Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 10. Thư gửi bà

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Kim Thoa
Ngày gửi: 15h:39' 27-12-2020
Dung lượng: 18.0 KB
Số lượt tải: 40
Số lượt thích: 0 người
Thứ tư ngày 30 tháng 10 năm 2019
Tập đọc Tiết: 30
Thư gửi bà
I/Mục tiêu:
Bước đầu bộc lộ tình cảm thân mật qua giọng đọc thích hợp với từng kiều câu .
Nắm được những thông tin chính của bức thư thăm hỏi. Hiểu ý nghĩa: tình cảm gắn bó với quê hương và tấm lòng yêu quý bà của các cháu (Trả lời được các CH trong SGK )
Bước đầu có hiểu biết về thư và cách viết thư.
-GDKNS: Thể hiện sự cảm thông
II/Đồ dùng dạy học:
1 phong bì có ghi đầy đủ nội dung.
Bảng phụ ghi câu văn cần rèn đọc.
III/ Các hoạt động dạy học:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định:
2. Bài cũ: Giọng quê hương
-Giáo viên gọi 3 HS lên bảng kể chuyện và trả lời câu hỏi.
Thuyên, Đồng vào quán ăn để làm gì?
Chuyện gì xảy ra làm Thuyên và Đồng ngạc nhiên ?
Những chi tiết nào nói lên tình thân thiết giữa các nhân vật với quê hương?
-Nhận xét chung.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài- ghi tên bài.
Hoạt động 2: Luyện đọc:
*GV đọc mẫu lần 1 với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, ngắt nghỉ rõ giữa các phần của bức thư + tóm nội dung bức thư: Tình cảm sâu sắc của Đức dành cho bà qua các dòng thư đầy chân thành.
-Hướng dẫn đọc từng câu.
+Gọi HS đọc nối tiếp câu lần 1.
+GV rút từ khó: Đê, cổ tích.
+ GV hướng dẫn đọc từ khó.
+Gọi HS đọc nối tiếp câu lần 2.
-Hướng dẫn HS đọc từng đoạn.
+GV chia bức thư thành 3 phần:
Phần 1: Từ đầu…. .cháu nhớ bà lắm.
Phần 2: Tiếp theo ….dưới ánh trăng.
Phần 3: Còn lại.
+GV chú ý cho HS ngắt, nghỉ giọng đúng ở các câu có dấu chấm, dấu phẩy:
Cháu vẫn nhớ năm ngoái được về quê,/ thả diều cùng anh Tuấn trên đê/ và đêm đêm / ngồi nghe bà kể chuyện cổ tích dưới ánh trăng.//
+Gọi HS đọc nối tiếp đoạn lần 1.
-GV nhận xét từng HS, uốn nắn kịp thời các lỗi phát âm theo phương ngữ.
-GV giải nghĩa từ:
(Đê có nghĩa là gì?

+Gọi HS đọc nối tiếp đoạn lần 2.
-Cho HS luyện đọc đoạn trong nhóm.

-GV kiểm tra đọc giữa các nhóm.
-Giáo viên nhận xét, tuyên dương.
-Giáo viên nhận xét chung phần luyện đọc.
Hoạt động 3: Tìm hiểu bài:
GDKNS: Thể hiện sự cảm thông.
-Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 1.
-Đức viết thư cho ai? Đầu dòng bức thư bạn ghi thế nào?
Nhận xét chốt lại câu trả lời đúng
-Giáo viên: Phần đầu lá thư cần ghi rõ nơi gưi thư, ngày tháng năm gửi thư và lời xưng hô với người nhận thư.
-Chuyển ý -Tìm hiểu đoạn 2:
-Yêu cầu học sinh đọc thầm
-Đức hỏi thăm bà điều gì?
-Đức kể cho bà nghe những gì?

-GV nhận xét, củng cố lại nội dung đoạn Giáo viên chốt ý đoạn 2: Đây là nội dung chính của bức thư hay còn gọi là phần chính của lá thư –Đức đã hỏi thăm sức khoẻ của bà, kể cho bà nghe về tình hình gia đình và bản thân Đức, Đức còn kể cả những kỉ niệm đáng nhớ khi về thăm bà vào dịp hè năm ngoái.
-Chuyển ý – Tìm hiểu phần còn lại.
-Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 3.
-Đức ghi gì ở đoạn cuối bức thư? Dòng cuối thư bạn Đức viết gì?
-Đoạn cuối bức thư cho thấy tình cảm của Đức đối với bà như thế nào ?
-HS nhận xét, củng cố lại nội dung đoạn cuối thư: Hứa hẹn, chúc sức khoẻ, ghi chữ kí và tên.
-Qua nội dung thư em thấy tình cảm của Đức đối với bà như thế nào?
Tổng kết: Qua bức thư ngắn ngủi, đầy tình cảm cho ta thấy được tâm tình của người cháu đối với bà thật sâu đậm.
-Chuyển ý:
Luyện đọc lại:
-Đưa câu lên hướng dẫn lại cách thể hiện giọng khi đọc ở các câu: ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ, giọng đọc toàn bài tha thiết, tình cảm…
-GV đọc mẫu lần 2.
-Yêu cầu 1 HS đọc –nhận xét.
-Gọi HS đọc thi đua theo nhóm, dãy.
-Nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố - Dặn dò
 
Gửi ý kiến