Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

bài 9. thứ tự thục hiện phép tính

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Tân
Ngày gửi: 20h:00' 02-10-2014
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 62
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 18/9/2014
Lớp dạy – Ngày dạy: …………………..

Tiết 15. § 9. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH
( Dạng bài lý thuyết)
I/ Mục tiêu :
Giúp học sinh
1. Về kiến thức
- Biết được khái niệm biểu thức.
- Nắm được quy ước về thứ tự thực hiện các phép tính.
2. Về kĩ năng
- Biết lấy ví dụ về biểu thức.
- Biết vận dụng các quy ước về thứ tự thực hiện phép tính để tính đúng các giá trị của biểu thức.
- Bước đầu tập xây dựng sơ đồ tư duy.
3. Thái độ:
- Rèn tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.
- Hình thành thói quen tự giác, tích cực và chủ động trong các hoạt động.
4. Định hướng phát triển các năng lực tiếp cận vấn đề mới, năng lực phát hiện, năng lực giao tiếp, năng lực biết làm và làm thành thạo các công việc được giao, năng lực thích ứng với hoàn cảnh.
II/ Chuẩn bị :
1. Giáo viên ( GV) : máy chiếu.
2. Học sinh ( HS): Nghiên cứu bài mới. bút dạ.
III/ Phương pháp và kĩ thuật dạy học
Phương pháp: Nêu và giải quyết vấn đề, vấn đáp, luyện tập và thực hành.
Kĩ thuật : Bản đồ tư duy
IV/ Tiến trình dạy học:
Ổn định lớp ( 1’)
Kiểm tra bài cũ ( 8’)
HS1: MH: Bài 1. Thực hiện phép tính: a) 48 – 32 + 8 b) 60 : 2 . 5
- Yêu cầu 02 HS lên bảng trình bày bài làm.
* GV chiếu lên màn hình (MH) lần lượt các câu 1-3

Các HS dưới lớp quan sát và trả lời.
GV yêu cầu HS khác nhận xét và GV đánh giá, cho điểm HS.
- Nhận xét và đánh giá bài làm của HS 1 và 2.
Bài mới
3.1.Hoạt động 1. Đặt vấn đề ( 1’)
Để có các lựa chọn đúng, các bạn đã thực hiện phép tính hoặc một dãy các phép tính. Các phép tính hoặc dãy tính các bạn vừa làm là các biểu thức. Vậy thứ tự thực hiện các phép tính trong một biểu thức có gì mới ?
Chúng ta cùng nghiên cứu bài Thứ tự thực hiện phép tính.

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng – trình chiếu

3.2.Hoạt động 2 . Nhắc lại về biểu thức ( 4’)

- Lấy ví dụ về biểu thức ?
Hs lấy ví dụ
1. Nhắc lại về biểu thức

GV nêu chú ý/31.
- Đọc chú ý trang 31?
HS nghe
HS đọc theo chỉ dẫn.
VD:

3. 3. Hoạt động 3 . Thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức ( 12’)

MH: + Thực hiện phép tính:
48 – 32 + 8
60 : 2 . 5


2. Thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức

- Nhắc lại thứ tự thực hiện các phép tính đã học ở Tiểu học?
HS: Trong phép tính có các phép tính cộng, trừ ( hoặc nhân, chia) ta thực hiện từ trái sang phải.
- Trong dãy tính có dấu ngoặc…


GV: thứ tự thực hiện trong biểu thức cũng như vậy. Ta xét từng trường hợp
MH: a) Đối với biểu thức không có dấu ngoặc
- Nhắc lại thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức nếu chỉ có phép cộng, trừ hoặc chỉ có phép nhân, chia?







- …. Ta thực hiện theo thứ tự từ trái sang phải.
a) Đối với biểu thức không có dấu ngoặc
VD 1. + Thực hiện phép tính:
48 – 32 + 8
60 : 2 . 5


- Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, năng lên lũy thừa thì ta sẽ thực hiện như thế nào?
- GV chốt kiến thức lên màn hình.
MH: + Tính giá trị của biểu thức:
a) 4 . 32 – 5 . 6
b) 3 . 23 + 18 : 32
- Yêu cầu 02 HS lên bảng trình bày bài làm.
- Nêu nhận xét
Gv đánh giá bài làm của HS.


… ta thực hiện phép tính năng lên lũy thừa trước, rồi đến nhân và chia, cuối cùng đến cộng và trừ.





02 HS lên bảng trình bày
Nêu nhận xét.

VD2. + Tính giá trị của biểu thức:
a) 4 . 32 – 5 . 6
b) 3 . 23
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓