Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tìm số chia

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 20h:29' 07-04-2019
Dung lượng: 17.1 KB
Số lượt tải: 34
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: thứ ........., ngày ...... tháng ...... năm 201...

Môn Toán tuần 8 tiết 4
Tìm Số Chia

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết tên gọi của các thành phần trong phép chia. Biết tìm số chia chưa biết.
2. Kĩ năng : Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn: Bài 1; Bài 2.
3. Thái độ: Yêu thích môn học. Rèn thái độ tích cực, sáng tạo và hợp tác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động dạy
Hoạt động học

1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Bài cũ : Gọi HS lên làm bài tập.
- Nhận xét, cho điểm.
- Giới thiệu bài mới : trực tiếp.
2. Các hoạt động chính :
a. Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm số chia (10 phút).
*Mục tiêu: Giúp HS biết cách tìm số chia.
*Cách tiến hành:
- Nêu bài toán “Có 6 ô vuông, chia đều thành 2 nhóm. Hỏi mỗi nhóm có bao nhiêu ô vuông?”
- Hãy nêu phép tính để tìm số ô vuông có trong mỗi nhóm?
- Hãy nêu tên gọi của thành phần và kết quả trong phép chia 6 : 2 = 3.
- Viết bảng bài tìm x “30 :x = 5” và hỏi x là gì trong phép chia?
- Yêu cầu HS suy nghĩ để tìm số chia?
- Vậy, trong phép chia hết muốn tìm số chia chúng ta làm như thế nào?
- Chốt lại: Trong phép chai hết, muốn tìm số chia ta lấy số bị chia chia cho thương.
b. Hoạt động 2: Thực hành (17 phút)
*Mục tiêu: Giúp HS biết vận dụng kiến thức vừa tìm được để làm toán.
*Cách tiến hành:
Bài 1: Tính nhẩm
- Mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài
- Yêu HS tự làm bài.
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc kết quả.
Bài 2: Tìm x:
- Mời 1 HS đọc yêu cầu của đề bài
- Yêu cầu HS nêu cách tìm số chia, số bị chia?
- Yêu cầu HS tự giải và làm vào vở
- Gọi 4 HS lên bảng làm bài.
- Nhận xét khả năng vận dụng của HS
Bài 3 (dành cho học sinh khá giỏi làm thêm):
- Mời 1 em khá, giỏi đọc yêu cầu đề bài.
- Đặt câu hỏi:
+ Trong phép chia hết, số bị chia là 7, vậy thương lớn nhất là mấy?
+ Vậy 7 chia cho mấy được 7?
+ Vậy trong phép chia hết, 7 chia cho mấy sẽ được thương lớn nhất?
+ Vậy trong phép chia hết, 7 chia hết cho mấy sẽ được thương bé nhất?
- Yêu cầu HS làm vào vở
a) 7 chia cho 1 để được thương lớn nhất 7 : 1 = 7
b) 7 chia cho 7 để được thương nhỏ nhất 7 : 7 = 1
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Nhắc lại nội dung bài học.
- Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.











- Phép chia 6 : 2 = 3 (ô vuông).

- Phát biểu

- Phát biểu

- HS suy nghĩ để tìm số chia.
- Phát biểu, nhận xét, bổ sung.








- 1HS đọc yêu cầu đề bài.
- Tự làm bài vào Sách giáo khoa.
- 4 HS nối tiếp nhau đọc kết quả.

- 1HS đọc yêu cầu
- 2HS trả lời.
- Làm bài vào vở
- 4 HS lên bảng làm.


- 1 em đọc yêu cầu

- HS trả lời: 7.

- chia cho 1
- chia cho 1

- chia cho 7 (thương là 1)



(RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................

 
Gửi ý kiến