Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thơ “ Hoa cúc vang ” Nguyễn Văn Chương

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bien Thi Tuyet Nhu
Ngày gửi: 20h:27' 15-10-2016
Dung lượng: 16.9 KB
Số lượt tải: 31
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Chủ đề : Thế giới thực vật – Tết và mùa xuân
Đề tài : Thơ “ Hoa cúc vang ” Nguyễn Văn Chương
Thời gian : 30 – 35 phút
Đối tượng dạy : Trẻ từ 5 – 6 tuổi .
Ngày soạn : 8 / 3 / 2015
Ngày dạy : 20/03/2015
Người soạn+ dạy :
I. Mục đích :
1. Kiến thức :
- Trẻ nhớ tên bài thơ , tên tác giả
- Trẻ cảm nhận và hiểu nội dung bài thơ
2 . Kỹ năng :
- Trẻ biết đọc cảm nhận , chậm r?i , r? ràng
- Trẻ biết cách chơi tr? chơi
3 . Thái độ :
- Trẻ hứng thú , tích cực tham gia các hoạt động
- Trẻ biết cách chăm sóc và bảo vệ các loài hoa
II. Chuẩn bị :
- Tranh minh họa bài thơ “ Hoa cúc vàng ”
- 20 bông hoa cúc tươi và lọ hoa
III. Tiến hành :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
GHI CHÚ

1.Hoạt động 1 : Gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát vận động theo nhạc bài hát
“ Màu hoa ”
- Các con vừa hát bài hát g? ?
- Bài hát vừa nói đến những loài hoa màu g? ?
- Các con h?y kể tên cho cô những loài hoa có màu vàng

À! Đúng rồi đấy , có rất nhiều loài hoa có màu vàng , và hoa cúc vàng cũng rất là đẹp. Chính v? vậy nhà thơ Nguyễn Văn Chương đ? viết lên bài thơ “ Hoa cúc vàng ” rất là hay đấy các con ạ
2.Hoạt động 2 : Cùng lắng nghe
- Lần 1 : cô đọc diễn cảm kết hợp cử ch? điệu bộ
+ Cô hỏi trẻ tên bài thơ và tác giả

+ Hỏi trẻ cảm nhận về bài thơ
- Lần 2 : Cô đọc diễn cảm kết hợp tranh minh hoa bài thơ
3.Hoạt động 3 : Giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ qua tr? chơi “ Đội nào nhanh hơn ”
- Cô chia lớp thành 3 đội , các đội sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi của cô , sau thời gian quy định đội nào có tín hiệu sắc xô nhanh nhất th? đội đó có quyền được trả lời , nếu câu trả lời sai sẽ nhường cho đội bạn . Đội nào có nhiều câu trả lời đúng th? đội đó thắng cuộc
- các câu hỏi của cô
+ Mở đầu bài thơ , tác giả đ? nhắc tới mùa nào ?
+ Mùa đông th? như thế nào?
+ tiếp theo , tác giả c?n nhắc tới mùa nào ?
+ Mùa xuân th? như thế nào ?
+ Hoa cúc thường nở vào mùa nào ?
+ Ngoài mùa xuân , hoa cúc c?n nở vào mùa nào nữa không?
+ Các con có thấy hoa cúc đẹp không?
+ Hoa cúc dùng để làm g? ?

+ Vậy để có những bông hoa cúc đẹp các con cần làm g??
à! Đúng rồi đấy , hoa cúc rất đẹp . V? vậy các con phải biết yêu qu? , chăm sóc , bảo vệ các loài hoa , không được tự ? ngắt hoa các con nhớ chưa.
- Cô tuyên bố đội thắng cuộc.
+ Động viên khen thưởng cho trẻ.
4.Hoạt động 4 : Dạy trẻ đọc thơ.
- Cô mời cả lớp đọc thơ 2 – 3 lần
- Cô mời lần lượt các tổ đọc thơ
+ Đọc nối tiếp với các tổ
- Cô mời nhóm đọc thơ 3 – 4 nhóm
- Mời cá nhân đọc thơ 1 – 2 trẻ ( cô bao quát động viên và sửa sai cho trẻ )
* Cô đọc diễn cảm bài thơ lại một lần
5.Hoạt động 5 : Tr? chơi “ bé khéo tay ”
- Cô chia lớp thành 3 đội , đứng sát vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh th? lần lượt thành viên của 3 đội sẽ phải nhảy l? c? lên lấy hoa cắm vào lọ của đội m?nh , thời gian là 1 bản nhạc. Đội nào cắm được nhiều hoa và trang trí đẹp th? đội đó dành chiến thắng. Mỗi lần nhảy lên , mỗi bạn chỉ được cắm 1 bông hoa , sao đó về vỗ tay vào bạn đầu hàng , th? bạn đó mới tiếp tục lên chơi.
- Cô bao quát động viên và nhận xét
- Cô tuyên bố đội thắng cuộc
6.Hoạt động 6 : Kết thúc
- Cô c?n có rất nhiều tr? chơi hay hơn , hấp dẫn hơn , các con có muốn chơi nữa không ?
- Vậy bây giờ , các con h?y lại đây với cô rồi chúng m?nh ra ngoài sân trường chơi nhé .

- Trẻ thực hiện

- Màu hoa
- Màu tím , đỏ , vàng ...
 
Gửi ý kiến