Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 3. Thực hiện tính toán trên trang tính

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Tài Thiều
Ngày gửi: 17h:24' 26-01-2022
Dung lượng: 228.0 KB
Số lượt tải: 16
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: 5/10/2021
TÊN BÀI DẠY
THỰC HIỆN TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
Môn: Tin học; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 02 tiết (Từ tiết 9 đến tiết 10)

I - MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Trình bày được cách nhập công thức vào ô tính.
- Viết đúng công thức tính toán đơn giản theo các kí hiệu phép toán của bảng tính.
- HS giải thích được thế nào là địa chỉ công thức, địa chỉ ô.
- HS liệt kê được cách sử dụng địa chỉ công thức để thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, nâng lên luỹ thừa, phần trăm trong tính toán trên bảng EXEL đơn giản.
- HS trình bày được cách nhập thành thạo công thức trong ô tính.
2. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, hứng thú với học tập.
3: Định hướng năng lực cần phát triển cho HS:
- Năng lực nhận biết, thao tác với phần mềm, thiết bị CNTT.
- Năng lực về đạo đức hành vi phù hợp khi sử dụng CNTT.
-Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng ngôn ngữ; Năng lực giao tiếp; Năng lực giải quyết vấn đề
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. GV: SGK, giáo án, máy chiếu, máy tính.
2. HS: SGK, vở ghi chép, đồ dùng học tập khác.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: Mởđầu
a.Mục tiêu: Định hướng cho học sinh nội dung cần hướng tới của bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b.Nội dung:
/
Chiếu slide.Để tính trung bình tiền điện, tiền nước hằng tháng em phải làm gì?
Học sinh: Thực hiện tính toán.
c. Sảnphẩm: Họcsinhđưara ý kiếnriêngcủamình => GV dẫndắtvàobài.
d. Tổchứcthựchiện: Hoạtđộngcánhân.

HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức
Mục tiêu:
- Trình bày được cách nhập công thức vào ô tính.
- Viết đúng công thức tính toán đơn giản theo các kí hiệu phép toán của bảng tính.
- HS giải thích được thế nào là địa chỉ công thức, địa chỉ ô.
- HS liệt kê được cách sử dụng địa chỉ công thức để thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, nâng lên luỹ thừa, phần trăm trong tính toán trên bảng EXEL đơn giản.
- HS trình bày được cách nhập thành thạo công thức trong ô tính.
Nội dung, tổ chức thực hiện và sản phẩm.


GV: Chương trình bảng tính có khả năng rất ưu việt đó là tính toán.
- Trong bảng tính ta có thể dùng các công thức để thực hiện các phép tính.
GV: Lấy VD: 3 + 5
GV: Giới thiệu các phép toán. Mỗi phép toán GV lấy 1 VD và lưu ý cho HS các ký hiệu phép toán.
+ Vị trí của các phép toán trên bàn phím.
? Trong toán học, ta có thứ tự thực hiện các phép tính như thế nào?
GV: Lấy VD: {(12 + 5)-8}*2
GV: Yêu cầu HS quan sát H22 trong SGK.
GV vẽ hình minh hoạ lên bảng.
- Yêu cầu HS thực hành:
+ Mở máy
+ Chạy chương trình EXCEL
+ Mở 1 File mới
+ GõCôngthứcsau:
(40 – 12)/7+ ( 58+24)*6
GV: Kiểmtracácbướcthựchiệntrênmáycủa HS
GV: Đưarachú ý cho HS:
Nếuchọn 1 ô khôngcócôngthứcvàquansátThanhcôngthức, emsẽthấynội dung trênthanhcôngthứcgiốngvớidữliệutrong ô. Tuynhiên, nếutrong ô đócócôngthức, cácnội dung nàysẽkhácnhau. VD các em quan sát H23 SGK
GV: Trên thanh công thức hiển thị A1, em hiểu công thức đó có nghĩa gì?
GV: Yêu cầu thực hành:
Nhập các dữ liệu: A2=20; B3=18; Tính trung bình cộng tại ô C3 = (20+18)/2.
? Nếu thay đổi dữ liệu ô A2, thì kết quả tại ô C3 như thế nào?
( Như vậy, nếu dữ liệu trong ô A2 thay đổi thì ta phải nhập lại công thức tính ở ô C3.
- Có 1 cách thay cho công thức = ( 20+18)/2 em chỉ cần nhập công thức = ( A2+B3)/2 vào ô C3, nội dung của ô C3 sẽ được cập nhật mỗi khi nội dung các ô A2 và B3 thay đổi.
- Yêu cầu HS thực hành theo nội dung trên.
(Cho HS thực hành nhiều lần theo cách thay đổi dữ liệu ở các ô).


HS: Nghe, quan sát GV làm mẫu và ghi chép vào vở.







HS: Trả lời.




HS quan sát H22 SGK và quan sát trên bảng



HS thực hành theo cặp trên máy
 
Gửi ý kiến