Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương III. §1. Thu thập số liệu thống kê, tần số

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thi Hoang Oanh
Ngày gửi: 18h:27' 08-01-2016
Dung lượng: 132.5 KB
Số lượt tải: 196
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : 03-01-2016
Tuần :20
Tiết 41
§1 THU THẬP SỐ LIỆU THỐNG KÊ,TẦN SỐ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Làm quen với bảng (đơn giản) về thu thập số liệu thống kê khi điều tra (về cấu tạo, nội
dung); biết xác định và diễn tả được dấu hiệu điều tra, hiểu được ý nghĩa các cụm từ:số các giá trị của
dấu hiệu” và “số các giá trị khác nhau của dấu hiệu”, làm quen với khái niệm tần số của một giá trị.
2. Kĩ năng: Biết các kí hiệu đối với một dấu hiệu, giá trị của nó và tần số của một giá trị. Biết lập các
bảng đơn giản để ghi lại được các số liệu thu thập được qua điều tra.
3.Thái độ: Giáo dục HS liên hệ kiến thức đã học với thực tế.
II. CHUẨN BỊ :
1. Chuẩn bị của giáo viên:
+ Phương tiện dạy học:Thước thẳng ,bảng phụ ghi số liệu thống kê ở bảng1, bảng 2; bảng 3 và phần
đóng khung trang 6, bài tập 2/7 SGK,bài tập củng cố.
+ Phương thức tổ chức lớp:Hoạt động nhóm theo kỷ thuật khăn trải bàn.
2. Chuẩn bị của học sinh:
+ Nội dung kiến thức :
+ Dụng cụ học tâp:Thước thẳng, bảng nhóm
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Ổn định tình hình lớp:: (1’) Kiểm tra sỉ số,tác phong của HS.
Kiểm tra bài cũ: (không kiểm tra)
Giảng bài mới :
a.Giới thiệu bài (1’)Giới thiệu sơ lược về chương III: Chương này có mục đích bước đầu hệ thống lại một số kiến thức và kĩ năng mà các em đã biết ở tiểu học và lớp 6 như thu thập số liệu, dãy số, số trung bình cộng, biểu đồ, đồng thời giới thiệu một số khái niệm cơ bản, quy tắc tính toán đơn giản để qua đó cho HS làm quen với thống kê mô tả, một bộ phận của khoa học thống kê.
b. Tiến trình bài dạy:
Tg
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
NỘI DUNG

12’
Hoạt Động1: Thu thập số liệu, bảng số liệu thống kê ban đầu


- Đưa bảng phụ ghi bảng 1 SGK: và nêu ví dụ.
-Việc làm trên của người điều tra là thu thập số liệu về vấn đề được quan tâm. Các số liệu được ghi vào một bảng gọi là bảng số liệu thống kê ban đầu
- Em hãy cho biết bảng đó gồm mấy cột, nội dung từng cột là gì?

- Yêu cầu HS hoạt động nhóm làm bài tập sau: Em hãy thống kê điểm của tất cả trong tổ của mình qua bài kiểm tra toán học kì 1
- Kiểm tra, nhận xét bài một vài nhóm
-Tùy theo yêu cầu của mỗi cuộc điều tra mà các bảng số liệu thống kê ban đầu có thể khác nhau
-Đưa bảng phụ ghi bảng 2 trang5 SGK để minh họa.


- Theo dõi, ghi nhớ




- Bảng 1 gồm 3 cột, các cột lần lượt chỉ số thứ tự, lớp và số cây trồng được của mỗi lớp.

-Hoạt động nhóm vài phút với bài thống kê điểm của tất cả trong tổ của mình qua bài kiểm tra toán học kì 1
-HS treo một vài bảng nhóm
-Đại diện một tổ trình bày
-HS nhận xét



1. Thu thập số liệu, bảng số liệu thống kê ban đầu

- điều tra thu thập số liệu về vấn đề được quan tâm. Các số liệu được ghi lại trong một bảng. Gọi là bảng số liệu thống kê ban đầu
- Tùy theo yêu cầu của mỗi cuộc điều tra mà các bảng số liệu thống kê ban đầu có thể khác nhau.


11’
Hoạt động 2: Dấu hiệu





























- Trở lại bảng 1 và giới thiệu thuật ngữ: Dấu hiệu và đơn vị điều tra bằng cách cho HS làm 


- Số cây trồng được của mỗi lớp là dấu hiệu điều tra. Vậy dấu hiệu của cuộc điều tra là gì?
- Dấu hiệu X ở bảng 1 là số cây trồng được của mỗi lớp, còn mỗi lớp là một đơn vị điều tra.
- Nêu các khái niệm về dấu hiệu, đơn vị điều tra và kí hiệu.
- Trở lại bảng 1 các giá trị ở cột thứ 3 của bảng gọi là một dãy giá trị của dấu hiệu X
- Yêu cầu HS làm 
+ Dấu hiệu X ở bảng 1 có tất cả
 
Gửi ý kiến