách 2 : Em soạ
 
Gửi ý kiến