Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

TUẦN 7-TIÊT 13

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Viết Uyên Nhi (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:15' 19-10-2017
Dung lượng: 73.3 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người



I. Mục tiêu:
1) Kiến thức – Cũng cố về cấu trúc của một định lí. chứng minh một định lí.
2) Kỹ năng: - Tìm đúng Giả thiết , kết luận của một định lí.
- Kỹ năng vẽ hình minh hoạ định lí và viết giả thiết kết luận bằng kí hiệu - Bước đầu chứng minh được một số định lí đơn giản
3) Thái độ: - Rèn thái độ cẩn thận, nhanh nhẹn, chính xác, tính khoa học
II. Chuẩn bị:
GV: Thước thẳng, êke, bảng phụ cho bài tập 52 và 53.
HS: Thước thẳng, êke, các bài tập về nhà.
III. Phương pháp:
- Thực hành giải toán.
- Tổ chức các hoạt động của học sinh, rèn phương pháp tự học.
- Tăng cường học tập cá thể, phối hợp với học tập hợp tác.
IV. Tiến trình:
Ổn định lớp:(1’) 7A1……………………………………………………………………………………………………………………………
7A2……………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ: (tra 15’)
* Đề bài: Phát biểu định lí bằng lời và ghi GT & KT của hình vẽ sau


* Đáp án và thang điểm:
Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau. (5đ)

GT  (5đ)
KL a // b
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG

Hoạt động 1: (15’)
-GV: - Cho HS lên bảng vẽ hình, ghi GT và KL.

-GV: Đưa bảng phụ ra cho HS lên bảng điền vào.

-GV: Sau khi điền xong thì ta có các khẳng định có căn cứ, đây là phần chứng minh định

-HS: Vẽ hình lên bảng.
Xác định giả thiết và kết luận
-HS: Lên bảng điền vào bảng phụ.




Bài 52:
/




Chứng minh:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG

lý.
-GV: Hai góc có tổng số đo bằng 1800 gọi là hai góc gì?
-GV: Hai góc như thế nào là kề bù?
-GV: Hãy chứng minh tương tự đối với 

Hoạt động 2: (13’)
-GV: Cho HS lên bảng vẽ hình theo đề bài.





-GV: Cho HS ghi GT, KL.





-GV: Treo bảng chuẩn bị trước bài tập 53 lên và lần lượt cho Hs lên bảng điền vào ô trống.




-GV: Sửa sai và chốt lại.

-HS: Gọi là 2 góc kề bù

-HS: Trả lời.

-HS: Trình bày chứng minh


-HS: Lên bảng vẽ hình





-HS: Một HS lên bảng ghi GT, KL. Các em khác ghi vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm cảu bạn.


-HS: Lần lượt lên bảng điền vào ô trống, các em khác theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.




-HS: Chú ý theo dõi.
Ta có:  và  là hai góc kề bù
  (1)
 và  là hai góc kề bù
  (2)
Từ (1) và (2) ta suy ra: 
Tương tự chứng minh được 
Bài 53:
a)






b)




c)
Ta có:
 (vì 2 góc này kề bù) (1)
Theo giả thiết thì:  (2)
Nên: (3)
Suy ra: 
Lại có:  (2 góc đối đỉnh) (4)
Kết hợp giả thiết, suy ra: (5)
Tương tự:  (2 góc đối đỉnh) (6)
Kết hợp với (3) suy ra:  (7)

 4. Củng cố:
- Xen vào lúc luyện tập.
5. Hướng dẫn và dặn dò nhà: (1’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- Chuẩn bị các câu hỏi của phần ôn tập chương.
6.Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
Gửi ý kiến