Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: chu mai hương
Ngày gửi: 21h:49' 28-05-2019
Dung lượng: 887.0 KB
Số lượt tải: 94
Số lượt thích: 0 người

Tuần 29
Thứ hai ngày 25 tháng 3 năm 2019
Chào cờ
---------------------------------------------
Toán
Luyện tập chung
A.Mục tiêu:
- Viết được tỉ số của hai đại lượng cùng loại.
- Giải được bài toán : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó.
B.Đồ dùng dạy- học:
-Phấn màu
C.Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS

I/ Kiểm tra:
- Nêu cách rút gọn phân số?
II/ Bài mới:
1. GT bài:Nêu MĐ- YC
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1.
- Cho HS tự làm bài rồi chữa bài. Kết quả là:
a)  ; b)  ; c)  ; d) 
Chú ý: Tỉ số cũng có thể rút gọn như PS
Bài 2: Nếu còn TG
- HD HS:
+ Tính KQ từng phép tính rồi điền bào vở
- YC HS làm vào nháp- 1 em làm bảng phụ
- Gọi HS lên bảng trình bày
- N. xét, sửa chữa
Bài 3:
- YC HS đọc đề bài, nêu cách giải
- GV chốt các bước giải:
+ Xác định tỉ số
+ Vẽ sơ đồ
+ tìm tổng số phần bằng nhau
+Tìm mỗi số
- YC HS làm bài vào vở
- Chấm 1 số vở, n. xét. KQ đúng là:
Số thứ nhất: 135
Số thứ hai : 945
Bài 4:
- YC HS đọc đề bài , làm bài vào vở- 1 em lên bảng làm bài
- N. xét, chốt KQ đúng:
Đ/S: chiều rộng: 50m
Chiều dài: 75m
Bài 5:
- Gợi ý để HS nhận ra dạng toán tổng- hiệu
- YC HS làm bài vào vở
- Cho HS đổi vở, KT. KQ đúng là:
Chiều dài: 20m
Chiều rộng: 12m

- HS nêu




- Tự làm bài rồi chữa bài





- Theo dõi


- Làm bài vào nháp- 1 em làm bảng phụ

- Hs làm bảng phụ lên bảng trình bày
- N. xét




- Đọc đề bài, nêu cách giải





- Làm bài vào vở




- Đọc đề bài , làm bài vào vở- 1 em lên bảng làm bài
- N. xét



- Theo dõi
- Làm vào vở
- Đổi vở, KT


Các hoạt động nối tiếp:
Củng cố: Nêu các bước giải toán dạng Tổng - Tỉ?
Dặn dò: Dặn HS về nhà học bài+ Chuẩn bị bài sau.
--------------------------------------------------------
Tập đọc
Đường đi Sa Pa
I- Mục tiêu
1. Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài văn với giọng nhẹ nhàng tình cảm ; bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
2. Hiểu nội dung ý nghĩa: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 em nối tiếp đọc bài Con sẻ và nêu nội dung chính của bài
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu chủ điểm và bài đọc
GV yêu cầu HS quan sát tranh chủ điểm
Giới thiệu bài đọc
2. Luyện đọc và tìm hiểu bài :
a) Luyện đọc:
- Gọi Hs đọc nối tiếp đoạn- GV hướng dẫn xem tranh minh ho
 
Gửi ý kiến