Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 10. Thư gửi bà

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Thị Thanh Hiền
Ngày gửi: 15h:31' 14-11-2014
Dung lượng: 418.0 KB
Số lượt tải: 47
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 10
Thứ hai ngày 27 tháng 10 năm 2014

Tiết 1: Chào cờ tuần 10
Tiết 2: Anh văn (Gv chuyên)
Tiết 3: Toán
THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
I. Mục tiêu:
- Biết dùng thước và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Biết cách đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi với HS như độ dài cái bút, chiều dài mép bàn, chiều cao bàn học.
- Biết dùng mắt ước lượng độ dài (tương đối chính xác).
- Làm được BT1, BT2, BT3(a,b)
II. Đồ dùng dạy học:
- Thước đo độ dài.
- HS chuẩn bị thước thẳng dài từ 20 cm→30cm, có vạch chia xăng-ti-mét.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định: Hát.
2. KTbài cũ:
- Mời 2 HS làm trên bảng làm bài tập so sánh >; < ; = ?


- GV nhận xét đánh giá.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
Thực hành đo độ dài.
b. Hướng dẫn thực hành.
Bài tập 1: Hãy vễ các đoạn thẳng có độ dài được nêu ở bảng sau:
Đoạn thẳng
Độ dài

AB
7cm

CD
12cm

EG
1dm2cm

- Yêu cầu HS nhắc lại cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.



- Yêu cầu HS cả lớp thực hành vẽ đoạn thẳng vào vở.
- Mời 3 HS lên bảng vẽ


- GV nhận xét.
Bài tập 2: Thực hành đo đọ dài rồi cho biết kết quả đo:
a) Chiều dài cái bút của em;
b) Chiều dài mép bàn học của em:
c) Chiều cao chân bàn học của em.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân.

- GV nhận xét.
Bài tập 3: Ước lượng:
a) Bức tường lớp em cao khoảng bao nhiêu mét?
b) Chân tường lớp em dài khoảng bao nhiêu mét?
- GV ghi kết quả lên bảng sau đó thực hiện phép đo để kiểm tra.
- GV nhận xét.
4. Củng cố:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
5. Dặn dò:
- HS về nhà thực hiện đo 1 số đồ dùng trong nhà.
- Chuẩn bị bài mới.
- Hs hát.

- HS lên bảng:
HS1: 6m3cm = 603cm
HS2: 5m6cm < 560cm
- HS nhận xét bài bạn.
- HS biểu dương bạn (vỗ tay).


- HS nhắc lại tên bài.

- HS nêu yêu cầu bài tập





- Chấm 1 điểm đầu đoạn thẳng, đặt điểm 0 của thước trùng với điểm vừa chọn, tìm vạch chỉ số đo của đoạn thẳng trên thước, chấm điểm T2, nối 2 điểm ta được đoạn thẳng có độ dài cần vẽ.
- HS lớp thực hành vẽ đoạn thẳng vào vở.
3HS thực hành vẽ trên bảng.
- HS dưới lớp nhận xét bài trên bảng.

- HS biểu dương bạn (vỗ tay).
- HS nêu yêu cầu bài tập.




- HS thực hành đo:
Một số HS báo cáo kết quả trước lớp.
- HS lắng nghe sửa sai (nếu có).
- HS nêu yêu cầu bài tập.


- HS thực hành ước lượng.
- Một số học sinh báo cáo kết quả.
- HS quan sát.

- HS lắng nghe sửa sai (nếu có).

- HS lắng nghe tiếp thu.

- HS thực hiện đo 1 số đồ dùng trong nhà. làm bài tập trong VBTT.
- Chuẩn bị bài mới cho tiết sau.


Tiết 4+5: Tập đọc + Kể chuyện
GIỌNG QUÊ HƯƠNG
I. Mục tiêu:
Tập đọc:
- Đọc đúng, rành mạch, giọng đọc bước đầu bộc lộ được tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện.
- Hiểu ý nghĩa: Tình cảm thiết tha gắn của các nhân vật trong câu chuyện với hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen (trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4).
- HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 5.
Kể chuyện:
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
- HS khá giỏi kể được cả câu chuyện.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ theo SGK.
- Bảng phụ ghi sẵn ý chính.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt
 
Gửi ý kiến