Tìm kiếm Giáo án
Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: chu mai hương
Ngày gửi: 21h:49' 28-05-2019
Dung lượng: 887.0 KB
Số lượt tải: 94
Nguồn:
Người gửi: chu mai hương
Ngày gửi: 21h:49' 28-05-2019
Dung lượng: 887.0 KB
Số lượt tải: 94
Số lượt thích:
0 người
Tuần 29
Thứ hai ngày 25 tháng 3 năm 2019
Chào cờ
---------------------------------------------
Toán
Luyện tập chung
A.Mục tiêu:
- Viết được tỉ số của hai đại lượng cùng loại.
- Giải được bài toán : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó.
B.Đồ dùng dạy- học:
-Phấn màu
C.Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I/ Kiểm tra:
- Nêu cách rút gọn phân số?
II/ Bài mới:
1. GT bài:Nêu MĐ- YC
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1.
- Cho HS tự làm bài rồi chữa bài. Kết quả là:
a) ; b) ; c) ; d)
Chú ý: Tỉ số cũng có thể rút gọn như PS
Bài 2: Nếu còn TG
- HD HS:
+ Tính KQ từng phép tính rồi điền bào vở
- YC HS làm vào nháp- 1 em làm bảng phụ
- Gọi HS lên bảng trình bày
- N. xét, sửa chữa
Bài 3:
- YC HS đọc đề bài, nêu cách giải
- GV chốt các bước giải:
+ Xác định tỉ số
+ Vẽ sơ đồ
+ tìm tổng số phần bằng nhau
+Tìm mỗi số
- YC HS làm bài vào vở
- Chấm 1 số vở, n. xét. KQ đúng là:
Số thứ nhất: 135
Số thứ hai : 945
Bài 4:
- YC HS đọc đề bài , làm bài vào vở- 1 em lên bảng làm bài
- N. xét, chốt KQ đúng:
Đ/S: chiều rộng: 50m
Chiều dài: 75m
Bài 5:
- Gợi ý để HS nhận ra dạng toán tổng- hiệu
- YC HS làm bài vào vở
- Cho HS đổi vở, KT. KQ đúng là:
Chiều dài: 20m
Chiều rộng: 12m
- HS nêu
- Tự làm bài rồi chữa bài
- Theo dõi
- Làm bài vào nháp- 1 em làm bảng phụ
- Hs làm bảng phụ lên bảng trình bày
- N. xét
- Đọc đề bài, nêu cách giải
- Làm bài vào vở
- Đọc đề bài , làm bài vào vở- 1 em lên bảng làm bài
- N. xét
- Theo dõi
- Làm vào vở
- Đổi vở, KT
Các hoạt động nối tiếp:
Củng cố: Nêu các bước giải toán dạng Tổng - Tỉ?
Dặn dò: Dặn HS về nhà học bài+ Chuẩn bị bài sau.
--------------------------------------------------------
Tập đọc
Đường đi Sa Pa
I- Mục tiêu
1. Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài văn với giọng nhẹ nhàng tình cảm ; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
2. Hiểu nội dung ý nghĩa: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 em nối tiếp đọc bài Con sẻ và nêu nội dung chính của bài
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu chủ điểm và bài đọc
GV yêu cầu HS quan sát tranh chủ điểm
Giới thiệu bài đọc
2. Luyện đọc và tìm hiểu bài :
a) Luyện đọc:
- Gọi Hs đọc nối tiếp đoạn- GV hướng dẫn xem tranh minh ho
 
Các ý kiến mới nhất