Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 10. Thư gửi bà

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 21h:34' 04-04-2019
Dung lượng: 16.8 KB
Số lượt tải: 33
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: thứ ........., ngày ...... tháng ...... năm 201...

Tập đọc tuần 10 tiết 2
Thư Gửi Bà
(KNS)

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : Nắm được những thông tin chính của bức thư thăm hỏi. Hiểu ý nghĩa: tình cảm gắn bó với quê hương và tấm lòng yêu quý bà của các cháu; trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa.
2. Kĩ năng : Bước đầu bộc lộ tình cảm thân mật qua giọng đọc thích hợp với từng kiểu câu.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* KNS:
- Rèn các kĩ năng: Tự nhận thức bản thân. Thể hiện sự cảm thông.
- Phương pháp: Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành viết thư thăm hỏi.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ. Tranh minh hoạ trong Sách giáo khoa.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động dạy
Hoạt động học

1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ : Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi.
- Nhận xét, cho điểm
- Giới thiệu bài : trực tiếp
2. Các hoạt động chính :
a. Hoạt động 1:luyện đọc (8 phút)
* Mục tiêu: Đọc đúng, rành mạch.
* Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn bài
- GV hướng dẫn HS luyện đọc nối tiếp câu, đoạn, kết hợp giải nghĩa từ.
- Cho cả lớp đọc bài
b. Hoạt động 2: hướng dẫn tìm hiểu bài (15 phút)
* Mục tiêu: Nắm được những thơng tin chính của bức thư thăm hỏi.
* Cách tiến hành:
-GV cho HS đọc thầm phần đầu bức thư và hỏi:
+ Đức viết thư cho ai?
+ Dòng đầu thư bạn ghi thế nào?
GV cho HS đọc phần chính bức thư, hỏi:
+ Đức hỏi thăm bà điều gì?
+ Đức kể với bà điều gì?
- Giáo viên cho học sinh đọc đoạn cuối bức thư, hỏi :
+ Đoạn cuối bức thư cho thấy tình cảm của Đức với bà thế nào?
- GV giới thiệu bức thư của 1 HS trong trường.
- GV kết luận.
c. Hoạt động 3: luyện đọc lại (8 phút)
* Mục tiêu: Bước đầu bộc được tình cảm thân mật qua giọng đọc thích hợp với từng kiểu câu.
* Cách tiến hành:
-Giáo viên treo bảng phụ viết các câu văn, cho học sinh đọc.
- GV hướng dẫn
Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn thư theo nhóm.
- Giáo viên cho học sinh thi đọc qua trò chơi:“Hái hoa”
- Giáo viên cho lớp nhận xét chọn bạn đọc đúng, hay.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Nêu nhận xét về cách viết một bức thư: Đầu thư ghi như thế nào? Phần chính cần thăm hỏi viết kể những gì?Cuối thư ghi thế nào?
- Giáo viên cho lớp nhận xét.
- GV nhận xét tiết học.










- HS lắng nghe.
- HS đọc tiếp nối câu, đoạn.
Đồng thanh





- HS đọc thầm. HS trả lời. Lớp nhận xét





- Học sinh đọc đoạn cuối bức thư.


- HS theo dõi








- HS thi đọc theo nhóm.

- HS nhận xét


(RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................

 
Gửi ý kiến