Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Thanh An
Người gửi: Phan Thanh Phú (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:56' 15-12-2017
Dung lượng: 45.7 KB
Số lượt tải: 859
Số lượt thích: 0 người
*Tiết 5: Thủ công
Bài 1: Giới thiệu một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức:Hs biết một số loại giấy bìa và dụng học thủ công.
2.Kĩ năng :Biết sử dụng các loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công.
3.Thái độ :Biết giữ gìn đồ dùng học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
-GV: Các loại giấy màu, bìa và dụng cụ để học thủ công.
-HS: Dụng cụ để học thủ công.
III.Hoạt động dạy và học:
1.Khởi động (1’): Oån định định tổ chức.
2.KTBC (2’): - Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập của Hs.
- Nhận xét.
3.Bài mới:

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

Giới thiệu bài (1’) : Ghi đề bài.

Hoạt động1: (10’) Giới thiệu giấy, bìa.
Mục tiêu: Cho hs quan sát giấy, bìa.
Cách tiến hành: Gv cho hs quan sát giấy, bìa.
+ Giới thiệu: Giấy, bìa được làm từ bột của nhiều loại cây: Tre, nứa, bồ đề...
+ Cho Hs xem quyển vở mới, giới thiệu giấy bên trong, bìa ở ngoài.
+ Giấy màu để học thủ công, mặt trứơc là các màu: xanh, đỏ, tím, vàng... Mặt sau có kẻ ô.
Kết luận: Gọi Hs phân biệt giấy, bìa.


Nghỉ giữa tiết (5’)

Hoạt động 2: (13’) Giới thiệu dụng cụ để học thủ công
- Mục tiêu: Hs biết những dụng cụ để học thủ công.
- Cách tiến hành: Gv giới thiệu thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán.
- Kết luận: Gọi hs nêu những dụng cụ để học thủ công.

Hoạt động cuối (3’): Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu một số Hs nhắc lại nội dung bài học.
- Giáo dục tư tưởng: +Cẩn thận khi dùng kéo.
+Cất giữ đồdùng học tập sau khi sử dụng
- Nhận xét tinh thần, thái độ học tập.
- Dặn dò: Chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, hồ dán để học bài “Xé, dán hình chữ nhật, hình tam giác”






- Hs quan sát.




- 2 Hs trả lời.






- Hs quan sát.
- 2 Hs trả lời.








*Tiết 5: Thủ công
Bài 2: XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS biết cách xé được đường thẳng, đường gấp khúc.
2. Kĩ năng : Xé , được hình chữ nhật, hình tam giác.
3. Thái độ : Biết xé thẳng, giữ vệ sinh lớp học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: - Bài mẫu về xé, dán hình chữ nhật , hình tam giác
- Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, khăn lau
- HS: Giấy màu, giấy nháp trắng, hồ dán, vở thủ công, khăn lau tay
III. Hoạt động dạy học: Tiết 1
1. Khởi động : Hát tập thể
2. Kiểm tra bài cũ :Kiểm tra đồ dùng học tập của hs
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét
Mục tiêu: Biết quan sát, phát hiện xung quanh có đồ vật dạng hình chữ nhật, hình tam giác
Cách tiến hành:
Cho HS xem bài mãu, hỏi:
Hãy quan sát và phát hiện xung quanh xem đồ vật nào có danïg hình chữ nhật, hình tam giác?


Kết luận: Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình chữ nhật, hình tam giác, em hãy ghi nhớ đặc điểm của những hình đó để tập xé dán cho đúng
Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu
Mục tiêu: Hướng dẫn mẫu cách vẽ và dán hình chữ nhật và hình tamgiác
Cách tiến hành:
1.Vẽ và xé hình chữ nhật đếm ô và dùng bút chì nối các dấu dể thành hình chữ nhật.
- Dán qui trình lên bảng và hướng dẫn từng bước để vẽ
- Xé mẫu hình chữ nhật
2.Vẽ và xé dán hình tam giác
-Dùng bút chì vẽ hình tam giác.
-Làm mẫu và xé hình tam giác
3. GV hướng dẫn thao tác dán hình
Nghỉ giữa tiết (5’)
Hoạt động 3: Thực hành
Mục tiêu: hướng dẫn HS thực hành trên giấy nháp.
Cách tiến
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓