Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

TIẾNG VIỆT CÁNH DIỀU TUẦN 32

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Tâm
Ngày gửi: 10h:10' 11-04-2021
Dung lượng: 206.5 KB
Số lượt tải: 393
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 32
MÔN: TẬP ĐỌC
BÀI: CUỘC THI KHÔNG THÀNH Tiết 1+ Tiết 2
Ngày: - - 2021
I. MỤC TIÊU
- Đọc trơn bài, phát âm đúng các tiếng, biết nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu.
- Hiểu các từ ngữ trong bài.
- Trả lời đúng các câu hỏi tìm hiểu bài đọc.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Mỗi loài, mỗi người xung quanh ta đều có đặc điểm, thói quen riêng. Cần tôn trọng đặc điểm, thói quen của mỗi loài, mỗi người, không nên đòi người khác phải giống mình, làm như mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Mỗi HS 1 mảnh giấy trắng (cỡ 5 x 10 cm) để tham gia trò chơi khởi động.
- Thẻ đủ cho mỗi HS làm BT 2 (Chọn ý trả lời đúng: a hay b?).
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

TIẾT 1
1. Chia sẻ và giới thiệu bài (gợi ý)
1.1. Thi viết tên con vật sống dưới nước
1.2. Giới thiệu bài
- GV hỏi: Tranh vẽ những con vật nào? Chúng sống trên cạn hay dưới nước? Chúng “đi lại” có giống nhau không
2. Khám phá và luyện tập
2.1. Luyện đọc
a) GV đọc mẫu: Giọng kể rõ ràng, chậm rãi.
b) Luyện đọc từ ngữ: không thành, trọng tài, xuất phát, chuyện rắc rối, quay đuôi, ngúng nguẩy, quay đầu, quay ngang, giật lùi, phóng thẳng, bò ngang, khuyên bảo,...

c) Luyện đọc câu
- GV cùng HS đếm số câu trong bài.
- GV nhắc HS nghỉ hơi ở câu sau để không bị hụt hơi: Chúng cãi nhau vì / tôm chỉ quen bơi giật lùi, /cá chỉ biết phóng thẳng, cua chỉ bò ngang. (Từ bài này, bước “Luyện đọc câu” có thể bỏ qua hoạt động “đọc vỡ”. Tuỳ khả năng đọc của HS lớp mình, GV có thể bỏ hoạt động “đọc vỡ” sớm hơn hoặc muộn hơn).
TIẾT 2
d) Thi đọc tiếp nối 3 đoạn (2 câu /1 câu / 4 câu); thi đọc cả bài.

2.2. Tìm hiểu bài đọc
- 3 HS tiếp nối nhau đọc trước lớp 3 BT.
- GV hỏi - HS trả lời:
+ GV: Tôm, cá và cua định làm gì? /
+ GV:Vì sao cuộc thi của ba bạn không thành?
+ GV nêu YC của BT nối ghép (Qua bài đọc, em hiểu cách “chạy” của mỗi bạn thế nào?), chỉ từng vế câu cho HS đọc.
GV: Câu chuyện giúp các em hiểu điều gì? GV: Mỗi bạn có đặc điểm, thói quen, lối sống riêng. Cần tôn trọng đặc điểm riêng của bạn, không nên đòi hỏi bạn phải làm, phải nghĩ giống mình,...
2.3. Luyện đọc lại (theo vai)
- GV hướng dẫn 3 HS đọc lời đối thoại của 3 nhân vật trong câu chuyện:
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà kể với người thân điều em đã hiểu được qua câu chuyện. Tìm hiểu trước về loài cá hẹo để chuẩn bị cho bài đọc Anh hùng biển cả.


HS lắng nghe
HS tham gia chơi

HS quan sát, lắng nghe
Tranh vẽ tôm, cá, cua, rùa. Chúng sống dưới nước.


HS lắng nghe
Cá nhân, cả lớp đọc từ ngữ: không thành, trọng tài, xuất phát, chuyện rắc rối, quay đuôi, ngúng nguẩy, quay đầu, quay ngang, giật lùi, phóng thẳng, bò ngang, khuyên bảo,...


- Cá nhân, từng cặp HS đọc tiếp nối từng câu






- Các cặp, tổ thi đọc tiếp nối
- Các cặp, tổ thi đọc cả bài.
HS đọc cả bài.
Cả lớp đọc đồng thanh.

HS đọc 3 câu hỏi trước lớp.
- Từng cặp HS trao đổi, trả lời.
HS: Tôm, cá và cua định thi chạy.
HS: Vì bạn nào cũng đòi bạn khác “chạy” theo cách của mình. (chọn ý b)
- HS phát biểu: a) Tôm - (2) bơi giật lùi. b) Cá - (3) phóng thẳng. c) Cua - (1) bò ngang.
- (Lặp lại) 1 HS hỏi - cả lớp đáp:
HS trả lời





- Mời 2 tốp (mỗi tốp 4 HS) thi đọc theo vai người dẫn chuyện, tôm, cá, cua.








 
Gửi ý kiến