Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

TUAN 4 TIET 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Liêng Jrang Ha Chú
Ngày gửi: 10h:38' 12-10-2017
Dung lượng: 135.0 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
Tuần 04 Ngày soạn: 09/09/2017
Tiết 07 Ngày dạy: 11/09/2017

CHƯƠNG II : NGÀNH RUỘT KHOANG
BÀI 8 : THUỶ TỨC

I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức: Qua bài học này, học sinh cần phải:
- Trình bày được khái niệm về ngành Ruột khoang.
- Mô tả được đặc điểm hình dạng, cấu tạo, dinh dưỡng và cách sinh sản của thuỷ tức.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng quan sát, tìm kiếm kiến thức.
- Kĩ năng hoạt động nhóm, phân tích, tổng hợp.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức học tập, thái độ yêu thích môn học.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Tranh thuỷ tức di chuyển, bắt mồi, tranh cấu tạo trong của thuỷ tức.
- Đoạn phim thủy tức bắt mồi, mọc chồi
2. Học sinh: Xem trước bài
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số:(1’)
7A1……………........................................…
7A2……………........................................…
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
Trình bày đặc điểm chung và vai trò thực tiễn của ngành ĐVNS.
3. Hoạt động dạy học:
*Mở bài: GV cho HS quan sát 1 hình ảnh giới thiệu về các đại diện của ngành ruột khoang. Yêu cầu HS nêu khái niệm cơ bản về ngành ruột khoang, GV chốt đáp án và dẫn dắt vào bài mới.
Hoạt động 1: Cấu tạo ngoài và di chuyển(10’)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

- GV yêu cầu HS quan sát H8.1 và H8.2, đọc TTSGK trang 29 và trả lời câu hỏi:
+Trình bày hình dạng, cấu tạo ngoài của thuỷ tức?


+ Thuỷ tức di chuyển như thế nào? Mô tả bằng lời 2 cách di chuyển?
- GV gọi các nhóm chữa bài bằng cách chỉ các bộ phận cơ thể trên tranh và mô tả cách di chuyển trong đó nói rõ vai trò của đế bám.
- GV lưu ý thêm cho HS thấy rõ về kiểu đối xứng tỏa tròn của Ruột khoang
Hình thức di chuyển khác của thủy tức: bơi trong nước.
- Yêu cầu HS rút ra kết luận.
- Cá nhân tự nghiên cứu thông tin SGK trang 29, kết hợp với hình vẽ và ghi nhớ kiến thức( Trao đổi nhóm, thống nhất đáp án, yêu cầu nêu được:
+ Hình dạng: trên là lỗ miệng, trụ dưới có đế bám.
+ Kiểu đối xứng: toả tròn
+ Có các tua ở lỗ miệng.
+ Di chuyển: sâu đo, lộn đầu.
- Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.




- HS lắng nghe tích cực

- HS rút ra được kết luận

Tiểu kết:

- Cấu tạo ngoài: cơ thể hình trụ dài, đối xứng toả tròn.
+ Phần dưới là đế, có tác dụng bám.
+ Phần trên có lỗ miệng, xung quanh có tua miệng.
- Di chuyển: kiểu sâu đo, kiểu lộn đầu, bơi.
Hoạt động 2: Cấu tạo trong(10’)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

- GV yêu cầu HS đọc và quan sát tranh hình cắt dọc của thuỷ tức, thảo luận nhóm hoàn thành bảng SGK trang 30





- GV ghi kết quả của nhóm lên bảng.
- GV thông báo đáp án đúng theo thứ tự từ trên xuống.
1: Tế bào gai
2: Tế bào sao (tế bào thần kinh)
3: Tế bào sinh sản
4: Tế bào mô cơ tiêu hoá
5: Tế bào mô bì cơ
- GV cần tìm hiểu số nhóm có kết quả đúng và chưa đúng.
- Vậy thủy tức có cấu tạo trong như thế nào?
- Thuỷ tức có đặc điểm gì tiến hoá hơn so với ngành ĐVNS?
- GV cho HS tự rút ra kết luận
- Cá nhân HS nghiên cứu TTSGK kết hợp quan sát tranh và hình ở bảng 1 của SGK (Thảo luận nhóm, thống nhất ý kiến về tên gọi các tế bào.
- Yêu cầu:
+ Xác đinh vị trí của tế bào trên cơ thể.
+ Chọn tên phù hợp.
- Đại diện các nhóm đọc kết quả theo thứ tự 1, 2, 3..., các nhóm khác bổ sung.

- Các nhóm theo dõi và tự sửa chữa (nếu cần).






- HS trả lời
- Có nhiều loại tế bào thực hiện chức năng riêng.
- HS rút ra kết luận

Tiểu kết:
- Thành cơ thể có 2 lớp tế
 
Gửi ý kiến