Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 57. Thực vật cần gì để sống?

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Bình
Ngày gửi: 00h:38' 03-04-2017
Dung lượng: 58.5 KB
Số lượt tải: 722
Số lượt thích: 0 người
Người soạn: Nguyễn Thanh Bình.
Ngày soạn: 31.03.2017.
Ngày dạy: Thứ ba ngày 04 tháng 4 năm 2017
Áp dụng PP Bàn tay nặn bột
Khoa học(Tiết: 57)
Thực vật cần gì để sống ?
I.Mục tiêu:
- Nêu được những yếu tố cần để duy trì sự sống của thực vật: nước, không khí, chất khoáng và ánh sáng đối với đời sống thực vật.
* GDKNS: .Kĩ năng ra quyết định.
* GDBVMT: Bảo vệ môi trường thiên nhiên để cho thực vật sống và phát triển tốt.
II.Phương tiện dạy học:
- Hình trang 114, 115 SGK.
- Phiếu học tập:
+5 vỏ lon đựng cây trồng: 4 lon đựng đất màu, 1 lon đựng sỏi đã rửa sạch..
- GV chuẩn bị: Một ít băng keo trong suốt.
III.Tiến trình dạy học:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1.Ổn định lớp:
2. Bài cũ:tiết trước ôn tập nên không kiểm tra
3.Bài mới: Thực vật không những góp phần tạo ra một môi trường xanh, không khí trong lành mà đó còn là nguồn thực phẩm vô cùng quý giá của con người. Trong quá trình sống, sinh sản và phát triển, thực vật cần có những điều kiện gì? Các em cùng tìm hiểu qua bài học Thực vật cần gì để sống ?Ghi
Bước1: tình huống xuất phát và nêu vấn đề:
- Có khi nào các em quan sát 1 cây trồng trong vuờn mình chưa?
- Cây muốn sống và phát triển bình thường cần có những điều kiện nào?
- Chia nhóm, các nhóm báo cáo về việc chuẩn bị đồ dùng thí nghiệm
- Yêu cầu các nhóm đọc mục “Quan sát” trang 114 SGK để biết làm thí nghiệm.




- Yêu cầu các nhóm nhắc lại công việc đã làm: điều kiện sống của cây 1, 2, 3, 4, 5, là gì?
- Hướng dẫn hs làm bảng theo dõi và ghi bảng hàng ngày những gì quan sát đựơc.











GDKNS: .Kĩ năng ra quyết định.
Bước 2: biểu tượng ban đầu của HS
Thực hành thu thập kết quả thí nghiệm
- Phát phiếu học tập cho các nhóm (kèm theo).
+ Trong 5 cây trên cây nào sống và phát triển bình thường?

+ Những cây khác sẽ như thế nào? Vì lí do gì mà những cây đó phát triển không bình thường và có thể chết rất nhanh?
Bước 3: Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi
- Muốn biết thực vật cần gì để sống ta có thể làm thí nghiệm như thế nào?
- Quan sát được sự khác nhau của các cây trong hình 1, 2, 3, 4, 5.
GDBVMT: Qua bài học các em có ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên để cho thực vật sống và phát triển tốt.
Bước 4: Thực hiện phương án tìm tòi
- Xem lại cây trồng ở gia đình mình có thiếu điều kiện sống nào hay không, để có cách chăm sóc tốt hơn.
Bước 5: kết luận kiến thức
- Cây muốn sống và phát triển bình thường cần có những điều kiện nào?



- vật cần gì để sống?

4.Củng cố- dặn dò:
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết SGK/115
- Nhận xét tiết học.
Hát



Lắng nghe









nêu

- Cần phải có nước, ánh sáng …
Các nhóm trình bày đồ dùng chuẩn bị và làm việc:
+ Đặt các cây và 5 lon sữa bò lên bàn.
+ Quan sát hình 1, đọc chỉ dẫn và thực hiện theo hướng dẫn trang 114 SGK.
+ Lưu ý cây 2 dùng băng keo dán vào 2 mặt lá.
+ Viết nhãn và ghi tóm tắt điều kiện sống của từng cây rồi dán lên lon.
Nêu
Phiếu theo dõi thí nghiệm
“Cây cần gì để sống”
các y.tố mà cây được cung cấp
ánh sáng
không khí
nước
các
chất khoáng
trong đất
Dự đoán kết quả

Cây 1






Cây 2






Cây 3






Cây 4






Cây 5







Nghe


Dựa vào phiếu học tập trả lời các câu hỏi:

+ Cây 4 sống và phát triển bình thường.
+ Các cây 1, 2, 3,5 sẽ không sống và phát triển bình thường vì trong các cây đó đủ điều kiện sống này thì mất điều kiện sống kia nên không sống và
 
Gửi ý kiến