Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

tìm hiểu ý nghĩa ngày 20/11

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: hoathuytinh699
Ngày gửi: 17h:09' 11-04-2017
Dung lượng: 14.9 KB
Số lượt tải: 77
Số lượt thích: 0 người
MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH

ĐỀ TÀI: TRÒ CHUYỆN VỀ Ý NGHĨA NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
GV: NGUYỄN THỊ KIM NHUNG
LỚP : B3
NGÀY DẠY: 15/11/2016
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
Trẻ kể được công việc hằng ngày của cô giáo mầm non .Hiểu được ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Giáo dục trẻ lòng kính trọng, biết ơn cô giáo, thầy giáo.
II. CHUẨN BỊ: - Hình ảnh về nghề cô giáo và ngày Nhà giáo Việt Nam
-Một số dụng cụ của nghề giáo viên: Trống lắc, phấn, bảng con, bút chì… III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1: Hát và vận động bài hát “ Cô và mẹ” - Bài hát nói về ai?  - Các con có muốn biết cô giáo làm những công việc gì không? Cô và các con cùng tìm hiểu về nghề giáo viên nhé!
Cô choc từng trẻ kể về công việc của cô giáo hằng ngày mà trẻ quan sát được.
Hoạt động 2: Trò chuyện và đàm thoại: Cho trẻ quan sát tranh và đàm thoại: - Đây là bức tranh vẽ về nghề gì? + Buổi sáng con thấy cô làm gì? Ngoài ra cô còn làm những gì?
+Buổi trưa ai cho các con ăn, ngủ?
+ Buổi chiều cô làm gì?
Dụng cụ của nghề giáo viên là gì?
+ Khi ra một hiệu lệnh cô dùng gì?
+ Khi bước vào bàn học phải có gì?
+ Khi các bạn vẽ thì cần có gì?
Trẻ quan sát tranh ngày nhà giáo và đàm thoại về ý nghĩa của ngày 20/11
• Mở rộng: - Ngoài nghề giáo viên như công việc của các cô giáo dạy các con, còn có các cô giáo, thầy giáo dạy các môn học năng khiếu khác nữa cũng được gọi là nghề giáo viên. • Giáo dục:
Giáo dục trẻ lòng biết ơn và sự kính trọng đối với thấy cô giáo .
Hoạt động 3: Trò chơi - Trò chơi 1: " Xem ai tài giỏi" + Cô giới thiệu cách chơi: mỗi bạn sẽ nói về món quà tặng cô nhân ngày 20/11: có thể là hoa, 1 bài hát, câu truyện, kết vòng hoa…
+ Tổ chức cho trẻ chơi
Trò chơi 2: “ Ai nhanh hơn”
+ Cô giới thiệu cách chơi: Chia lớp thành 2 đội thi xem ai tìm được nhiều hình ảnh về công việc của cô giáo đội đó sẽ thắng.
+ Tổ chức cho trẻ chơi
Kết thúc: Nhận xét tiết học, tuyên dương, khuyến khích trẻ tham gia tích cực hơn.

 
Gửi ý kiến