Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

bài 8: thực hành xác định độ chua của đất

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trà Hương
Ngày gửi: 01h:16' 16-04-2012
Dung lượng: 18.2 KB
Số lượt tải: 154
Số lượt thích: 0 người
Bài 8
Thực hành: xác định độ chua của đất


I. Mục tiêu: Sau bài này, GV cần phải làm cho HS:
Biết được phương pháp xác định pH của đất.
Xác định được pH của đất bằng thiết bị thông thường.
Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo, có ý thức tổ chức kỉ luật, trật tự.
Thực hiện đúng quy trình, giữ gìn vệ sinh và bảo đảm an toàn lao động trong quá trình thực hành

II. Phương tiện dạy học:
Mẫu đất khô đã nghiền nhỏ (từ 2- 3 mẫu).
Máy đo pH.
Đồng hồ bấm giây (đồng hồ đeo tay).
Dung dịch KCl 1N và nước cất.
Bình tam giác (bình hình nón) dung tích 100ml: 2.
đong dung tích 50ml:2.
Cân kĩ thuật.

III. Tiến trình tổ chức bài học:
định lớp:
Bài cũ:
CH1. Thế nào là nuôi cấy mô tế bào? Cơ sở khoa học của phương pháp này?
CH2. Thế nào là keo đất? Nêu cấu tạo keođất.Thế nào là độ phì nhiêu của đất? Nêu một số biện pháp kĩ thuật là tăng độ phì nhiêu của đất.
Bài mới:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

GV: Yêu cầu HS trình bày mục tiêu bài thực hành


GV: Giới thiệu quy trình thực hành.
- Hướng dẫn HS ghi kết quả và tự nhận xét kết quả thực hành.
- Kiểm tra nếu HS đã nắm quy trình thực hành.
- Phân nhóm HS thực hành (4 nhóm) và phân vị trí thực hành cho các nhóm.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- Quan sát, nhắc nhở HS làm đúng quy trình thực hành.













- Đánh giá kết quả thực hành của HS.
HS: Nêu mục tiêu của bài học.







- Thực hiện quy trình thực hành.












- Tự đánh giá và đánh giá chéo từng bước thực hiện quy trình; kết quả.

I. Mục tiêu: SGK

II. Chuẩn bị: SGK

III. Quy trình thực hành:
Bước 1. Cân hai mẫu đất, mỗi mẫu 20g, đổ mỗi mẫu vào một bình tam giác dung tích 100ml.
Bước 2. Dùng ống đong, đong 50ml dung dịch KCl 1N đổ vào bình tam giác thứ nhất và 50ml nước cất đổ vào bình tam giác thứ hai.
Bước 3. Dùng tay lắc 15 phút.
Bước 4. Xác định pH của đất. Dùng máy đo pH đã đo. Vị trí bầu cực điện ở giữa dung dịch huyền phù. Đọc kết quả trên máy khi số đã hiện ổn định trong 30 giây. Ghi kết quả vào mẫu bảng sau:

Mẫu đất Trị số pH
pHH2O pHKCl
Mẫu 1
Mẫu 2
Mẫu 3


 4. Củng cố:
- Nhận xét, đánh giá tình hình thực hiện quy trình thực hành của HS.
- Yêu cầu HS dọn dẹp PTN sau khi đã thực hành xong.
5. Hướng dẫn về nhà:
- Hoàn thành bảng tường trình kết quả thực hành và nộp lại vào tiết học sau.
- Đọc trước bài 9.

IV. Tự rút kinh nghiệm:







 
Gửi ý kiến