Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

tiểu luận cộng tác viên thanh tra

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Trang Nhã
Ngày gửi: 20h:44' 09-10-2015
Dung lượng: 17.7 KB
Số lượt tải: 2427
Số lượt thích: 1 người (Trần Thị Lướt)
I. Lý do chọn đề tài
Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng nhấn mạnh “Đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục là khâu then chốt trong đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, xã hôi hóa và hội nhập quốc tế”
Với quan điểm đổi mới thanh tra giáo dục
1, Đẩy mạnh hoạt động thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành theo hướng tăng cường phân cấp, đẩy mạnh công tác tự thanh tra, kiểm tra của cơ sở giáo dục.
Thanh tra về hành chính: Cần tăng cường cho cán bộ ngành địa phương thực hiện thanh tra hành chính đối với các cơ sở giáo dục trực thuộc.
Về thanh tra chuyên ngành: Theo nguyên tắc tăng cường tính tự chủ phải đi đôi với tính tự chịu trách nhiệm tự thanh tra, kiểm tra đơn vị mình.
2, Chuyển mạnh trọng tâm từ thanh tra chuyên môn sang thanh tra trách nhiệm quản lý. Đối với giáo dục phổ thaoong, không thực hiện thanh tra hoạt động sư phạm của nhà giáo chồng chéo với việc đánh giá nhà giáo theo chuẩn nghề nghiệp hàng năm.
3, Từng bước nâng cao chất lượng các cuộc thanh tra nhằm không chỉ tác động đến đối tượng thanh tra mà còn tác động đến hệ thống giáo dục quốc dân góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục.
Là một CBQL trường THPT…, xuất phát từ thực tiễn công tác quản lý đồng thời là cộng tác viên thanh tra, thông qua lớp nghiệp vụ bồi dưỡng thanh tra tôi chọn đề tài “Các nội dung thanh tra về công tác quản lý về trách nhiệm của người đứng đầu” để làm đề tài tiểu luận kết thúc khóa học Bôi fdwowngx nghiệp vụ CTV TT GD nhằm đnhs giá kết quả học tập và cùng thảo luận về một nội dung giải quyết tình huống trong công tác quản lý, đồng thời phục vụ cho công tác tự kiểm tra nội bộ ở đơn vị nơi bản thân công tác.
Tiểu luận sử dụng kiến thức vè lý luận đã được học va từ những vấn đề thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, qua đó kiểm nghiệm đánh giá kiến thức thu được qua khóa học.
Kết quả Tiểu luận có thể được sử dụng làm tài liệu phục vụ cho công tác của bnt thân, có thể là tài liệu cùng thảo luận đối với bạn học, với đồng nghiệp.
2. Mục tiêu đề tài
Mở rộng, nâng cao nhận thức về cơ sở lý luận thanh tra, kiểm tra về kiểm tra nội bộ cơ sở giáo dục.
Gắn kết giữa lý thuyết và thực hành, tích lũy các bài học kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực quản lý cơ sở giáo dục, dần hình thành kỹ năng trong hoạt động thah tra, kiểm tra.
Định hướng á nội dung tổ chức hoạt động kiểm tra nội bộ trường học, từ đó nhằm thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ nhà trường để nâng cao hiệu lực quản ý trường học của hiệu trưởng, góp phần từng bước thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo.
PHẦN 2: NỘI DUNG
I. Cơ sở pháp lý và cơ sở lý luận về quá trình thanh tra công tác quản lý của Hiệu trưởng
Thanh tra chuyên ngành là hoạt động thanh tra của cơ quan quản lý Nhà nước theo ngành, lĩnh vực đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật, những quy định về chuyên môn, kỹ thuật, quy tắc quản lý của ngành, lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý.
Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của hội nghị lần thứ VIII Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Thực hiện biên chế năm học của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về nhiệm vụ năm học 2015 – 2016; Căn cứ chỉ thị,……
Từ thực tế các cuộc thanh tra về công tác quản lý của Hiệu trưởng một số trường gần đây; trên cơ sỏa những kiến thức lý luận đã học, thông qua tiểu luận này xin trao đổi,phân tích thực trạng và đề xuất những giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả quản lý về vai trò Hiệu trưởng các trường trung học.
II. Xác định các nội dung cơ bản trong công tác quản lý của Hiệu trưởng
Theo Thông tư 06/2009/TT-BG ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung Điều 10 và Điều 13 của quy chế tổ chức và hoạt độngcủa trường Phổ thông; Thực hiện mục tiêu, chương trình và nội dung giáo dục và đào tạo cấp Trung học phổ thông, quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất, tài chính, thiết bị trường học, phát văn bằng chứng chỉ, đảm bảo chất lượng giáo dục trong
 
Gửi ý kiến